Thứ 6, 10/05/2024 05:18:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 14:37, 14/01/2021 GMT+7

Vẫn trò “Vơ đũa cả nắm”

Thảo Linh
Thứ 5, 14/01/2021 | 14:37:00 418 lượt xem
BPO - Chúng ta đang nóng lòng chờ đón một sự kiện quan trọng: Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Khi mà tất cả sự kỳ vọng đều hướng đến Đại hội Đảng thì các thế lực thù địch cũng đang ráo riết chống phá. Chúng đặc biệt lợi dụng công cuộc chống tham nhũng để xuyên tạc, vu cáo Đảng và Nhà nước ta.

Ngày 23-12-2020, Đài Á châu tự do đăng bài: Chống tham nhũng để lấy tiếng cho Đảng trước đại hội? Bài viết cho rằng công cuộc chống tham nhũng mà Đảng thực hiện thời gian qua chỉ là trò mị dân, lấy tiếng cho Đảng trước Đại hội XIII. Trang THỜI BÁO.DE thì đăng bài “Gõ kẻng” trước Đại hội… Bài viết đưa thông tin một cách hồ đồ rằng: Chiến dịch đốt lò do ông Nguyễn Phú Trọng khởi xướng từ năm 2016 là một nỗ lực của Đảng trong việc giành lại quyền lực cũng như củng cố lòng tin của người dân vào chính quyền... Và còn một số trang mạng, tài khoản blog, facebook của những kẻ cơ hội chính trị mang danh các nhà dân chủ đăng tải bài viết xuyên tạc khác.

Ai cũng biết ngay từ khi thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan tâm cuộc đấu tranh chống tham nhũng, suy thoái và chính Người đã kiên quyết xử lý nghiêm minh Trần Dụ Châu - cán bộ quân đội tham nhũng ngay từ những ngày chính quyền cách mạng còn non trẻ với rất nhiều khó khăn. Rồi qua từng giai đoạn cách mạng, Đảng, Nhà nước ta đều quan tâm tới công cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII đến nay, các cấp ủy đảng đã thi hành kỷ luật hơn 87 ngàn cán bộ, đảng viên; trong đó trên 3.200 đảng viên bị kỷ luật liên quan đến tham nhũng.Đã kỷ luật hơn 110 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó 27 Ủy viên Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, 4 Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, hơn 30 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Đây là bước đột phá trong công tác kiểm tra, kỷ luật của Đảng. Vậy mà các trang mạng chống cộng, các nhà “dân chủ” lại cho rằng đến Đại hội XIII này Đảng và Nhà nước ta mới tiến hành đấu tranh chống tham nhũng để “lấy tiếng” cho Đảng. Và nói như nhà đài RFA thì việc chống tham nhũng chỉ là việc của Đảng nhưng từ khi thành lập Nhà nước đến nay, chống tham nhũng luôn là việc chung của cả hệ thống chính trị, có sự tham gia của toàn dân. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước ta xác định tham nhũng là giặc nội xâm, là nguy cơ đối với sự tồn vong của chế độ, cần kiên quyết và có giải pháp phòng chống chứ không phải “lấy tiếng” như giọng điệu xuyên tạc của những kẻ cơ hội chính trị.

Khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố, xử lý tham nhũng không vùng cấm, không ngoại lệ, thì nổi lên một số giọng điệu: chống tham nhũng chỉ là đấu đá nội bộ; rằng Đảng chỉ hô hào thế thôi, bởi không thay đổi cơ chế thì không thể chống tham nhũng. Cái “cơ chế” mà họ nói đến chính là phi chính trị hóa lực lượng quân sự, công an; là xóa bỏ Điều 4 trong Hiến pháp Việt Nam. Thế nhưng nhiều vụ đại án được đưa ra ánh sáng trong thời gian qua đã khiến họ phải thừa nhận Đảng ta rất mạnh tay và thực sự không có vùng cấm trong chống tham nhũng thì họ lại quay sang một giọng điệu xuyên tạc khác. Trang BBC tiếng Việt từng đăng bài: “Đảng chống tham nhũng có làm xơ cứng bộ máy?”. Với tư tưởng thù địch cố hữu và bản chất chống phá, tác giả bài viết vẫn cố tìm một khía cạnh khác để bóp méo công cuộc chống tham nhũng của Đảng ta, rằng: Chiến dịch này đã làm giảm nạn tham nhũng, nhưng nó lại khiến bộ máy hành chính xơ cứng, mà một trong những biểu hiện là tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”...

Hai năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần khẳng định quyết tâm chống tham nhũng, xây dựng, chỉnh đốn làm trong sạch bộ máy của Đảng. Tại hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc xử lý nghiêm một số cán bộ có sai phạm không hề làm giảm vị thế, uy tín của công an như có người lo ngại, mà ngược lại, càng khẳng định sức mạnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao uy tín của lực lượng. Tại phiên họp thứ 15 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư khẳng định “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Tại phiên họp thứ 16 của ban này, Tổng Bí thư tiếp tục quán triệt: “Đại hội Đảng là dịp để sàng lọc cán bộ… Không sợ thiếu cán bộ, không thiếu gì người tận trung với Đảng, tận hiếu với dân”… Những cán bộ, đảng viên không giữ được tư cách đạo đức trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã gây bất bình trong dư luận, làm tổn hại uy tín của Đảng. Điều này, Đảng ta đã thấy rõ và coi đó là vấn đề hệ trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Những phát ngôn thể hiện quyết tâm cao độ của người đứng đầu Đảng, Nhà nước cùng những vụ tham nhũng lớn được đưa ra ánh sáng là câu trả lời đanh thép đối với những kẻ cố tình xuyên tạc, chống phá.

Thành ngữ Việt Nam có câu “Vơ đũa cả nắm” để chỉ việc đánh giá con người, sự việc một cách hồ đồ, không phân biệt người tốt với người xấu, việc hay với việc dở, hoặc từ hiện tượng để khái quát thành bản chất. Thành ngữ này rất đúng với những kẻ đội lốt dân chủ đang cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm xúc phạm, bôi nhọ danh dự của Đảng và nói xấu chế độ của chúng ta. Cho dù các phần tử cơ hội, phản động đã và đang áp dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi, với thái độ thù địch nhưng không ai có thể phủ nhận Đảng ta đang thực hiện rất hiệu quả công cuộc chống tham nhũng. Cũng không thể phủ nhận hiện thực về một đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện, có trách nhiệm cao với cộng đồng và đang trên đà phát triển trong mắt bạn bè quốc tế.

  • Từ khóa
118890

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu