Thứ 3, 07/05/2024 19:16:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 10:17, 12/03/2024 GMT+7

Về Bình Phước, lời mời không thể chối từ

Lâm Phương
Thứ 3, 12/03/2024 | 10:17:58 2,333 lượt xem
BPO - Chiều nay 12-3, Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024 sẽ chính thức diễn ra tại tỉnh Bình Phước. Diễn đàn dự kiến đón tiếp gần 360 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp lớn đến từ châu Âu. Đây là sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng đầu tiên của tỉnh, đánh dấu mốc quan trọng về một sự khởi đầu thuận lợi và thành công trong năm mới - Giáp Thìn 2024.

Các nhà đầu tư, đại biểu, du khách quốc tế và trong nước đến với diễn đàn được giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Bình Phước; được tiếp cận rất cụ thể thông tin các dự án trọng điểm, nhất là các dự án tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, các dự án nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao... Đây là lời mời gọi đồng hành, gắn kết rất chân thành, đầy thiện chí, cùng phát triển của Bình Phước với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hiện thực hóa khát vọng đưa Bình Phước bứt phá vươn lên mạnh mẽ, trở thành tỉnh có nền kinh tế khá trong khu vực cũng như cả nước, ngày 15-9-2020, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TU về “Tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bình Phước đến năm 2030, tầm nhìn 2050”. Điểm nhấn của nghị quyết là Bình Phước phấn đấu đến năm 2050 trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút việc làm chất lượng cao thuộc nhóm 15 của cả nước; luôn là tỉnh có môi trường kinh doanh tốt, thu hút mạnh mẽ doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh... Chủ trương này đã và đang được các cấp, ngành chung tay thực hiện bằng những giải pháp, chính sách thông thoáng, thiết thực và hiệu quả cùng với “nền tảng 4 tốt” (hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt và dịch vụ công tốt), Bình Phước đang từng bước khẳng định là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Trong một năm nhiều khó khăn như 2023, Bình Phước đã thu hút được 48 dự án với tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 824 triệu USD, tăng 41,2% về số dự án và gấp 5,3 lần về số vốn so với năm 2022, đạt 275% kế hoạch năm, đứng thứ 14 cả nước về thu hút vốn FDI. Đặc biệt, trong 2 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh thu hút được 3 dự án FDI với số vốn 8 triệu 641 ngàn USD.

Bình Phước tiếp tục nỗ lực bứt phá với quyết tâm trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng Đông Nam Bộ bằng những chiến lược và quyết sách cụ thể. Bình Phước có sức hấp dẫn bởi vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, có lợi thế về giao thông thuận tiện đang được khơi thông, thủ tục hành chính được cải cách quyết liệt, quỹ đất sạch, màu mỡ rất tốt cho nông nghiệp, thị trường tiêu thụ rộng lớn, nguồn nhân lực trẻ, chất lượng tốt, văn hóa đa dạng, giàu bản sắc, con người Bình Phước hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo… Đặc biệt, kinh tế nông nghiệp được quy hoạch phát triển hình thành các vùng sản xuất có quy mô lớn, chuỗi giá trị kinh tế cao đáp ứng xu thế thị trường trong và ngoài nước.

Ngày 24-11-2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1489/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững, có quy mô kinh tế khá dựa trên xây dựng đồng bộ nền tảng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, phát triển các cụm ngành có tiềm năng tạo nhiều việc làm có thu nhập và nguồn thu ngân sách... Tầm nhìn đến năm 2050, phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại,phát triển giàu mạnh và văn minh, trở thành một trong những cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của vùng Đông Nam Bộ.

Diễn đàn EuroCham - Bình Phước 2024 là sự kiện quan trọng, nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực lớn có tiềm lực kinh tế, công nghệ đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước, nhất là các doanh nghiệp EuroCham không chỉ có thế mạnh về công nghệ mà còn có năng lực tài chính và thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng. Diễn đàn hôm nay là cơ hội lớn để Bình Phước được quảng bá hình ảnh đất và người, tiềm năng và thế mạnh của mình lan tỏa khắp nơi trong nước và thế giới. Sự có mặt đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu trên đất Bình Phước để cùng Bình Phước phát triển… và để Bình Phước đồng hành cùng cả nước phát triển mạnh mẽ, bền vững và nhân văn.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu