Thứ 6, 28/06/2024 04:07:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 08:49, 05/06/2024 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI THI ĐUA QUYẾT THẮNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH BÌNH PHƯỚC GIAI ĐOẠN 2019-2024

Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cẩm Liên
Thứ 4, 05/06/2024 | 08:49:13 1,156 lượt xem
BPO - Công tác tại Bộ CHQS tỉnh, Thiếu tá Lê Văn Tuấn, Ban Quân nhu, Phòng Hậu cần và Thiếu tá Nguyễn Hữu Phong, Phòng Tham mưu đã ghi dấu nhiều thành tích. Mỗi người một nhiệm vụ, sở trường, họ đã biết khai thác, phát huy để đạt những thành tích tốt trong nhiệm vụ chính trị được giao. Họ là những điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh giai đoạn 2019-2024.

THI ĐUA SÁNG TẠO, CẢI TIẾN MÔ HÌNH HỌC CỤ

Sau 5 năm công tác tại Ban Quân nhu, Phòng Hậu cần, xuất phát từ thực tiễn đặt ra nhiệm vụ đảm bảo ăn uống dã ngoại trong LLVT tỉnh, năm 2019, Thiếu tá Lê Văn Tuấn đã nghiên cứu sáng kiến “Xe bếp bảo đảm ăn uống dã ngoại”. Sáng kiến đã đoạt giải ba Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội năm 2019. Theo Thiếu tá Lê Văn Tuấn, “Xe bếp bảo đảm ăn uống dã ngoại” được thiết kế vững chắc trên xe ôtô ZIL130 liên kết bởi hệ thống đường ray, dễ dàng tháo lắp, cơ động. Điểm ưu việt của sản phẩm là tiết kiệm được từ 1-2 giờ nấu ăn so với các loại hình bếp khác. Việc triển khai bếp nấu ăn thuận lợi, giảm quân số phục vụ nuôi quân, tiết kiệm chi phí về chất đốt, khắc phục tình trạng cơm sống, cơm khê, bếp có tính cơ động cao vừa hành quân vừa nấu… Với tính năng thiết thực, “Xe bếp bảo đảm ăn uống dã ngoại” được Bộ CHQS tỉnh đưa vào sử dụng từ năm 2019.

Sáng kiến “Xe bếp bảo đảm ăn uống dã ngoại” của Thiếu tá Lê Văn Tuấn, Ban Quân nhu, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh được áp dụng hiệu quả trong thực tế

Năm 2022, Thiếu tá Lê Văn Tuấn nhận thấy những bất cập trong việc đăng ký thông số quân trang đối với thanh niên nhập ngũ. Với tinh thần sáng tạo, Thiếu tá Tuấn tiếp tục nghiên cứu, giới thiệu sản phẩm “Thiết bị điều tra cỡ số quân trang, kết hợp kiểm tra thể lực thanh niên nhập ngũ trong công tác tuyển quân”. Sản phẩm được công nhận giải A cấp quân khu và đưa vào ứng dụng hiệu quả trong thực tế.

Năng động, sáng tạo trong công việc, Thiếu tá Lê Văn Tuấn đã đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng công tác hậu cần. Công tác quân nhu trong LLVT tỉnh bảo đảm phục vụ các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và hoạt động thường xuyên của đơn vị. Ngành hậu cần đã thực hiện cơ cấu bữa ăn hợp lý, tích cực cải tiến chế biến món ăn, bảo đảm cho bộ đội ăn hết tiêu chuẩn, ăn ngon, tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm; quân số khỏe đạt 99,5%, đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra; các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất theo phương pháp mới bảo đảm đủ lượng rau, củ, quả, thịt, cá...

Trong vai trò Bí thư chi bộ, Trưởng ban Quân nhu, Phòng Hậu cần, Thiếu tá Lê Văn Tuấn trở thành hạt nhân đoàn kết, thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, phân đội hậu cần. Qua đó, 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị; quyết tâm vươn lên khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành  nhiệm vụ được giao; điều hành và xây dựng Ban Quân nhu vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”.

“CÂY THÀNH TÍCH CAO”

Ở Bộ CHQS tỉnh, khi nhắc đến Thiếu tá Nguyễn Hữu Phong, Phòng Tham mưu, mọi người đều cho rằng anh là “cây thành tích cao” trong các hội thao, hội thi toàn quân. Chỉ tính riêng từ năm 2019-2024, anh Phong đoạt nhiều thành tích cao từ giải nhất 2 hội thao võ chiến đấu tay không do Quân khu 7 tổ chức đến các huy chương, thứ hạng cao huấn luyện và thi đấu võ tay không các câu lạc bộ toàn quân. Anh còn trực tiếp huấn luyện đội tuyển tham gia hội thao quốc phòng LLVT tỉnh và mang về giải nhất cá nhân, giải đồng đội môn chiến sĩ khỏe. Bằng những nỗ lực, thi đua yêu nước, Thiếu tá Nguyễn Hữu Phong đã có nhiều cống hiến cho thể thao LLVT tỉnh nói riêng, LLVT Quân khu 7 nói chung.

Đoàn Bình Phước đoạt giải ba đồng đội nam tại Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2023

Thiếu tá Nguyễn Hữu Phong chia sẻ: Trong suốt 10 năm tham gia các hội thi, hội thao quân khu và toàn quân, bản thân đoạt nhiều thành tích nhưng cũng không ít lần bị chấn thương, gặp khó khăn trước đối thủ. Năm 2014, lần đầu tham gia hội thao võ chiến đấu tay không, tôi không giành được chiến thắng. Năm 2015, sau nỗ lực luyện tập, bồi dưỡng, tôi đã đoạt giải ba. Năm 2019, trong trận bán kết giải võ chiến đấu tay không, tôi gặp khó khăn và bị vận động viên có trình độ, kinh nghiệm thi đấu cấp toàn quân của đoàn Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng dẫn điểm 2 hiệp đầu. Sau khi củng cố chiến thuật và quyết tâm cao độ, tôi đã giành chiến thắng mang về giải nhất cho đơn vị. Năm 2020, tôi tiếp tục đoạt giải nhất bộ môn võ chiến đấu tay không quân khu. Qua các năm tham gia thi đấu, tôi có thêm kinh nghiệm, kỹ năng, chiến thuật nghiệp vụ trong công tác huấn luyện và tuyển chọn vận động viên tham gia hội thao. Hiện nay, tôi trực tiếp tham gia và duy trì huấn luyện đội tuyển vận động viên thuộc câu lạc bộ võ chiến đấu tay không của tỉnh luyện tập, tham gia thi đấu hội thao võ chiến đấu tay không toàn quân.

Theo Thiếu tá Nguyễn Hữu Phong, không có việc gì khó mà phải thật sự có quyết tâm cao và kiên trì biến quyết tâm đó thành hành động cụ thể, thì không chỉ trong tham gia các hội thi, hội thao nói chung, mà trong công việc chuyên môn chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, những điển hình tiêu biểu đang tạo sức lan tỏa sâu rộng trong LLVT và đời sống xã hội. Các anh không chỉ góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương mà còn góp phần tích cực trong nhiều phong trào, hoạt động đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Bình Phước giàu mạnh.

  • Từ khóa
198021

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu