Thứ 3, 21/05/2024 03:53:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 11:05, 08/11/2021 GMT+7

Như thế là tội ác!

Thứ 2, 08/11/2021 | 11:05:16 364 lượt xem
BPO - Không phải chỉ trong thời gian gần đây, mà đã từ rất nhiều năm nay, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, bất mãn chưa bao giờ từ bỏ dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Chúng không từ bất cứ âm mưu, thủ đoạn nào từ đơn giản đến tinh vi, dù là xấu xa, đê hèn, thâm độc, bỉ ổi nhất. Để thực hiện âm mưu đen tối của mình, ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn cách mạng của Việt Nam, chúng lại tìm mọi cách để thay đổi phương thức, thủ đoạn, âm mưu để chống phá mọi lúc, mọi nơi và với mọi đối tượng.

Bằng chứng là thời gian qua, cùng với chính quyền các cấp, lực lượng y, bác sĩ và người dân thì có thêm một lực lượng nữa tham gia chống dịch, đó là những người lính. Hình ảnh những anh bộ đội Cụ Hồ đi từng ngõ, đến từng nhà đưa lương thực, thực phẩm và những người lính quân y có mặt tại các vùng tâm dịch để tiếp sức các đồng nghiệp dân sự chăm sóc người bệnh thật ấm áp, thấm đẫm tình người. Thế nhưng không ít kẻ đã cố tình che mắt, bịt tai để ra sức xuyên tạc, bịa đặt về những nghĩa cử tốt đẹp này. Bỉ ổi nhất là chúng đã dùng thủ thuật photoshop, ghép những hình ảnh không đúng với sự việc và có nội dung xấu để bịa chuyện, vu khống. Thâm độc và đồi bại hơn là chúng còn kèm theo những lời bình luận vô căn cứ về những hành động vốn rất bình thường của một quân nhân thành một biểu tượng có ý đồ xấu. Đây là dã tâm đen tối của những kẻ rắp tâm gây chia rẽ mối đoàn kết quân dân và phá hoại nỗ lực chống dịch của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Bất chấp sự tích cực ủng hộ, đồng thuận cao của người dân tại các vùng dịch, nhiều tài khoản mạng xã hội cho rằng sự xuất hiện của lực lượng quân đội và công an biến TP. Hồ Chí Minh thành một thành phố đang áp dụng thiết quân luật. Luận điệu của chúng là “Giãn cách xã hội để chống dịch hay chống dân”, “Dây kẽm gai, quân đội, công an, pháo đài… và sẽ còn thêm những gì nữa?”, “khi Đảng Cộng sản Việt Nam quay lưng với nỗi đau đồng loại”, “thiêu hủy đàn chó - sự khốn cùng của tư duy chống dịch như chống giặc!”, “dịch ở trong dân, chống dịch là chống dân”,… Và với kiểu tư duy khốn nạn này, có kẻ đã phát ra cái âm thanh lạ tai rằng, vì cộng sản Việt Nam coi “chống dịch như chống giặc”, mà dịch ở trong dân nên “dân cũng là giặc”, vậy phải chống hết cả dân lẫn giặc. Đây là luận điệu, là thứ logic của những kẻ có đầu mà không có não nên đã viết cũng như phát ngôn ra những lời cực kỳ phản động và đạt tới đỉnh cao của sự bỉ ổi.

Chưa hết, có kẻ còn cho rằng, vì dịch cũng là giặc nên chỗ nào có dịch là chỗ đó có giặc, do đó chính quyền phải đưa công an, quân đội đến lập chốt, bao vây bằng hàng rào dây kẽm gai. Tại các chốt gác còn có lính ôm súng đứng canh 24/24 giờ. Thâm độc tới mức đểu cáng, có kẻ còn lớn tiếng rằng chống dịch thì cần gì phải súng? Quả là hết sức ngớ ngẩn, thử hỏi trên thế giới này có lực lượng vũ trang nào khi làm nhiệm vụ bảo vệ mà không mang theo vũ khí? Hơn nữa, việc bảo vệ mục tiêu của lực lượng này là để ngăn chặn những người cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch và những kẻ phá hoại cuộc sống của nhân dân. Đi đầu và lớn tiếng nhất trong sự việc này là tổ chức khủng bố Việt Tân, trang Nhật ký yêu nước, thanh niên công giáo, dân làm báo…

Chỉ tính riêng Việt Tân đã có tới hơn 1.000 tài khoản kiểu này trên các trang mạng xã hội. Đã vậy, chúng còn kéo theo sự vào hùa của các tổ chức hay cực đoan, thiếu thiện chí với Việt Nam là Đài Á châu tự do - RFA, Đài phát thanh Quốc tế Pháp - RFI, Đài tiếng nói Hoa Kỳ - VOA, hay BBC tiếng Việt để liên tục đăng tải các bài viết xuyên tạc, bịa đặt nhằm mục đích kích động. Trơ trẽn và lố bịch hơn, trên trang facebook của Việt Tân, có kẻ còn lu loa lên rằng: “Dùng vũ lực cưỡng chế xét nghiệm: chuyện không thể có ở những nước văn minh”. Đây là giọng điệu của những kẻ vừa đui vừa điếc nên không thấy, cũng không nghe những gì đã và đang xảy ra trên thế giới. Ở hầu hết các quốc gia phương Tây, đối với các hành vi vi phạm liên quan tới phòng, chống dịch Covid-19 đều có chế tài xử lý rất nghiêm khắc, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính lên tới hàng nghìn USD, thậm chí có thể bị xử lý hình sự và bị phạt tù. Tại Cộng hòa Liên bang Đức, việc tụ tập tại nơi công cộng từ 2 người trở lên hoặc không chấp nhận xét nghiệm sẽ phải chịu mức phạt 200 euro và 250 euro, tương đương 5,5-7 triệu VNĐ. Còn tại Hàn Quốc, từ cuối tháng 3-2020, mức phạt tối đa 1 năm tù hoặc 10 triệu won (tương đương 8.200 đô la Mỹ) với những người cố tình vi phạm quy định về cách ly hoặc không xét nghiệm… 

Ngày nay, người dân Việt Nam đều biết và hiểu rất rõ những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị và cả những kẻ đứng đằng sau đang cố gắng gây hoang mang trong dư luận, cố tình tạo ra thế đối nghịch giữa nhân dân với các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Nhưng mọi suy nghĩ, hành động của chúng đều thất bại. Vì hơn ai hết, những người dân trong vùng tâm dịch tất thảy đều thấy rõ sự đóng góp quên mình của những người lính trong lực lượng quân đội, công an cùng với nhiều lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu. Bằng chứng là vào giữa tháng 9, tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, chỉ riêng phường 13 đã có hơn 200 bệnh nhân F0 điều trị tại nhà. Chính nhờ sự tích cực tham gia hỗ trợ của lực lượng quân y đã giúp giảm tải cho y tế địa phương. Quan trọng hơn là với sự hỗ trợ nhiệt tình, kịp thời, hiệu quả này của lực lượng quân y đã giúp người dân trấn an tâm lý và người bệnh được cứu chữa.

Phục vụ nhân dân là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người chiến sĩ, bởi dù là quân đội hay công an thì cái gốc cũng đều vì dân. Vì thế, ngoài hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại cơ sở, những người lính Cụ Hồ còn phối hợp với các lực lượng khác, trực tiếp vận chuyển nhu yếu phẩm đến tận nhà cho người dân. Đây chính là góp phần đảm bảo điều kiện tiên quyết để bà con yên tâm thực hiện nghiêm chủ trương “ai ở đâu, ở đấy”. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, chỉ tính riêng trong đợt dịch lần thứ 4, đã có hơn 220.000 lượt cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an và dân quân tự vệ được tăng cường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trong đó có nhiều cán bộ, chiến sĩ hơn 3 tháng không có thời gian nghỉ. Riêng lực lượng công an từ đợt dịch thứ 4 đến nay đã huy động hơn 100.000 lượt cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, Bộ Công an cũng điều hơn 5.000 cán bộ và 2.000 học viên, 600 cán bộ y tế của các bệnh viện ngành vào các tỉnh phía Nam hỗ trợ chống dịch.

Những lời cảm ơn đến từ trái tim người dân được giúp đỡ là bằng chứng chân thực nhất về những gì lực lượng quân đội và công an đã giúp nhân dân các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh thời gian qua. Dịch bệnh không chừa bất kỳ quốc gia nào hay chính thể nào, dù giàu hay nghèo đều phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, mất mát. Trong lúc đất nước đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh, người dân gặp vô vàn khó khăn nhưng không chung tay chia sẻ giúp đỡ mà còn cố tình xuyên tạc, kích động thì đó là những việc làm bất nhân, bất nghĩa và là tội ác đáng lên án.

Nhật Minh

  • Từ khóa
132313

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu