Thứ 7, 04/05/2024 04:24:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 16:38, 16/11/2021 GMT+7

“Kền kền” khoác áo linh mục

Nhật Minh
Thứ 3, 16/11/2021 | 16:38:48 1,524 lượt xem
BPO - Đó là danh xưng mà cộng đồng mạng xã hội ở trong và ngoài nước cũng như đông đảo bà con giáo dân kính chúa yêu nước đặt cho Đinh Hữu Thoại, linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Không phải ngẫu nhiên vị linh mục này có cái tên như vậy mà đó là bởi những thành tích bất hảo đến chúa cũng không dung và trời cũng chẳng tha của ông ta. Những việc làm nêu trong bài là minh chứng về bản chất “kền kền” của vị linh mục này.

Theo trang Người Công giáo, Đinh Hữu Thoại sinh năm 1973, được thụ phong linh mục năm 2005, từng làm việc trong cái gọi là “Phòng công lý và hòa bình” thuộc Tu viện Sài Gòn, đặt tại Dòng chúa cứu thế Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, với chiếc áo linh mục, Đinh Hữu Thoại đã tổ chức nhiều hoạt động trái phép để trục lợi và đánh bóng tên tuổi. Chưa hết, ông ta còn câu kết với những phần tử xấu, đối tượng cực đoan, cơ hội chính trị để xúi giục, kích động biểu tình chống phá nhà nước theo chỉ đạo và đặt hàng của tổ chức khủng bố Việt Tân. Cụ thể, ông ta đã dùng Dòng chúa cứu thế để tụ tập thương phế binh của chế độ cũ, với lớp vỏ bọc là “Tri ân và tầm soát bệnh”. Mục đích của ông ta là thông qua việc làm này để chọc vào nỗi đau bại trận của người lính Việt Nam cộng hòa, từ đó kích động hận thù dân tộc. 

Chưa hết, mục đích lớn thứ hai của ông ta là mượn việc này để đứng ra kêu gọi, quyên góp ủng hộ các thương phế binh. Có không ít người Việt Nam và kiều bào ủng hộ tiền, thiết bị y tế cá nhân. Nhưng sau khi số tiền này rơi vào túi ông ta thì chỉ một số rất ít đến tay thương phế binh, phần lớn còn lại ông ta bỏ túi riêng. Việc ăn bẩn này đã bị nhiều Việt kiều, thương phế binh khiếu kiện, lên án và đặt cho ông ta cái tên “linh mục chợ búa”, “linh mục kền kền”, vì kinh doanh trên thân thể ốm đau của thương phế binh chế độ cũ. Trước những hành vi bất luân của ông ta, Giám tỉnh linh mục Joseph Nguyễn Ngọc Bích thuyên chuyển ông ta ra làm linh mục ở giáo phận Đà Nẵng và xóa sổ cái gọi là “Phòng công lý và hòa bình”…

Ở miền Trung, vì không thể kiếm ăn như trước nên ông ta bắt đầu quay qua chống phá Đảng, Nhà nước bằng những bài viết xuyên tạc, bịa đặt, vu khống sặc mùi bất mãn, phản động và thù địch. Bằng chứng là vào chiều 28-2-2021, hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh ở Đông Anh, Hà Nội khi cứu cháu bé rơi từ tầng 12A, tòa nhà 60B, Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của nhân dân. Để lan tỏa và nhân rộng những tấm gương “người tốt, việc tốt” trong xã hội, các cấp chính quyền và nhiều tổ chức đoàn thể đã trao những phần thưởng cao quý cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Thế nhưng, ông ta đã vào hùa với một số kẻ gắn mác “dân chủ” luôn bới, móc, xuyên tạc sự thật để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân Nguyễn Ngọc Mạnh và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cụ thể là trong một bài viết đăng trên Facebook cá nhân, ông ta đã gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là “kền kền áo xanh”. 

Đã vậy, khi anh Nguyễn Ngọc Mạnh được tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” - phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông ta đã viết bình luận rằng: “Dũng cảm cứu người nhưng lại không dũng cảm từ chối sự dối trá, trơ trẽn của kền kền áo xanh lợi dụng mình... thật đáng tiếc cho tuổi trẻ hôm nay…”. Ngay sau đó, cộng đồng mạng và đông đảo những tín đồ Công giáo cũng đã kịch liệt lên án, tẩy chay hành động vô nhân đạo của ông. Là linh mục, người chăm sóc phần hồn của đàn chiên, là người dẫn dắt con chiên “sống tốt đời, đẹp đạo”, nhưng những gì ông ta làm bấy lâu nay lại hoàn toàn ngược lại. Và chỉ những kẻ có thói quen ghen ghét hay đố kỵ, bản tính xấu xa mới có thể buông ra những lời như thế. Do vậy, trong nhân dân và tất nhiên có không ít những người theo đạo Công giáo đã đặt câu hỏi ngược lại với ông ta rằng: Ai mới thực sự là “kền kền”?. 

Tối 5-6-2021, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Đảng và Nhà nước, đông đảo các tầng lớp nhân dân trên cả nước, trong đó có cả những người già, trẻ em, đồng bào các dân tộc thiểu số ở những vùng khó khăn và chính các tôn giáo đã có những đóng góp thiết thực cả tinh thần lẫn vật chất để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Ngay tại buổi lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, thay mặt Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng giám mục Vũ Văn Thiên, Phó tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam đã trao tặng 3 tỷ đồng. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao giấy chứng nhận, hoa và cảm ơn Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ngay sau đó, trên trang facebook cá nhân của mình, Đinh Hữu Thoại đã đăng tải hình ảnh vị đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam, cơ quan lãnh đạo của Giáo hội Công giáo trao tặng số tiền 3 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 kèm theo dòng trạng thái với lời bình phản đối rằng như thế là: “trao trứng cho ác”.

Cộng đồng mạng xã hội, đông đảo bà con công giáo trong cả nước nói chung, Quảng Nam nói riêng vô cùng “sốc” và tức giận trước dòng bình luận đầy tính xuyên tạc, kích động của ông ta, đặc biệt là với các vị lãnh đạo cao cấp của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Việc làm của ông ta không khác nào giơ cao tay tát thẳng vào mặt “sếp” của mình. Chưa hết, những ngày sau đó, với tài khoản facebook có tên “Đinh Hữu Thoại” (ID: 1849592060, có tích xanh), ông ta tiếp tục kích động người dân, nhất là đồng bào có đạo Công giáo không tham gia đóng góp Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Với những phát ngôn gây bức xúc trong dư luận này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã 3 lần mời đến làm việc nhưng ông ta viện đủ lý do để vắng mặt, không hợp tác. Do đó, Đinh Hữu Thoại bị thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Với vai trò là người chăn dắt phần hồn của giáo dân nhưng ông ta chẳng những coi thường, khinh rẻ bề trên của mình, mà còn cố tình vi phạm pháp luật và gây bức xúc trong cộng đồng giáo dân. Một con người đã lộ rõ bản chất phản động như vậy thì ông ta không còn xứng đáng là người Công giáo, một công dân Việt Nam, mà là một con “kền kền” khoác áo linh mục.

  • Từ khóa
132678

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu