Thứ 6, 10/05/2024 08:42:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:12, 25/05/2021 GMT+7

Niềm tin tuyệt đối

Diệp Viên
Thứ 3, 25/05/2021 | 09:12:41 330 lượt xem

BPO - Nhiều ngày qua và ngay cả trong ngày diễn ra cuộc bầu cử, các tổ chức, cá nhân chuyên chống phá Đảng, Nhà nước ta đã huy động lực lượng và hoạt động ráo riết trên các phương tiện truyền thông. Bằng chứng là ngay sáng 22-5, trên trang facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân đã đăng bài viết có tựa đề “Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV của Đảng cộng sản Việt Nam là phi dân chủ”. Nội dung bài viết này có đoạn: “Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát dữ dội, kinh tế ngưng trệ, đời sống nhân dân đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XV vào ngày 23 Tháng Năm, 2021, cho thấy đảng coi trọng việc duy trì tính chính danh của chế độ hơn là vấn đề an toàn, an sinh của dân chúng. Tại Việt Nam, Quốc hội chỉ là công cụ nhằm soạn ra những luật lệ để kiểm soát người dân dựa theo các quyết định của Trung ương đảng CSVN. Chính vì vậy việc lựa chọn các Đại biểu Quốc hội mang tính hình thức hơn là một cuộc bầu cử dân chủ. Trước sự kiện này, Đảng Việt Tân minh định và kêu gọi người dân Việt Nam hành động có trách nhiệm đối với lá phiếu của mình. Tốt nhất là “không biết không bầu””.

Chưa hết, cũng trong ngày 22-5, trên trang này còn có bài viết với tựa đề “Lý do vì sao Đảng “xua dân đi bầu”?”. Nội dung xuyên tạc cực kỳ lố bịch và thô thiển đến mức không có văn hóa. Vì chúng cho rằng, Đảng và Nhà nước ta đã “xua dân đi bầu cử” bằng cách: Liên tục nhắn tin hối người dân đi bầu, như chủ nợ nhắc tới ngày trả tiền vậy. Ủy ban phường, xã liên tục đọc tên các ứng cử viên trên loa, tần số như thể là đoàn lô tô tổ chức hội chợ mời được hot girl về vậy. Cho người đến từng nhà đưa thẻ cử tri tận tay. Rồi chúng tự đưa ra câu hỏi: “Tại sao không làm như các nước khác?”. Và chúng cũng lại tự trả lời bằng việc lòi cái đuôi cáo của mình ra: “Vì chỉ có 1 đảng ngồi trên dân, không phải thi với ai. Cạnh tranh với ai. Có 1 mình mình thích chạy thì chạy, thích đi bộ thì đi bộ thích... bò lăn ra đường cũng chả phải lo ai đó vượt lên trước dẫn đầu!”. 

Và cuối cùng, chúng xúi bẩy người dân rằng: Cho nên, ngày 23 tới đây, mỗi người dân nên đi bầu theo kiểu gạch hết không chừa ai, vì đám này cần lắm cái phiếu bầu, cái họ cần là chính danh, thứ mà họ không bao giờ có từ khi lên nắm chính quyền, vì quyền sát sinh trên đất nước này đều dưới họng súng của đảng. Quan chức cộng sản đều có mọi thứ, quyền lực, xe hơi biệt phủ, đô la, vàng bạc, đất nhiều lô hay nhiều quốc tịch, thứ gì cũng có, duy nhất chính danh thì không. Vì vậy, không biết ai thì bầu làm gì, gạch hết! 

Mặc dù các thế lực phản động, thù địch có điên cuồng chống phá đến đâu cũng chỉ là vô ích. Vì những thủ đoạn bỉ ổi của chúng không thể làm phai nhạt niềm tin của người dân Việt Nam đối với Đảng và Nhà nước. Bởi thực tế là bằng chứng hùng hồn để phủ nhận những hành động phá hoại của chúng. Theo phản ảnh của Báo Nhân Dân điện tử, đúng 7 giờ ngày 23-5, ngay sau các nghi lễ trang trọng khai mạc cuộc bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng cử tri cao tuổi nhất là cụ Hoàng Thanh Tuyền (90 tuổi) và sư thầy Thích Đàm Linh, cử tri trẻ tuổi là anh Hoàng Tuyển Minh (19 tuổi), đã bỏ những lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Trả lời phỏng vấn trước đông đảo phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn, cũng như mọi cử tri cả nước, tất cả đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được bầu lần này, sẽ hết lòng vì dân, vì nước, phụng sự nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật quy định, nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội. Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Là đại biểu của nhân dân thì phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, của nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó”.

Sáng qua 23-5, cả nước có 69.198.594 cử tri hân hoan đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 để lựa chọn những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội và HĐND các cấp. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại, diễn ra trong thời điểm đất nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước; đặc biệt là âm mưu hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, phản động và cơ hội chính trị. Tuy nhiên, dù âm mưu, thủ đoạn của chúng có tinh vi, thâm độc, xảo quyệt và bỉ ổi đến đâu cũng không thể lay chuyển được niềm tin của cử tri trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Tại Bình Phước, theo cập nhật của Ủy ban bầu cử tỉnh, từ 6 giờ 30 phút ngày 23-5, tất cả 933/933 tổ bầu cử trong toàn tỉnh đã tiến hành khai mạc cuộc bầu cử, riêng các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh khai mạc lúc 5 giờ 30 phút và tiến hành bỏ phiếu sau giờ khai mạc. Đến 9 giờ 25 phút, trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp đã có 21.200/43.507 cử tri đi bầu cử, đạt 48,72%. Riêng địa bàn xã Hưng Phước, đến thời điểm 8 giờ 20 phút có 2.590/4.345 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 59,6%. Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước, tính đến 9 giờ 45 phút ngày 23-5, đã có 48,36% cử tri trong toàn tỉnh đi bầu và có 44/933 tổ bầu cử hoàn thành việc bỏ phiếu. Đến 10 giờ 50 phút, 100% khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc bỏ phiếu. Tại các điểm bỏ phiếu, việc triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn được trang bị đầy đủ và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với những cử tri từ ngoài tỉnh về theo quy định. Tại Bình Phước có 3 khu cách ly tập trung với 80 cử tri. Trong đó, khu cách ly ở Đồi 230, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long có 7 cử tri; khu cách ly huyện Lộc Ninh có 50 cử tri; khu cách ly tại Trung đoàn 736 (Trường Quân sự tỉnh cũ) có 23 cử tri. Các khu vực bỏ phiếu đã tổ chức thùng phiếu phụ cho nhân viên tổ bầu cử tới các cơ sở cách ly nêu trên để cử tri thực hiện quyền bỏ phiếu.

Theo số liệu thống kê của Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến 19 giờ số cử tri trong toàn tỉnh đi bầu đạt 99,96%, với 933 tổ/933 tổ bầu cử và 111 xã/111 xã, phường, thị trấn đã bầu xong. Riêng thị xã Bình Long, đến 16 giờ 15 phút, có 100% số cử tri thị xã Bình Long đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Và theo Hội đồng bầu cử quốc gia, cũng đến 16 giờ, nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đạt từ 95 đến 99% cử tri đi bầu. Riêng tỉnh Trà Vinh, tính đến 16 giờ 30 phút, đã có gần 792.000 cử tri đi bỏ phiếu, đạt hơn 99,36%. Đây là con số minh chứng cho niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối của nhân dân với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Niềm tin ấy chính là thước đo giá trị của thể chế chính trị ở Việt Nam và cũng là bản tố cáo về những lời xuyên tạc, bịa đặt cũng như những hoạt động chống phá của các thế lực phản động, thù địch về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở Việt Nam.

  • Từ khóa
123953

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu