Thứ 5, 09/05/2024 21:55:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 05:32, 20/02/2024 GMT+7

Sẵn sàng ngày hội giao quân

Hoàng Mỹ
Thứ 3, 20/02/2024 | 05:32:59 2,422 lượt xem
BPO - Những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn 2024, không khí trên địa bàn huyện Lộc Ninh càng trở nên sôi nổi, cán bộ, đảng viên và nhân dân háo hức chờ đợi lễ giao, nhận quân năm 2024 sẽ diễn ra ngày 27-2, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc địa bàn xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh.

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Ban CHQS huyện - cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội đồng NVQS huyện thực hiện đúng, đủ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, như: nắm nguồn, bình chọn, xét duyệt, sơ tuyển sức khỏe, khám sức khỏe… bảo đảm số lượng và chất lượng tân binh. UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Qua công tác khám tuyển, huyện Lộc Ninh có 374 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ. Trong đó, 2 thanh niên là đảng viên chính thức; 57 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp…

Đại diện Ban Chấp hành Huyện đoàn Lộc Ninh thăm hỏi, tặng quà thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024

Hội đồng NVQS xã, thị trấn và các đoàn thể thường xuyên đến thăm, gặp gỡ thanh niên tìm hiểu về đời sống, hoàn cảnh và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên cùng gia đình; kịp thời động viên, chia sẻ để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Đến nay, toàn huyện có 125 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Những ngày sau tết Nguyên đán, trong ngôi nhà khang trang vừa được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao tặng, gia đình ông Long Văn Thường (dân tộc Nùng) ở ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh luôn rộn tiếng cười khi lãnh đạo địa phương, ban, ngành, đoàn thể và bà con xóm giềng đến thăm, chúc mừng gia đình có con trúng tuyển NVQS đợt này là em Long Trọng Thiên. Đây là người con thứ ba của gia đình tiếp nối 2 người anh trai vừa hoàn thành NVQS. Thiên tâm sự, từ khi còn học phổ thông em đã có ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người lính Cụ Hồ. Với em, được phục vụ trong quân đội là niềm vinh dự của bản thân và gia đình. Đây cũng là cơ hội để em rèn luyện phẩm chất đạo đức, sức khỏe và bản lĩnh.

Nhiều năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân nên huyện luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Mùa tuyển quân năm nay, Lộc Ninh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 188 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó, 155 công dân thực hiện NVQS, 33 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 188 thanh niên phấn khởi nhận lệnh nhập ngũ, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc

“Trước tết Nguyên đán Giáp Thìn, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn tất trao giấy báo lệnh gọi nhập ngũ đến 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2024. Các thanh niên nhận lệnh nhập ngũ yên tâm, phấn khởi sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, Ban CHQS huyện bên cạnh hoàn tất thủ tục hồ sơ, chốt danh sách thanh niên trúng tuyển NVQS, đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở và đơn vị nhận quân để làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân sẽ diễn ra vào sáng 27-2 bảo đảm chặt chẽ, trang trọng và an toàn” - Thượng tá Nguyễn Minh Tứ, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lộc Ninh thông tin.

Chỉ còn vài ngày nữa, 188 thanh niên ưu tú của huyện Lộc Ninh sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Trong những ngày đầu xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế ngày hội tòng quân. Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Lộc Ninh đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2024.

  • Từ khóa
189625

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu