Thứ 3, 21/05/2024 01:37:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:20, 30/11/2021 GMT+7

Việt Tân - miệng nam mô…

Nhật Minh
Thứ 3, 30/11/2021 | 10:20:22 597 lượt xem
BPO - Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua, trên trang Facebook của mình, tổ chức khủng bố Việt Tân đã “xuất chiêu mới” thông qua việc tổ chức chương trình giúp đỡ khẩn cấp người dân trong đại dịch mang tên “Chút quà yêu thương”. Theo tổ chức này, đây là chương trình giúp đỡ khẩn cấp cho những người dân Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19. Để thực hiện chương trình mị dân này, Việt Tân đã mở chiến dịch tuyên truyền, quảng bá rầm rộ và khá hoành tráng. Không những thế, một số “cái loa” cùng hội, cùng thuyền với Việt Tân như: VOA, RFA, BBC, RFI… cũng vào hùa để theo đóm ăn tàn. Cụ thể là trên trang facebook.com/chutquayeuthuong, Việt Tân đã cho đăng tải những lời quảng bá về nghĩa đồng bào “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùm lá rách”,... và kèm theo hướng dẫn chi tiết thủ tục để người dân nhận quà...

Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu trò vô cùng thâm độc mà Việt Tân mới nặn ra nhằm mua chuộc, lôi kéo người dân tham gia tổ chức để tạo diễn đàn công kích, bôi xấu, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, phủ nhận nỗ lực và thành quả chống dịch của đất nước. Đồng thời, lợi dụng tình hình dịch bệnh ở trong nước để móc túi những Việt kiều nhẹ dạ cả tin. Bằng chứng là Việt Tân tổ chức cho người của chúng ở hải ngoại đóng vai người nhận quà và chính những người này đã viết rồi đăng lời bình luận mang nội dung hoàn toàn bịa đặt, vu khống nhằm mục đích chống phá, như: “Cảm ơn Việt Tân - một miếng khi đói bằng nhiều gói khi no, vì đồng bào Sài Gòn đang bị đảng cộng sản vây nhốt nhưng lại không chịu giúp dân”, “Cảm ơn chương trình “chút quà yêu thương” rất nhiều, người dân đã quá đuối trong đợt dịch này”, “chút quà yêu thương” là một chương trình rất ý nghĩa... Với âm mưu mua chuộc, dụ dỗ, lôi kéo nên tất cả những “cò mồi” này đóng vai khá hoàn hảo. Nhưng “vải thưa” làm sao che được “mắt thánh”, nên chỉ sau 1 tháng “câu nhử” thất bại thì Việt Tân phải tự hạ màn. Thực tế chẳng có một ai khó khăn ở trong nước đã lên tiếng nhận được quà của Việt Tân từ tài khoản nước ngoài gửi về.

Bởi lẽ, từ khi quái thai này ra đời cho đến nay chưa bao giờ Việt Tân ngừng nghỉ và chúng còn không từ bất cứ âm mưu, thủ đoạn xấu xa, bỉ ổi và đê hèn nào để điên cuồng chống phá thành quả cách mạng Việt Nam. Chưa hết, chúng còn ra sức bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng, chính quyền, kể cả việc dùng tính mạng, sức khỏe người dân làm bàn đạp cho những mưu đồ chính trị đen tối của mình. Tuy cũng có một vài tài khoản ở trong nước đã nhẹ dạ cả tin làm theo hướng dẫn của Việt Tân nhưng đến nay chưa thấy một ai có địa chỉ cụ thể thông tin phản hồi rằng đã nhận được quà. Từ xưa đến nay cũng đã có không ít trường hợp “quỷ xa tăng mặc áo cà sa”, nhưng chưa bao giờ qua được mắt người dân Việt Nam. Chính vì vậy mà ngay từ những ngày đầu Việt Tân “xuất chiêu” này đã bị không ít cư dân mạng cả ở trong và ngoài nước “bóc phốt”, lật tẩy. Thậm chí có rất nhiều người đã thẳng thừng vạch trần âm mưu thâm độc được che giấu khéo léo sau những mỹ từ cao đẹp của đám vong nô phản quốc, hại dân…

Bằng chứng cụ thể là tài khoản có tên Nguyễn Thế đã bình luận rằng: “Dụ để thu tiền chứ Việt Tân giúp được gì cho ai bao giờ. Hoặc nếu có ai đó được giúp thì chắc chắn chúng sẽ đưa ra điều kiện là phải làm gì đó cho Việt Tân để phản dân, hại nước…”. Tài khoản mang tên Trinh Lê viết: “Tôi cũng đang cần mà không được hồi âm”; tài khoản Thanh Tử Vân: “E vào lâu rồi mà chưa nhận được quà, mong anh c giúp do cho e”. Còn tài khoản có tên Quý Lê thì thẳng thắn bày tỏ thái độ bất bình: “Lũ mọi ăn mày nơi xứ người thì lấy gì mà giúp. Bà con cần tỉnh táo kẻo mắc lừa lũ khốn, hãy tin tưởng vào chính quyền. Nhân dân mình trước nay đã đoàn kết, nay càng phải đoàn kết hơn cùng chính quyền dập dịch thắng lợi nghe bà con…”. Hay như tài khoản Nhuận Đồng Lq đã thẳng thắn lột mặt nạ của Việt Tân rằng: “Tôi đăng ký hỗ trợ đã lâu rồi mà có được đâu, nếu có thì hãy trả lời là có, còn không thì nói rõ là không để người dân biết và khỏi phải trông chờ. Xưa nay Việt Tân chưa bao giờ nói thật, mà toàn nói láo”. Còn với tài khoản có tên Tùng Rùa thì chửi thẳng rằng: “Một lũ mang danh yêu nước ra vẻ ta đây, kích động dân chúng, kích động bạo loạn, lợi dụng tín ngưỡng để chống phá hòa bình, chứ chúng có giúp gì cho ai bao giờ?”. 

Còn có nhiều tài khoản đã đưa ra những lời bình luận ví von rằng: “Xưa nay, miếng thịt nướng ngon, hấp dẫn và miễn phí thường chỉ có ở trong chiếc bẫy chuột”. Chiêu trò từ thiện này chỉ là một thủ đoạn của Việt Tân để dẫn dụ những người nhẹ dạ, cả tin tham gia. Từ đó, chúng thu thập thông tin người dân rồi mua chuộc, kích động, biến những người đó trở thành công cụ thực hiện các âm mưu phá hoại của chúng. Ban đầu là từ một số tiền nhỏ gọi là hỗ trợ, rồi từ từ chúng lôi kéo trở thành những “cảm tình viên”, rồi tiếp tục dụ dỗ để người dân “cắn câu” biến mình thành “biểu tình viên” và cuối cùng là thành viên của tổ chức khủng bố này. Cũng có không ít tài khoản đã nghiêm khắc chỉ rõ: Việt Tân cùng với các tổ chức thù địch, phản động, cơ hội chính trị ở hải ngoại hoàn toàn không có thiện ý giúp đỡ đồng bào. Đây thực chất chỉ là một trong những chiêu trò lừa người dân tham gia vào các hoạt động của tổ chức khủng bố núp bóng việc bảo vệ, đứng về phía người dân khó khăn để tạo diễn đàn công kích, bôi xấu, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, phủ nhận nỗ lực và thành quả chống dịch của đất nước. 

Cùng với âm mưu này là thông qua việc hướng dẫn người dân nhắn vào hộp thư (inbox) để chúng lợi dụng thu thập thông tin cá nhân, từ đó liên lạc, móc nối, dụ dỗ, mua chuộc… Trong thực tế đã có một số đối tượng do nhẹ dạ, hám lợi, bất mãn đã bị Việt Tân móc nối, mua chuộc, dụ dỗ, kích động rồi vướng vào vòng lao lý, phải nhận những bản án nghiêm khắc vì thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Bởi lẽ, khi đưa Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố, trong thông báo ngày 4-10-2016 của Bộ Công an nêu rõ: “Việt Tân” là tổ chức khủng bố, do đó người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt Tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt Tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt Tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. 

Đất nước đang trong thời điểm khó khăn chồng chất do đại dịch Covid-19. Cuộc sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị đình trệ. Vì thế, chính trong lúc này, mọi sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất đều rất đáng trân quý đối với đất nước, dân tộc và nhân dân Việt Nam. Nhưng đó phải thực sự là nghĩa cử nhân văn xuất phát từ cái tâm chân thật chứ không phải miếng mồi nhử có gắn lưỡi câu. Dân tộc Việt Nam vốn trọng tình, nặng nghĩa đồng bào trên tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ, đùm bọc nhau trong khó khăn, hoạn nạn, song dù khó khăn, gian khổ đến mấy cũng không bao giờ chấp nhận đánh đổi phẩm giá con người cũng như độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước. Với các tổ chức phản động, thù địch ở hải ngoại nói chung và Việt Tân nói riêng, quà tặng của chúng là những thứ trong miệng rắn, dẫu không có nọc độc thì cũng là những lưỡi câu sắc nhọn. Bởi bản chất của chúng là “miệng nam mô, nhưng bụng một bồ dao găm”.

  • Từ khóa
133267

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu