Thứ 7, 11/05/2024 01:02:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:20, 17/11/2020 GMT+7

Đứa con lạc loài

Thứ 3, 17/11/2020 | 09:20:00 843 lượt xem
BPO - Người xưa khi nói về “công cha, nghĩa mẹ” đã truyền lại cho muôn đời sau lời dạy, rằng: “Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ; Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha”. Đã là người Việt thì chẳng mấy ai là không biết và không hiểu ý nghĩa của câu thành ngữ này. Song, từ chỗ hiểu để rồi thực hiện được đúng đạo nghĩa ấy thì quả không phải ai cũng làm được. Thậm chí có người biết và hiểu rất rõ về ý nghĩa của lời này, song họ lại sống trái ngược hoàn toàn. Minh chứng cho điều này là thời xư

Không phải ngẫu nhiên mà cư dân mạng trong thời gian gần đây đã đặt cho Trần Thị Tuyết Diệu cái biệt danh như vậy. Bởi chính cô ta đã đẩy những người thân và đặc biệt là cả đấng sinh thành của mình rơi vào vực thẳm của sự xấu hổ, buồn đau, tủi nhục và mặc cảm với làng xóm, láng giềng vì đã trót sinh ra quái nữ - “nghịch tử”, kẻ đã gây ra biết bao nỗi đau cho gia đình, dòng tộc. Theo đồng nghiệp ở Báo Phú Yên, Trần Thị Tuyết Diệu có cha là nông dân chân chất, chân lấm tay bùn; mẹ của Diệu từng vào Sài Gòn bán vé số để nuôi các con ăn học và đã đặt biết bao kỳ vọng vào cô. Sau khi tốt nghiệp Khoa Báo chí và Truyền thông Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, năm 2011, Diệu được nhận vào làm việc tại Tòa soạn Báo Phú Yên. Nghe lời xúi giục của kẻ xấu, Diệu bỏ bê công việc chuyên môn và thường xuyên viết bài đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin có nội dung trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước. Chưa hết, cô ta còn ngang nhiên công khai ủng hộ tư tưởng của Nguyễn Viết Dũng là đối tượng cơ hội chính trị, từng bị Tòa án nhân dân TP. Hà Nội xử phạt 12 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng” và Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xử phạt 6 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Mặc dù được cơ quan, đồng nghiệp nhắc nhở nhiều lần nhưng cô ta không biết đâu là điểm dừng, không biết quay đầu là bờ mà ngày càng dấn thân vào vòng tội lỗi. Sau khi nhận tiền của các thế lực phản động, Diệu càng điên cuồng xuyên tạc, chống Đảng, Nhà nước, xúc phạm các tổ chức, cá nhân trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, vào cuối năm 2017, Tòa soạn Báo Phú Yên đã quyết định thi hành kỷ luật Trần Thị Tuyết Diệu bằng hình thức buộc thôi việc. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có quyết định thu hồi thẻ nhà báo đã cấp cho Trần Thị Tuyết Diệu nhưng Diệu cố tình không giao nộp mà còn “trưng” lên mạng để khoe với mục đích lòe thiên hạ. Công an huyện Tây Hòa đã nhiều lần gửi giấy triệu tập nhưng Diệu đều không hợp tác, ngược lại còn sao chụp, đăng tải hình ảnh những giấy mời của cơ quan công an lên facebook để thách thức dư luận với những lời lẽ hằn học, bất chấp pháp luật.    

Sau khi bị đuổi việc, Diệu càng điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước. Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Phú Yên, vào đầu năm 2019, trên trang facebook có tài khoản “Trần Thị Tuyết Diệu (Journalist)” liên tục đăng tải, chia sẻ những bài viết, hình ảnh có nội dung nhạy cảm, phức tạp. Chưa hết, đầu tháng 7-2019, Diệu tự lập kênh “Tuyết Diệu Trần” trên YouTube và phát trực tiếp vào các buổi tối hằng ngày với nội dung tổng hợp các tin tức, thời sự cổ xúy cho “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” kiểu phương Tây. Riêng tối thứ 7 có chuyên mục “Người truyền cảm hứng, việc truyền cảm hứng” nhằm giới thiệu những phần tử có tư tưởng, việc làm cổ xúy cho “tự do”, “dân chủ”. Kênh YouTube “Tuyết Diệu Trần” đã đăng tải hàng chục video với những thông tin bịa đặt được lượm lặt trên các trang mạng phản động, lồng ghép những bình luận một chiều, ngụy biện nhằm mục đích xuyên tạc lịch sử, vu cáo Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”, tự do ngôn luận, hướng người xem nghi ngờ thiếu tin tưởng vào các chủ trương, đường lối, sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Rồi theo đó, đám “dân chủ cuội” ở trong và ngoài nước được dịp tán phát, kích động những phần tử cơ hội chính trị, những đối tượng bất mãn vào hùa với nhau điên cuồng hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Bất chấp những lời khuyên bảo của cha mẹ, người thân trong gia đình, của bạn bè và những người có tâm huyết, trước sự tâng bốc, kích động và những lời hứa của các thế lực phản động, hằng ngày, Diệu vẫn như con thú điên cắn càn vào thành quả của cách mạng mà dân tộc Việt Nam đã đổ biết bao máu xương để giành lại độc lập từ tay giặc ngoại xâm. Như vậy, Trần Thị Tuyết Diệu chẳng những đã bất hiếu, phụ công ơn của cha mẹ, mà còn là kẻ vong ơn bội nghĩa vì hành vi chống phá Đảng, chống phá chính quyền, bôi nhọ lãnh tụ, chửi bới chế độ, miệt thị nhân dân Việt Nam. Thử hỏi nhờ đâu mà cô ta được hưởng cuộc sống hòa bình, ấm no rồi được tự do ngông cuồng múa may trên bàn phím? Thực ra, cô ta biết và biết rất rõ điều này nhưng vì quá mù quáng nên cô ta đã đạt đến tận cùng của sự ngu si. William Shakespeare (ở Vương quốc Anh) là một trong những văn hào vĩ đại nhất của nhân loại, là tác giả tiêu biểu nhất trong thời kỳ văn hóa phục hưng ở châu Âu, đã từng nói: Kẻ ngu dốt thường hay cho là mình thông thái, nhưng người thông thái thì biết mình là ngu dốt. Vâng, câu nói này của William Shakespeare quả không hề sai đối với Trần Thị Tuyết Diệu.

Được cha mẹ chắt chiu từng ngụm nước, hạt lúa, củ khoai để được đến trường và trở thành người “có học” nhưng cô ta đã cố tình giẫm đạp lên tất cả. Giờ đây, người cha, người mẹ của cô ta ở quê nhà khi hay tin đứa con gái của mình phải ngồi tù, ắt tấm lưng của họ sẽ phải còng hơn nữa. Đó chắc hẳn không phải là vì tuổi tác, mà là do gánh nặng cuộc đời với quá nhiều nỗi buồn tủi. Theo truyền thống đạo đức phương Đông, trong đó có Việt Nam, đại nghịch bất hiếu là tội nặng nhất đối với mỗi con người. Vì vậy, để kết thúc bài viết này, xin mượn lời dạy của người xưa rằng: Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc; Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
112425

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu