Thứ 6, 10/05/2024 01:43:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 16:24, 24/02/2024 GMT+7

Thanh niên Lộc Ninh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Trần Cảnh - Trung Quang
Thứ 7, 24/02/2024 | 16:24:27 2,717 lượt xem
BPO - Ngày hội giao nhận quân năm 2024 đang đến rất gần, những ngày này, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện biên giới Lộc Ninh đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ 27-2 tới đây. Với việc triển khai công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ đảm bảo quy trình cũng như nhận thức rõ về trách nhiệm đối với đất nước, nhiều thanh niên nơi đây đã viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

18 tuổi, vừa tốt nghiệp THPT gắn với đào tạo nghề, thay vì tìm kiếm một công việc ổn định hoặc tiếp tục học nâng cao, Long Trọng Thiên ở ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn duy trì, phát huy truyền thống quân ngũ của gia đình.

Long Trọng Thiên chia sẻ: “Được sự động viên của gia đình, bản thân tôi tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự và may mắn trúng tuyển. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, được Quân khu 7 hỗ trợ nhà đồng đội, tôi yên tâm hơn rất nhiều và hứa sẽ tích cực tham gia các hoạt động, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong quá trình tại ngũ”.

Anh Long Trọng Thiên phụ giúp gia đình trong quá trình chờ nhận lệnh lên đường nhập ngũ

Ông Long Văn Thường, bố của anh Long Trọng Thiên cho hay, 2 người con đầu đều tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương. Riêng cháu thứ 3 cũng khuyên nêu gương 2 người anh, lấy môi trường quân đội để rèn luyện sức khỏe, đạo đức, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ của một công dân đối với đất nước.

Tham gia tiểu đội dân quân thường trực địa phương với công việc dần đi vào ổn định, được ở gần gia đình, tuy nhiên, ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với đất nước, đảng viên trẻ Hoàng Văn Hùng đã viết đơn tình nguyện, cùng với các thanh niên địa phương lên đường nhập ngũ.

Anh Hoàng Văn Hùng thu xếp nơi sinh hoạt, bàn giao công việc cho đồng đội trước khi lên đường nhập ngũ

Hùng cho biết: “Tham gia lực lượng dân quân thường trực gần 10 tháng, được phát triển đảng trong quá trình công tác, tham gia nghĩa vụ quân sự tiếp tục là cơ hội để hoàn thiện bản thân, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước”.

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2024, huyện Lộc Ninh đã triển khai tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo quy trình gắn với làm tốt công tác hậu phương quân đội. Đến thời điểm hiện nay, 188 thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

“Ban Chỉ huy quân sự (CHQS ) đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự ( NVQS) huyện chỉ đạo các Hội đồng NVQS các xã, thị trấn, ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác hậu phương quân đội, thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trúng tuyển, đặt biệt hỗ trợ kịp thời các gia đình khó khăn. Đến nay, 188 thanh niên đểu yên tâm về tư tưởng, sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ”, Trung tá Đỗ Hồng Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lộc Ninh thông tin thêm.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong các bước tuyển quân cùng với nhiệt huyết, khát khao cống hiến của tuổi trẻ, 188 thanh niên ưu tú của huyện biên giới Lộc Ninh đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Qua đó, tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Lộc Ninh anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

  • Từ khóa
190152

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu