Thứ 6, 10/05/2024 20:43:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:53, 09/02/2021 GMT+7

Kẻ “khiếm thị” nói liều

Nhật Minh
Thứ 3, 09/02/2021 | 09:53:00 346 lượt xem
BPO - Từ cuối tháng 1-2021, tình hình diễn biến đại dịch Covid-19 trở nên phức tạp, khó lường. Vì vậy, để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng, ngày 28-1-2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo:

Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội căn cứ theo mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

Nhờ đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, ngày 2-2-2021, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến giờ phút này có thể nói ổ dịch ở Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), ổ dịch ở TP. Chí Linh (Hải Dương) đã cơ bản khống chế tốt. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhận định, chưa lúc nào ngành y tế có quyết tâm cao như hiện nay. Những ngày qua, đội ngũ phòng, chống dịch Covid-19 các cấp đã nỗ lực rất lớn, với tinh thần “biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh hơn thì chúng ta phải nhanh hơn nữa”. Và tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sáng 3-2-2021, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Chúng ta phải tiếp tục chạy đua với thời gian, từng giờ, từng phút, quyết tâm để người dân kể cả trong vùng dịch và ngoài vùng dịch có một cái tết an toàn.

Như vậy, không chỉ có lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang ngày đêm căng mình chống lại sự lan rộng của dịch bệnh, mà cả hệ thống chính trị đã và đang tích cực vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19 do biến chủng mới gây ra. Tuy nhiên, ngay lúc này, không ít đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để “tung” ra những thông tin, luận điệu tiêu cực, sai trái, xấu, độc, hại trên mạng xã hội nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và sự thành công của Đại hội XIII. Cụ thể mới đây, trên facebook có tên leanh (Lê Ánh) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Một công việc dễ làm nhưng Đảng không làm nên để lây lan virus Vũ Hán”. Nội dung bài viết từ đầu đến cuối là những luận điệu hết sức tráo trở, bịa đặt, vu khống theo kiểu ăn không nói có, rồi lái chuyện này sang chuyện khác…

Nguy hiểm hơn, chủ nhân của facebook này còn vu khống một cách trắng trợn rằng với hơn 1.500 đại biểu: “Phải chăng, có phải là do chính các ông cán bộ lãnh đạo Đảng không làm gương, không tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19. Những hành động “vô ý thức” của các ông lãnh đạo qua đại hội đã khiến người dân không cảnh giác, nhất là các lực lượng ở tuyến đầu ngủ quên trên cái gọi là chiến thắng “dập dịch””? Đây đúng là giọng điệu của một kẻ vừa khiếm thị lại thêm khiếm thính nhưng cố tình nói liều. Bởi thực tế, sau khi có thông tin các ca nhiễm Covid-19 vào chiều 27-1-2021 tại Hải Dương và Quảng Ninh, ngay từ chiều 28-1-2021, ở cả 2 tỉnh này đã có hơn 600 người được xét nghiệm Covid-19.

Và trước khi diễn ra Đại hội XIII của Đảng, Bộ Y tế cũng đã thực hiện 2 lần lấy mẫu, xét nghiệm cho các đại biểu. Sáng 29-1-2021, tại Đại hội XIII của Đảng, cơ quan y tế đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần 3 cho toàn bộ phóng viên báo chí và lực lượng nhân sự phục vụ đại hội. Không chỉ vậy, từ khi bắt đầu đại hội, hằng ngày sau mỗi buổi họp của đại hội, Tiểu ban Y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực hội nghị, từ hội trường chính đến các phòng họp nhỏ, dọc hành lang và khu vực Trung tâm báo chí. Đồng thời, trong những ngày trước, trong và sau đại hội, nơi các đại biểu ăn nghỉ đều được phun khử khuẩn, các đại biểu không được phép ra ngoài. Thử hỏi chủ nhân của facebook leanh rằng, công tác phòng chống, dịch trước, trong và sau đại hội được đảm bảo ở mức cao nhất, nghiêm ngặt nhất như thế mà lại là vô ý thức sao? Vậy, như thế nào mới gọi là làm gương, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19?

Chưa hết, trong nội dung bài viết, chủ nhân của facebook này còn lộng ngôn rằng: Các lực lượng ở tuyến đầu ngủ quên trên cái gọi là chiến thắng dập dịch. Đúng rằng chỉ có kẻ vừa khiếm thị, vừa khiếm thính lại vô liêm sỉ mới viết ra những lời như vậy. Bởi thông tin từ báo chí hằng ngày cho biết, lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta luôn chỉ đạo sát sao công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, bắt giữ các công dân nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở để thực hiện nghiêm quy định cách ly để chăm sóc và theo dõi y tế. Đặc biệt, khi thông tin về dịch bệnh được phát đi, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đặt trong trạng thái “sẵn sàng chiến đấu” cao độ. Cùng với đó, các đoàn y tế đặc biệt được cử về vùng dịch hỗ trợ khoanh vùng, dập dịch. Lực lượng công an, quân đội, dân quân được triển khai chốt chặn ở nhiều điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Một bằng chứng nữa về những dị tật bẩm sinh của facebook leanh là vào ngày 30-1-2021, trên website của Đảng Công nhân Hungary đã đăng bài viết với tựa đề: “Chủ nghĩa xã hội bảo vệ chống lại virus”. Nội dung bài viết ca ngợi chủ nghĩa xã hội đã chứng tỏ được vị trí ở Việt Nam thông qua việc đảm bảo nền độc lập của đất nước, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân. Đặc biệt, Việt Nam đã xử lý cuộc khủng hoảng Covid-19 tốt hơn so với nhiều nước phương Tây. Và ông Saadi Salama - đại sứ Palestine tại Việt Nam đã trả lời trước báo chí vào ngày 27-1-2021 rằng: “Như chúng ta nhìn thấy hôm nay, tất cả đại biểu, khách mời tại đại hội không có ai đeo khẩu trang cả, không cần phải đeo. Đây là một sự thành công, một thắng lợi trong chiến lược phòng chống Covid-19 của Việt Nam. Và tôi nghĩ rằng cần phải ghi ơn sự đóng góp đó của Việt Nam”.

Đến đây chắc mọi người đã rõ, âm mưu phá hoại trước và trong Đại hội XIII của Đảng không thành, giờ đây những đối tượng phản động, thù địch và cơ hội chính trị lại tiếp tục chống phá Đảng và Nhà nước ta bằng việc tìm cách bới móc, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta sau đại hội. Mục đích của chúng là nhằm hạ bệ hình ảnh, uy tín của Đảng, chức năng quản lý, điều hành của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh. Vì vậy,  tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mỗi người Việt Nam hơn lúc nào hết hãy thể hiện trách nhiệm và tinh thần yêu nước của mình trong việc tiếp nhận thông tin, sử dụng mạng xã hội để không làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 ở nước ta hiện nay.

  • Từ khóa
119947

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu