Thứ 6, 10/05/2024 06:40:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:07, 04/02/2021 GMT+7

Những kẻ nói càn

Thanh Quang
Thứ 5, 04/02/2021 | 10:07:27 451 lượt xem
BPO - Với các tít rất giật gân, câu “like” kiểu như “Càng gần tới Đại hội, Đảng Cộng sản tăng cường dọa dân”, “6000 tinh binh diễn tập chống dân một cách quy mô”…, các thế lực thù địch, phản động đã và đang ra sức tuyên truyền, xuyên tạc cố tình gây sự hiểu lầm, nhận thức lệch lạc trong nhân dân về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trong các bài viết, video/clip xuyên tạc hoàn toàn bóp méo sự thật, suy diễn một chiều, bọn chúng cũng gắn Đảng với dân, nhưng theo ý hiểu ngược lại, tức là: Đảng đối lập với dân, Đảng và dân như 2 thái cực đối chọi nhau vậy.

Chúng bịa đặt rằng: Ngoài tình huống bảo vệ nguyên thủ, cuộc diễn tập còn chủ yếu giải quyết các tình huống giả định khác như chống bạo loạn khi hàng ngàn người dân “bị kích động” biểu tình và kéo đến tấn công các trụ sở chính quyền, giải cứu con tin bị bắt cóc. Rõ ràng, ở đây, bọn chúng cố tình sử dụng từ “người dân” nhằm kích động tâm lý bất mãn của một số ít người dân vào chế độ, gây sự hiểu lầm trong các tầng lớp nhân dân là chúng ta tổ chức diễn tập không phải mục đích bảo vệ Đại hội Đảng, mà mục đích chính, chủ yếu, duy nhất là huy động lực lượng vũ trang với vũ khí trang bị hiện đại để đối phó, đàn áp nhân dân. Vì vậy, chúng suy diễn rằng: Điều đó chứng tỏ là giữa Đảng với dân có vấn đề. Tại sao bảo vệ Đảng mà phải phô trương với dân? Với một giọng điệu rất mị dân, chúng khẳng định: Điều mà ai cũng rõ, dưới chế độ độc tài toàn trị, sẵn sàng đàn áp khốc liệt những “tiếng nói ôn hòa trái chiều” thì Việt Nam làm gì còn lực lượng chống lại Nhà nước và Đảng Cộng sản mà cần phải tập trung nhân sự, khí tài để bảo vệ Đại hội Đảng? Chẳng phải phần lớn người bất đồng chính kiến, từng lớn tiếng phê bình Đảng Cộng sản Việt Nam đang ngồi tù cả sao? Chẳng lẽ Đảng xem dân có khả năng khủng bố Đảng? Từ đó, chúng kết luận rằng: Việt Nam không cần thiết phải làm như thế.

Xin thưa rằng, không những cần mà phải như thế, bởi vì, theo luận điệu của chúng thì chúng ta diễn tập là để đối phó người dân. Nhưng, “người dân” trong cách nói của chúng là ai, nếu không phải là bọn bất mãn chế độ, cơ hội chính trị, thù địch, phản động, thậm chí là phần tử khủng bố như Việt Tân, Triều đại Việt. Ở Việt Nam thời gian gần đây, bọn chúng đã chỉ đạo gây ra các vụ khủng bố, bạo loạn như ném bom xăng vào trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương, vào nơi giữ xe vi phạm của Công an Đồng Nai; tấn công các cơ quan công quyền, gây thương tích cho cán bộ, chiến sĩ Công an Bình Thuận. Những kẻ mà chúng gọi là “người dân” như Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Đoan Trang, Lê Hữu Minh Tuấn… thì chẳng lẽ nhân dân Việt Nam không biết đến thành tích bất hảo chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước của chúng hay sao? Chẳng lẽ những kẻ đó cũng được gọi là “người dân”, một danh xưng chỉ dành cho những người con Việt Nam yêu nước, thương nòi, yêu quê hương, Tổ quốc, chế độ, làm ăn chân chính, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Phải nói thẳng rằng, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam tổ chức diễn tập chỉ nhằm đối phó với bọn thù địch, phản động, khủng bố như Việt Tân, Triều đại Việt và các thế lực thù địch, khủng bố khác. Đây là việc nên làm, cần làm và phải làm nhằm không để bị động bất ngờ, không để xảy ra các hậu quả xấu, ảnh hưởng đến thành công của đại hội Đảng và hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Từ trước tới nay, với lực lượng vũ trang, mỗi khi diễn tập hay luyện tập đều có đối tượng giả định là các thế lực thù địch, phản động, là các phần tử chống đối, là bọn xâm lược. Tuy vậy, trong các bài viết của mình, các thế lực thù địch, phản động đã cố tình “đánh bùn sang ao” khi sử dụng từ “người dân” để làm đối tượng giả định trong các phương án diễn tập, luyện tập của quân đội và công an. Trong cách suy diễn bịa đặt trắng trợn này, bọn chúng đã xem thường nhân dân, coi nhân dân Việt Nam như những “đứa trẻ to xác” để chúng tự ý dắt mũi, muốn nói càn, nói xiên tùy ý.

Chế độ nào cũng vậy, tư sản hay cộng sản, thì lực lượng vũ trang bao giờ cũng là công cụ bạo lực sắc bén để bảo vệ giai cấp thống trị, bảo vệ nhà nước đã thành lập ra mình. Không bao giờ có chuyện quân đội, công an, cảnh sát đứng trung lập, đứng ngoài chính trị mà không chịu sự lãnh đạo của giai cấp thống trị, của đảng cầm quyền. Vì vậy, không có gì là lạ khi Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sử dụng lực lượng vũ trang để bảo vệ an ninh, an toàn và sự tồn vong của mình. Nhìn ra quốc tế, chúng ta đều thấy, trước mỗi sự kiện quan trọng, các quốc gia bao giờ cũng điều động một lượng lớn các lực lượng như quân đội, cảnh sát, vệ binh quốc gia để bảo đảm an ninh, an toàn. Thậm chí, vấn đề an ninh, an toàn cho các sự kiện trọng đại này còn được xem là điều kiện đầu tiên phải quan tâm và phải chuẩn bị thật chu đáo. 

Hay, tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất năm 2018 tại Singapore, quốc đảo này đã phải huy động lực lượng phản ứng nhanh gồm 5.000 sĩ quan cảnh sát, 2.000 binh sĩ bảo vệ nghiêm ngặt cả trên không, đất liền và trên biển. Ngay chính tại đất Mỹ - một quốc gia luôn tự cho mình là hình mẫu của nền dân chủ trên thế giới - vẫn phải điều động hàng ngàn vệ binh quốc gia để bảo vệ tòa nhà Quốc hội trước những người biểu tình và hậu quả là đã có ít nhất 5 “người dân” bị thiệt mạng, trong khi thậm chí đây cũng chẳng phải là lực lượng hành pháp. 

Vậy thì thử hỏi, việc chúng ta huy động 6.000 cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an để bảo vệ an ninh, an toàn cho Đại hội Đảng lần thứ XIII có phải là chuyện lạ không? Có phải để dọa dân không? Câu trả lời có lẽ mọi người cũng đã biết, chỉ có những kẻ phản động, thù địch mới cố tình không biết mà thôi.

  • Từ khóa
119728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu