Thứ 7, 27/04/2024 13:54:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 17:26, 26/02/2024 GMT+7

Đồng Xoài: Sôi nổi các hoạt động hội trại tòng quân 2024

Ngọc Quế
Thứ 2, 26/02/2024 | 17:26:58 2,288 lượt xem
BPO - Cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, hôm nay 26-2, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức hội trại tòng quân năm 2024. Tại thành phố Đồng Xoài, Ban tổ chức hội trại đã tổ chức các hoạt động sôi nổi với tinh thần phấn khởi, vui tươi nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ vào ngày mai 27-2.

Năm nay, hội trại tòng quân thành phố Đồng Xoài có 10 tiểu trại với khoảng 200 trại sinh là tân binh và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị xã, phường, khối các trường THPT và công an thành phố tham gia. 

Thành phố Đồng Xoài có 133 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, tham gia nghĩa vụ quân sự 105 thanh niên, nghĩa vụ công an 28 thanh niên. Trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học 17 thanh niên; có 111 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ (có một đảng viên), 5 thanh niên là người dân tộc thiểu số.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng, đại diện lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm cùng các tân binh và ĐVTN xã Tiến Hưng

Chủ tịch HĐND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Xuân Trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban thành phố và các xã, phường chụp hình lưu niệm trước tiểu trại Nguyễn Viết Xuân (phường Tân Thiện)

Tham gia hội trại, các tân binh và ĐVTN được hòa mình tham gia các trò chơi vận động tập thể, các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi. Nhiều hoạt động thiết thực như: thi trại đẹp, thi trò chơi vận động, thi tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự, thi vũ điệu tuổi trẻ… diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các tân binh và trại sinh tham gia.

Là một trong 4 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an của phường Tân Thiện, thanh niên Đỗ Nhật Tiến vui vẻ nói: Thực hiện NVQS là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân. Với em, tuổi trẻ phải cống hiến hết mình cho Tổ quốc và đây là một bước tiến mới trong cuộc đời em. Các hoạt động của hội trại rất vui. Những trò chơi vận động không chỉ thể hiện tinh thần chiến sĩ mà còn giúp chúng em quên đi những lo âu và yên tâm lên đường nhập ngũ.

Tân binh cùng các trại sinh tham gia các hoạt động trò chơi dân gian

Là thanh niên tiêu biểu viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Nguyễn Huy Đức, phường Tân Bình chia sẻ: Khi tham gia những hoạt động của hội trại em thấy vui và tạo cho em khí thế và hơn hết là gắn kết anh em trong đội với nhau.

Với chủ đề “Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng”, hội trại tòng quân năm nay là một ngày hội sôi nổi của tuổi trẻ thành phố Đồng Xoài. Đây là món quà tinh thần của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân dành tặng các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Tham gia tích cực trong các hoạt động trò chơi tại hội trại, trại sinh Triệu Thủy Tiên (Trường THPT Đồng Xoài) hào hứng nói: Tham gia hội trại em thấy rất vui. Các trò chơi bổ ích và mang tinh thần tập thể, có ý nghĩa giúp tân binh vui tươi lên đường nhập ngũ. Em chúc cho các tân binh nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tân binh phường Tân Thiện trúng tuyển nghĩa vụ công an chụp hình lưu niệm trước tiểu trại Hồ Văn Mên (Công an thành phố Đồng Xoài)

Tân binh chụp hình lưu niệm cùng bạn trước ngày giao, nhận quân

Tân binh tâm sự cùng bạn gái trước ngày nhập ngũ

Các hoạt động hội trại đã đem đến cho tân binh và các trại sinh những giây phút vui chơi thoải mái và thể hiện tinh thần gắn kết của tuổi trẻ thành phố. Các hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực sẽ giúp cho các tân binh thành phố Đồng Xoài nói riêng, tân binh tỉnh Bình Phước nói chung có điều kiện vui chơi, giao lưu trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ.

  • Từ khóa
190406

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu