Thứ 7, 27/04/2024 19:01:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 05:25, 01/03/2024 GMT+7

Hai cặp song sinh và hai anh em ruột cùng nhập ngũ

Quang Thạch
Thứ 6, 01/03/2024 | 05:25:31 2,280 lượt xem
BPO - Đã thành thông lệ, khi mọi người đang tận hưởng một mùa xuân trọn vẹn, vui tươi, hạnh phúc; khi không khí xuân đang ngập tràn trên khắp đất nước, cũng là lúc tuổi trẻ cả nước nô nức lên đường nhập ngũ. Điều đặc biệt, trong đợt giao - nhận quân năm nay, riêng huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước có hai cặp song sinh cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đó là hai em Lê Việt Thành và Lê Việt Công (SN 2005) ở xã Phước Thiện và cặp song sinh Bùi Văn Phúc - Bùi Văn Đức (SN 2004) ở xã Hưng Phước. Cũng tại huyện Bù Đốp còn có trường hợp hai anh em ruột ở xã Tân Tiến cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Gác việc riêng lên đường tòng quân

Sáng 27-2, trên mọi nẻo đường, trong từng ngõ xóm của huyện Bù Đốp rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu, rộn vang tiếng loa phát thanh với những ca khúc cách mạng hào hùng như thúc giục lòng người. Tất cả trong không khí rộn rã để tiễn những thanh niên ưu tú nhất của quê hương mình lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tạm gác lại công việc và sau những ngày vui xuân, đón tết cùng gia đình, Thành và Công có mặt tại hội trại giao quân của huyện từ rất sớm. Do có sự chuẩn bị tâm lý khi viết đơn tình nguyện nên khác với nhiều thanh niên có tâm lý hồi hộp trước giờ lên đường, còn hai anh em Thành và Công đều cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình màu quân phục chiến sĩ, được thử thách, trải nghiệm trong môi trường quân đội.

Gia đình ông Lê Quốc Tuấn và bà Hoàng Thị Thời ở xã Phước Thiện có 3 người con, Thành và Công là con út trong gia đình. Anh trai của hai em sinh năm 1999, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) và xuất ngũ, hiện làm công nhân tại tỉnh Bình Dương. Trong các dịp đến thăm anh trai khi còn tại ngũ, nhìn hình ảnh các chiến sĩ trẻ vui chơi, huấn luyện và qua thời gian quân ngũ, anh trai mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Vì vậy, hai em Thành, Công đã thuyết phục gia đình, cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tân binh Lê Việt Thành và Lê Việt Công ở xã Phước Thiện, huyện Bù Ðốp trước ngày tòng quân

Ông Lê Quốc Tuấn, bố của hai em Thành, Công cho biết, gia đình luôn ủng hộ và động viên hai con nhập ngũ, với lý do rất đơn giản - môi trường quân đội là gia đình lớn, ở đó các con được học tập, rèn luyện, được thử thách, trải nghiệm, giúp các con trưởng thành hơn.

Thành và Công đều có chung suy nghĩ: Thực hiện NVQS là trách nhiệm của mỗi thanh niên và được rèn luyện, trải nghiệm trong môi trường quân đội sẽ giúp mình trưởng thành hơn. Bởi thế, dù đang làm công nhân có thu nhập ổn định ở tỉnh Bình Dương nhưng tôi xác định thực hiện NVQS xong, sẽ về tiếp tục đi làm để ổn định cuộc sống.

Trong số hàng trăm thanh niên của huyện Bù Đốp nhập ngũ đợt này, cùng với cặp song sinh Thành và Công còn có hai anh em sinh đôi Bùi Văn Phúc và Bùi Văn Đức ở xã Hưng Phước cũng đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ, quyết tâm thực hiện ước mơ, khát vọng được khoác lên mình màu áo người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ.

Tân binh Bùi Văn Phúc và Bùi Văn Ðức ở xã Hưng Phước, huyện Bù Ðốp tham gia hội trại tòng quân năm 2024

Biết tin hai con trai trúng tuyển NVQS năm nay, ông Bùi Anh Tuấn và bà Đặng Thị Hạnh - bố, mẹ của hai em Phúc và Đức có chút lo lắng nhưng miệng luôn mỉm cười khi nhìn hai con trai chững chạc trong bộ quân phục mới.

Từ khi còn thơ bé, cả hai anh em đều có cùng sở thích và ấp ủ ước mơ khi trưởng thành sẽ khoác lên người bộ quân phục màu xanh áo lính, mũ đính ngôi sao vàng lấp lánh. Vì vậy, hai anh em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mặc dù hai anh em đang có việc làm ổn định tại Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Trường Tồn ở huyện Bù Đốp, nhưng hai em đã tạm gác lại và đăng ký thực hiện NVQS. 

Tiếp nối truyền thống gia đình

Ngoài hai cặp song sinh Thành, Công và Phúc, Đức thì điều đặc biệt trong đợt tuyển quân năm nay ở huyện Bù Đốp còn có hai anh em ruột cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ là Lê Văn Thái (SN 2004) và Lê Văn Toàn (SN 2006) ở xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội và bố đã từng tham gia quân đội, nên ngay từ nhỏ hình ảnh bộ đội Cụ Hồ đã in sâu trong tâm trí hai anh em và họ mong muốn một ngày nào đó được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh của người lính.

Tân binh Lê Văn Thái cho biết: “Tham gia quân ngũ là nguyện vọng của tôi từ nhỏ. Sau khi cùng em trai viết đơn tình nguyện nhập ngũ, rồi qua vòng sơ tuyển tại xã, khi biết mình đạt sức khỏe để khám cấp huyện, tôi rất vui”. Toàn cho biết, thấy anh trai đăng ký tình nguyện nhập ngũ nên muốn noi theo. “Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để rèn luyện bản thân, thực hiện nghĩa vụ với đất nước nên đã tham gia và tình nguyện viết đơn nhập ngũ” - Toàn chia sẻ.

Hai anh em Lê Văn Thái và Lê Văn Toàn cùng tình nguyện nhập ngũ

Ông Lê Văn Dũng, bố của hai anh em tự hào: “Là bộ đội xuất ngũ, bản thân hiện là lao động tự do, kinh tế gia đình còn khó khăn, nhưng khi biết các con có mong muốn tham gia NVQS, tình nguyện viết đơn, tôi rất phấn khởi vì các con đã có quyết định đúng đắn. Tôi tin môi trường quân đội sẽ giúp các con trưởng thành hơn, có bản lĩnh, ý chí vươn lên trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này”.

Theo quyết định của Hội đồng NVQS huyện Bù Đốp thì Lê Văn Thái trúng tuyển vào ngành công an, còn Lê Văn Toàn trúng tuyển vào quân đội. Mặc dù hai anh em không cùng môi trường huấn luyện nhưng cùng một chí hướng mong muốn được phục vụ lâu dài trong ngành công an, quân đội. Trường hợp hai anh em Thái, Toàn tình nguyện nhập ngũ là hành động đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng cống hiến sức trẻ với quê hương, đất nước.

Trung tá Nguyễn Đình Hà, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bù Đốp chia sẻ: “Đã lâu rồi trên địa bàn huyện chưa có trường hợp hai cặp sinh đôi cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội. Ngoài ra còn có hai anh em ruột cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chúng tôi rất tự hào về điều này. Qua đó cho thấy, trách nhiệm của gia đình và hai thanh niên đối với Tổ quốc. Đó cũng chính là kết quả của công tác tuyên truyền Luật NVQS được tiến hành sâu rộng từ cơ sở”.

Trong đợt tuyển quân năm 2024, huyện Bù Đốp có 2 đảng viên nhập ngũ và có hơn 12% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều này cho thấy, thanh niên xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  • Từ khóa
190667

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu