Thứ 4, 08/05/2024 14:55:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 09:11, 22/01/2024 GMT+7

Góp sức trẻ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Hoàng Mỹ
Thứ 2, 22/01/2024 | 09:11:13 1,830 lượt xem
BPO - Tiếp bước các thế hệ cha anh và truyền thống cách mạng của quê hương, thanh niên huyện Lộc Ninh luôn xác định, thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để trở thành người lính Cụ Hồ. Mỗi lá đơn mang theo tinh thần, trách nhiệm của thanh niên, mong muốn được góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng như các bạn cùng trang lứa, học hết THPT thanh niên Lê Huỳnh Thanh Hiệp (SN 2005) ở khu phố Ninh Thành, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh có nhiều nguyện vọng để lập thân, lập nghiệp, nhằm phụ giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng khi được cấp ủy, chính quyền, Ban CHQS, Ban Chấp hành Đoàn xã và cha mẹ động viên, Hiệp đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Thanh niên Lê Huỳnh Thanh Hiệp (trái) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024

Trong lá đơn, Hiệp trải lòng: “Là đoàn viên thanh niên, em luôn xác định nghĩa vụ, trách nhiệm của người thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, em nguyện đem hết khả năng và trí tuệ của mình để góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước. Môi trường quân đội thực sự là một trường học lớn để thanh niên học tập và rèn luyện thành người có ích cho xã hội”.

Gia đình thanh niên Huỳnh Đông Phúc (SN 2006) ở ấp 6, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh là hộ cận nghèo của xã. Năm 16 tuổi, vì hoàn cảnh quá khó khăn, Phúc không thể tiếp tục đến trường, em đã cùng mẹ mưu sinh để lo cuộc sống gia đình. Mặc dù vậy nhưng từ nhỏ em đã yêu màu áo lính bộ đội Cụ Hồ và mong muốn phấn đấu rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội. Năm 2024, Phúc vừa đủ tuổi nhập ngũ nên em đã viết đơn tình nguyện tham gia NVQS trong đợt tuyển quân năm nay. Phúc bộc bạch: “Tình nguyện nhập ngũ lần này, em muốn tiếp bước cha để trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Môi trường quân đội không chỉ là trường học lớn, rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân với Tổ quốc”.

Bà Đào Thị Huệ (mẹ của Phúc) chia sẻ, dù hoàn cảnh còn khó khăn, Phúc là lao động chính trong nhà, nhưng với trách nhiệm của tuổi trẻ, gia đình đã động viên Phúc lên đường nhập ngũ đợt này. Mong con thực hiện thật tốt trong suốt thời gian rèn luyện, xứng đáng là người con của quê hương Lộc Ninh anh hùng.

Vừa tròn 18 tuổi, thanh niên Huỳnh Đông Phúc (áo đỏ, chụp ảnh cùng mẹ Đào Thị Huệ), gác lại mọi công việc tình nguyện lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 

Theo Hội đồng NVQS huyện Lộc Ninh, năm 2024, huyện có 188 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 155 thanh niên đi NVQS và 33 thanh niên đi nghĩa vụ công an. Đến thời điểm này, toàn huyện có 125 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Dẫu biết rằng, sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là những hoàn cảnh gia đình khác nhau. Song, họ đều là những người ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, sẵn sàng gác lại lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha anh tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ mang theo hoài bão, ước mơ, trách nhiệm của tuổi trẻ mong muốn được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với đất nước, góp phần tô thắm truyền thống quê hương Lộc Ninh cách mạng kiên cường.

  • Từ khóa
187644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu