Thứ 6, 10/05/2024 10:23:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:22, 19/01/2021 GMT+7

VOA lại nói nhảm

Nhật Minh
Thứ 3, 19/01/2021 | 09:22:00 456 lượt xem
BPO - Không phải chỉ có thời gian gần đây, mà đã từ nhiều năm nay, núp dưới danh nghĩa nhân quyền, một số tổ chức thiếu thiện chí, thậm chí là thù địch với Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam như “Người Bảo vệ nhân quyền”, “Theo dõi nhân quyền thế giới” (HRW), “Tổ chức Bảo vệ ký giả” (CPJ), “Ân xá quốc tế”… đã đưa ra những luận điệu xuyên tạc nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam, vu cáo rằng “tình hình đàn áp nhân quyền Việt Nam 2020 gia tăng”. Từ đó, họ can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Nhà nước Việt Nam bằng việc đưa ra những yêu sách, kiến nghị EU cần có những biện pháp mạnh tay răn đe, trừng phạt Việt Nam, bất chấp những thành tựu trong lĩnh vực này mà Việt Nam đã đạt được và được nhiều quốc gia trên thế giới cũng như tổ chức của Liên hợp quốc ghi nhận…

Bằng chứng là vào ngày 30-12-2020, trên trang mạng của đài VOA tiếng Việt đăng tải bài viết, clip với tiêu đề “Giới hoạt động: Đàn áp nhân quyền Việt Nam 2020 gia tăng”. Trong nội dung bài viết, clip nói trên đã dẫn lời của một số người mà họ cho là những “nhà hoạt động nhân quyền” ở Việt Nam, của các tổ chức “nhân quyền” như: “Người Bảo vệ nhân quyền”, “Theo dõi nhân quyền thế giới”, “Tổ chức Bảo vệ ký giả”, “Ân xá quốc tế”… với những lời lẽ, hình ảnh xuyên tạc, bịa đặt, vu khống về tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Chưa hết, cũng trong bài viết này cho biết, “vào giữa tháng 12 năm 2020, Tổ chức Bảo vệ Nhà báo (CPJ) tuyên bố rằng Việt Nam là một trong những quốc gia” đặc biệt lão luyện “trong việc” bỏ tù và sách nhiễu các nhà báo và gia đình họ cũng như “tham gia kiểm duyệt Internet và phương tiện truyền thông xã hội”.

Trong clip cùng tựa đề với bài báo nêu trên, VOA tiếng Việt đã phỏng vấn một người được gọi là “nhà báo độc lập” có tên là Trần Bang. Người này đã đưa ra những luận điệu xuyên tạc trắng trợn rằng: “Năm 2020 chính quyền gia tăng đàn áp, ví dụ như Hội Nhà báo Việt Nam độc lập và các thành viên của hội này bị bắt là Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn, Phạm Chí Thành; hay trường hợp của bà Phạm Thị Đoan Trang, Đinh Thị Thu Thủy và rất nhiều các trường hợp khác nữa”. Không những vậy, kẻ có tên là Trần Bang còn còn lộng ngôn khẳng định rằng: “Đàn áp nhân quyền ở Việt Nam ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều người bị bắt vì viết bài trên facebook. Những người đó họ chỉ nói lên sự thật”. Còn Vũ Quốc Ngữ - kẻ đứng đầu tổ chức “Người Bảo vệ nhân quyền” thì tuôn ra những lời vu khống với những số liệu hoàn toàn bịa đặt.

Vậy, những người mà VOA khẳng định là những “nhà hoạt động nhân quyền”, nhưng thực tế họ có đúng như vậy hay chỉ là những kẻ vi phạm pháp luật? Để có một cái nhìn khách quan và toàn diện về những nhân vật này không có gì là khó, chỉ cần vào trang Google rồi gõ những cái tên như Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn, Phạm Thị Đoan Trang, Phạm Chí Thành, Đinh Thị Thu Thủy... là ai, thì chỉ trong vòng 0,59 giây sẽ cho ra khoảng 6.280.000 kết quả. Theo đó, Phạm Thị Đoan Trang sinh năm 1978, có hộ khẩu thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội. Ngày 7-10-2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt Phạm Thị Đoan Trang về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Kết quả điều tra cho biết, Trang đã viết, tán phát bất hợp pháp nhiều cuốn sách có nội dung chính trị xấu như: “Cẩm nang truyền thông”, “Từ Facebook xuống đường”, “Bầu cử phi dân chủ ở Việt Nam”, “Chính trị bình dân”, “Toàn cảnh thảm họa môi trường Formosa ở Việt Nam”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù”... Đây là những cuốn sách có nội dung bôi nhọ, xuyên tạc thể chế chính trị Việt Nam, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam; hướng dẫn cách thức hoạt động chống chính quyền, “bất bạo động”, cách thức đối phó với các cơ quan thực thi pháp luật; kêu gọi biểu tình, lật đổ chế độ ở Việt Nam. Trang cũng là thành viên cốt cán của tổ chức “VOICE” được giao trực tiếp tuyển lựa người trước khi đưa ra nước ngoài để huấn luyện hoạt động chống phá chính quyền.

Với Nguyễn Tường Thụy, theo hồ sơ của công an thì y sinh năm 1950 tại Nam Định, trú phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Năm 20 tuổi, Thụy tham gia quân đội. Sau ngày giải phóng miền Nam, Thụy công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng với chức vụ trợ lý kế hoạch. Vì bất mãn, tiêu cực, năm 1993, Nguyễn Tường Thụy xin nghỉ hưu. Từ năm 2011, Thụy bắt đầu tham gia và là “nòng cốt” của nhiều hội, nhóm trái pháp luật trên không gian mạng, như: “Hội Bầu bí tương thân”, “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”, “Hội anh em dân chủ”… Cũng từ năm 2011, Thụy thường xuyên tham gia các cuộc tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật dưới danh nghĩa “chống Trung Quốc xâm lược”, “bảo vệ môi trường”, “bảo vệ cây xanh”… tại Hà Nội gây mất an ninh trật tư công cộng.

Chưa hết, với vai trò là Phó chủ tịch của cái gọi là “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”, Thụy thường xuyên thu thập tin tức về các sự kiện nhạy cảm, tiêu cực, các vấn đề xã hội đang được dư luận quan tâm. Qua đó đả kích, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kêu gọi đa nguyên, đa đảng đăng tải trên trang blog cá nhân (ntuongthuy.blogspot.com), facebook cá nhân và website của “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” (vietnamthoibao.org). Vì vậy, ngày 23-5-2020, Công an TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt bị can Thụy về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự. Ngày 5-11-2020, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt Thụy 11 năm tù.

Phạm Chí Thành, sinh năm 1952, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thành đã lập và sử dụng blog “Bà đầm xòe” rồi viết và đăng tải các bài viết có nội dung tiêu cực. Từ năm 2013, Phạm Chí Thành thường xuyên sử dụng blog “Bà đầm xòe” và facebook “Phạm Thành” để đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội đất nước; công kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng công an. Nguy hiểm hơn, Thành còn soạn thảo nhiều tài liệu có nội dung sai sự thật, chống phá Nhà nước như: “Cô hồn xã nghĩa”, “Giáp chiến cộng sản”… Tiếp đó, vào tháng 9-2019, Thành đã đăng bài giới thiệu một cuốn sách với nội dung xuyên tạc, xúc phạm lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Chỉ cần lướt qua “thành tích” bất hảo của Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Thành thì mọi người cũng đã quá hiểu về bản chất thật của 3 kẻ phản dân hại nước này. Bản thân của 3 kẻ này cũng như đồng bọn của chúng hoàn toàn không phải là nhà dân chủ, hay nhà hoạt động nhân quyền mà thực chất chỉ là những kẻ lợi dụng dân chủ, nhân quyền, giả danh dân chủ, nhân quyền để chống phá Đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật. Và có một điều vô cùng đơn giản là ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, những kẻ cố tình vi phạm pháp luật, nhất là những kẻ bán nước đều phải được xử lý nghiêm minh. Thế nhưng, điều đơn giản này chỉ có VOA là không hiểu nên luôn nói càn, nói nhảm.

  • Từ khóa
119068

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu