Thứ 7, 27/04/2024 14:58:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 09:26, 12/03/2024 GMT+7

Đoàn Đại sứ quán Liên bang Nigeria chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bình Phước

Trần Thể - Trương Hiện
Thứ 3, 12/03/2024 | 09:26:56 1,668 lượt xem
BPO - Sáng 12-3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi đã tiếp đoàn Đại sứ quán Liên bang Nigeria tại Việt Nam do ngài Joseph Jonh Gargadi, Đại biện lâm thời làm trưởng đoàn đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Ban Quản lý khu kinh tế, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Tập đoàn Hùng Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đón và tặng hoa chúc mừng ngài Joseph Jonh Gargadi, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Liên bang Nigeria tại Việt Nam thăm Bình Phước

Thay mặt đoàn công tác, ngài Joseph Jonh Gargadi cảm ơn sự quan tâm đón tiếp nồng hậu của tỉnh Bình Phước, đồng thời bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà Bình Phước đạt được. Ngài Joseph Jonh Gargadi cho biết: Với diện tích 923.768km2, Nigeria có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp và rất coi trọng phát triển nông nghiệp nhằm đảm bảo an ninh lương thực cho gần 220 triệu dân. Việt Nam nói chung, Bình Phước nói riêng rất có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, đây là cơ hội rất lớn cho Nigeria trong việc học tập các kinh nghiệm của Việt Nam để hiện đại hóa nền nông nghiệp. Nigeria luôn mong muốn hợp tác phát triển bền vững trong lĩch vực nông nghiệp - lĩnh vực mà Việt Nam rất thành công. Sau chuyến thăm, đoàn sẽ báo cáo Chính phủ, hy vọng sắp tới có các đoàn của Nigeria đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác với Bình Phước để cùng khai thác tiềm năng, thế mạnh của nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chào mừng và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Bình Phước

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Liên bang Nigeria tại Việt Nam đối với tỉnh Bình Phước khi đến thăm tỉnh và tham dự “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024”. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Phước nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, năm 2023, tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực, riêng nông nghiệp tăng trưởng đến 10,25%. Bình Phước mong muốn ngài đại sứ kết nối để các nhà đầu tư Nigeria đến Bình Phước tìm hiểu cơ hội, hợp tác cùng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tặng hạt điều - sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Bình Phước

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và ngài Joseph Jonh Gargadi cùng lãnh đạo các sở, ngành chụp hình lưu niệm

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chúc ngài Joseph Jonh Gargadi với những kinh nghiệm của mình sẽ có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, đồng thời sẽ có những cảm nhận thú vị về tỉnh Bình Phước trong thời gian lưu lại đây.

  • Từ khóa
191398

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu