Thứ 6, 10/05/2024 11:09:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 15:55, 17/05/2021 GMT+7

Thủ đoạn chống phá bầu cử

Thanh Nhàn
Thứ 2, 17/05/2021 | 15:55:47 472 lượt xem
BPO - Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Vì vậy, việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu có đủ đức, tài, xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thế nhưng, đi ngược lại với mong muốn đó, các thế lực thù địch, phản động và phần tử cơ hội chính trị lại tỏ thái độ hằn học, chống đối và xem đây là thời cơ để chống phá

Bằng việc xuyên tạc thông tin, đưa ra những bình luận, đánh giá phiến diện, một chiều, quy chụp, các đối tượng xấu đang dẫn dư luận theo hướng tiêu cực, kích động tư tưởng hoài nghi về công tác bầu cử, gieo rắc nhận thức sai lầm liên quan đến hoạt động bầu cử. Một trong những nội dung chống phá chính là xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác bầu cử, chúng rêu rao cho rằng, quy trình giới thiệu người ứng cử là do Đảng "đạo diễn", việc tự ứng cử của các ứng cử viên luôn vấp phải cản trở, bị gây khó dễ... Bầu cử mà do Đảng cử là không chính danh, không đúng pháp luật… Tuy nhiên, đây là cách nói hồ đồ, suy diễn phi lý, vô căn cứ.

Nhà báo, tiến sĩ Nhị Lê: “Nếu không chính danh, thì không có cớ gì gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đt vấn đề bang giao với chúng ta’’

Theo Tiến sĩ, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó tổng biên tập Tạp chí Cộng sản: Bao giờ cũng thế, trước mỗi kỳ đại hội, mỗi kỳ bầu cử, đặc biệt là các ngày lễ lớn của dân tộc, các thế lực thù địch thường công kích chúng ta nhưng lần này đặc biệt khác những lần trước, bởi lẽ trong lúc thế giới hỗn loạn thì Việt Nam chúng ta bình yên. Vì thế, họ hậm hực, họ công kích Đảng chúng ta độc đoán, không chính danh. Tôi xin khẳng định: Nếu không chính danh thì không có cớ gì gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đặt vấn đề bang giao với chúng ta. Vì thế, các thế lực thù địch công kích chúng ta thì không có gì lấy làm lạ.

Các thế lực thù địch cho rằng, bầu cử ở Việt Nam chỉ là "màn kịch dân chủ", “Đảng Cộng sản đang độc diễn", "Không có bầu cử dân chủ khi còn thể thức Đảng cử, dân bầu"… Cũng theo Tiến sĩ, Nhà báo Nhị Lê: “Đây là cách nói rất hồ đồ. Đảng ta là đảng cầm quyền. Tất cả đảng chính trị trên thế giới cũng đều làm như vậy trước các cuộc bầu cử, không có một đảng nào buông lỏng sự quản lý này cả. Vì thế không thể nói sự “đạo diễn” hay “độc diễn” nào ở đây cả”. 

Từ đó, Tiến sĩ, Nhà báo Nhị Lê đã khẳng định: Trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cơ hội phản động với chúng ta thì đường đã rõ… “… trăng cứ sáng và đoàn người vẫn cứ đi”. Tính chính danh của Đảng Cộng sản Việt Nam, uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế là cơ sở phản bác lại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội, phản động.  

Trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong và ngoài nước cần phải tự ý thức với chính mình, về lương tâm, trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân, với dân tộc. Cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội. Đoàn kết chặt chẽ, quyết tâm đẩy lùi tất cả âm mưu mà các thế lực thù địch giăng ra công kích chúng ta. Đó là con đường ngắn nhất để chúng ta giữ vững sự ổn định và phát triển của đất nước phồn vinh, thịnh vượng.

  • Từ khóa
123668

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu