Thứ 3, 21/05/2024 02:20:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:50, 26/11/2021 GMT+7

Lại chuyện “ghen ăn tức ở”

Huỳnh Lực
Thứ 6, 26/11/2021 | 08:50:35 568 lượt xem
BPO - Vào lúc 6 giờ 30 phút sáng 18-11-2021 theo giờ Việt Nam, Tập đoàn VinGroup đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe điện SUV VinFast: VFe35 và VFe36 tại triển lãm ôtô Los Angeles, Mỹ (LA Auto Show 2021) - sự kiện triển lãm ôtô danh giá hàng đầu thế giới với 114 năm lịch sử.

Đây là sự kiện lớn không chỉ đối với VinGroup mà còn gây chấn động dư luận quốc tế, trở thành niềm kiêu hãnh của ngành công nghiệp nói chung và công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam nói riêng. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu ôtô Việt ra mắt sản phẩm tại Mỹ, được phát sóng trực tiếp và đã thu hút 334.000 lượt xem chỉ tính riêng trên Facebook, nhiều hãng thông tấn quốc tế cũng đã đồng loạt đưa tin về sự kiện này.

Cùng với việc giới thiệu mẫu xe Sedan chạy bằng xăng tại triển lãm ôtô Paris tại Pháp cách đây 3 năm, việc VinFast - công ty con của Tập đoàn VinGroup có mặt tại LA Auto Show 2021 khẳng định tham vọng to lớn của VinFast trong việc gia nhập sân chơi toàn cầu, cạnh tranh đầy đủ và sòng phẳng với các đại gia trong làng ôtô thế giới như Mercerdes Benz, Hyundai hay Toyota. Trong lễ ra mắt, ông Michael Lohscheller, Tổng giám đốc điều hành VinFast toàn cầu cho biết: “VinFast xuất hiện tại đây bởi LA Auto Show có bề dày lịch sử lâu đời, là nơi ra mắt của những đột phá lớn trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, phù hợp với mục đích mà hãng đang theo đuổi”.

Tuy nhiên, sự kiện nêu trên lại trở thành nỗi đau nhức nhối, một nỗi ấm ức không thể nào giải thoát được đối với các thế lực thù địch, phản động ở nước ngoài - những kẻ không Tổ quốc, luôn luôn tìm mọi cách để nói xấu, hạ thấp, làm mất uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Từ trước tới nay, bất kể vấn đề gì liên quan tới Việt Nam đều bị bọn chúng thổi phồng, bịa đặt, xuyên tạc, vu khống, thậm chí đổi trắng thay đen, dựng chuyện một cách trơ trẽn. Đối với chúng thì “một con ốc vít Việt Nam còn chưa sản xuất được thì làm sao có thể sản xuất được xe hơi, vũ khí”. Chuyện đó thật khó như hái sao trên trời vậy.

Nhiều giọng điệu cay cú, “ghen ăn, tức ở” xuất hiện dày đặc trên các trang mạng phản động, chống phá chế độ, kiểu như “Cũng đúng thôi, một trái bóng vô lưới để đem về một bàn thắng bóng đá cũng đã khiến cả đất nước Việt Nam mừng rỡ, tự hào, xuống đường ăn mừng chật cả thành phố, họ như phát điên lên, huống chi bây giờ có cả hãng xe hơi mang thương hiệu Việt Nam”. Với bản chất chống đối chế độ điên cuồng của mình, chúng đã lưu manh dẫn dắt người đọc, người nghe bằng sự quy chụp, quy kết vô căn cứ “Nhưng, những điều này có nói lên sự thật về xã hội và đời sống cơ cực, không có sự nâng đỡ từ Chính phủ của người dân Việt Nam? Có nói lên sự hèn nhát và yếu kém của chính quyền Việt Nam trước hiểm họa xâm chiếm biển, đảo từ Trung Quốc? Có nói lên sự can đảm, anh hùng, bất khuất của dân tộc Việt?”. Và rồi, chính chúng lại trả lời cho những câu hỏi chúng tự đưa ra bằng một lối viết kích động, thù hằn: “Không, các bạn ạ! Chúng ta phải xem một bàn bóng đá hay có một hãng xe hơi mang thương hiệu Việt Nam là chuyện bình thường, vì rất nhiều nước trên thế giới đã có những thứ này. Muốn có tự hào dân tộc, hãy làm sao chúng ta có thể nâng cao trí tuệ, học thức, tri thức của người dân. Để trong tương lai gần hãng xe VinFast có được một chiếc xe hơi được sáng tạo từ các kỹ sư Việt Nam. Để người dân Việt Nam không phải xuất khẩu lao động, trẻ em được cắp sách tới trường thay vì phải bán vé số hay bưng phở. Và cũng để người dân mình hiểu thế nào là tự do, dân chủ và các quyền lợi cơ bản của một con người và biết đứng lên tranh đấu đòi quyền lợi của họ khi bất công xảy ra”.

Đến đây thì cái “đuôi cáo” của chúng đã hiện nguyên hình, bản chất phản động đã bộc lộ đầy đủ, rõ nét nhất. Đọc xong, chúng ta đã thấy những sự việc mà chúng viết đều là bịa đặt, xuyên tạc, vu khống, lấy cái tiểu tiết, cái cá biệt để suy diễn, quy chụp cho cái bản chất, phủ nhận cái toàn cục. Trong thời đại thế giới phẳng, toàn cầu hóa hiện nay, việc VinFast hay bất cứ một nhà sản xuất nào của Việt Nam cũng phải hợp tác với rất nhiều quốc gia, rất nhiều công ty, tập đoàn quốc tế để có được một sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới, đó là điều hiển nhiên, không phải bàn cãi. Một tập đoàn khổng lồ, có kinh nghiệm lâu đời, danh tiếng bao trùm thế giới như Boeing của Mỹ hay Airbus của châu Âu, để sản xuất được những chiếc máy bay chất lượng hoàn hảo cũng phải hợp tác với nhiều quốc gia khác chứ không thể “đơn thương độc mã” đảm nhiệm 100% quy trình sản xuất, cũng không thể tự mình làm lấy 100% thiết bị, cũng không thể nội địa hóa 100% sản phẩm. Vậy thì, việc VinFast hợp tác để sản xuất xe cũng là lẽ thường tình nếu không muốn nói là một bước đi khôn ngoan, một tính toán chiến lược mang tầm cỡ thế giới, bởi vì, nó phù hợp với xu thế khách quan của thời đại, mà bất cứ cái gì hợp thời đều có sức sống mãnh liệt.

Bọn chúng thật trơ trẽn khi cố tình phủ nhận những thành tựu lịch sử trên tất cả các mặt, lĩnh vực, trong đó có giáo dục - đào tạo, có bảo đảm nhân quyền. Rất nhiều học giả, trí thức, kỹ sư, giáo sư, tiến sĩ người Việt được thế giới công nhận, tôn vinh, nhiều học sinh Việt Nam giành những giải cao, rất cao trong các cuộc thi trí tuệ của thế giới và khu vực. Vậy thì nói về trí tuệ, nói về tri thức, người Việt mình có thua kém bất cứ dân tộc nào trên thế giới không? Câu trả lời đã rõ, không cần phải bàn cãi nhiều. Nói về nhân quyền, tự do, không có bất cứ quốc gia nào, tổ chức nào có thể lên án, quy chụp, đánh giá phiến diện, thiếu căn cứ với Việt Nam. Sáng 1-11-2021, tại Hội nghị đối thoại với Thủ tướng Phạm Minh Chính trong khuôn khổ Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 26 (COP26) diễn ra tại Glasgow, Vương quốc Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra tuyên bố cứng rắn về vấn đề nhân quyền: “Tôi sẵn sàng đối thoại với bất cứ ai trên thế giới này về vấn đề nhân quyền”, “nhân quyền lớn nhất là lo cơm ăn áo mặc cho 100 triệu dân, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, khi khó khăn không bỏ ai lại phía sau”. Thế thì các thế lực thù địch lấy tư cách gì để nói về nhân quyền của Việt Nam?

Quay trở lại câu chuyện của VinFast, có nên tự hào không? Tự hào quá đi chứ. Một thương hiệu Việt Nam bay cao, bay xa trên trường quốc tế như thế, tại sao lại không tự hào? Một sản phẩm do một tập đoàn lớn của Việt Nam sản xuất đã vươn ra “biển lớn” và bước đầu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới, đặc biệt là thị trường “khó tính” như Mỹ thì sao lại không tự hào? Một tập đoàn Việt Nam phát triển vững mạnh, đưa lại nhiều nguồn thu cho ngân sách nhà nước, là cơ sở để xây dựng một đất nước hùng cường, chăm lo đời sống nhân dân, sao lại không tự hào? Nói như bọn chúng thì “tự hào dân tộc” chắc phải là những cái gì đó vô cùng to lớn, cỡ như: Việt Nam phải là siêu cường quốc tế, phải đứng thứ 5, thứ 10 thế giới thì mới đáng tự hào? Nhưng, nếu không có những cái nhỏ thì làm sao có cái lớn, không có nền móng vững chắc thì làm sao có chỗ đứng và vị trí, thứ hạng cao được?

Vậy, âm mưu thật sự đằng sau đó không gì khác chính là kích động người dân Việt Nam chống phá, chống đối chế độ, “biết đứng lên tranh đấu đòi quyền lợi của họ khi bất công xảy ra (?)” mà thôi.

  • Từ khóa
133124

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu