Thứ 5, 09/05/2024 08:08:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 14:28, 18/01/2024 GMT+7

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG (3-3-1959 - 3-3-2024)

Gắn kết tình quân - dân

Lệ Quyên - Ngọc Thảo
Thứ 5, 18/01/2024 | 14:28:46 2,082 lượt xem
BPO - Những ngày này, sắc xuân của đất trời dường như về sớm hơn trên dải biên cương của Tổ quốc. Ở đó, những người lính mang quân hàm xanh vẫn ngày đêm vững tay súng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Không chỉ vậy, các anh còn chia sẻ với khó khăn, mong muốn đem đến người dân một mùa xuân mới an vui. Đặc biệt, chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã và đang diễn ra, càng tô thắm thêm tình quân - dân như cá với nước.

Chương trình nhân văn

“Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” là hoạt động thiết thực mỗi dịp tết đến, xuân về, do Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP) và các đơn vị BĐBP trong toàn quốc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức. Mục đích nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới; động viên đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ vùng biên tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Gian hàng ẩm thực tại chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” thu hút đông người tham gia

Ở Bình Phước, chương trình đã và đang diễn ra tại 15 xã của 3 huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập, với nhiều hoạt động rất ý nghĩa. Thông qua chương trình được tổ chức đã thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, đồng thời góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đồng bào các dân tộc nơi phên giậu Tổ quốc, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tham gia các hoạt động tại chương trình

Năm nay, BĐBP tỉnh Bình Phước chọn Đồn biên phòng Lộc Thiện tổ chức điểm. Những đồn biên phòng sau đó phối hợp các xã biên giới thực hiện. Trong khuôn khổ chương trình có các hoạt động thiết thực như: lễ hội ẩm thực, giao lưu văn nghệ, liên hoan, tất niên, gian hàng 0 đồng, các trò chơi dân gian, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm, tặng quà học sinh, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần tất cả vì người dân nên cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh rất phấn khởi thực hiện chương trình. Ðây không chỉ là tình cảm, trách nhiệm mà còn là sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ BÐBP tỉnh đối với đồng bào các dân tộc nơi biên cương Tổ quốc, đã luôn sát cánh trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia.

Ðại tá HOÀNG VĂN THÀNH,
Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước


“Ấm lòng dân bản”

Tham gia ngày hội ý nghĩa này, nhất là được hòa mình vào các trò chơi dân gian vui nhộn, bà Lê Thị Hằng ở ấp 1, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh rất ấn tượng: “Lao động miệt mài cả năm, nay được đến chung vui với bà con trong ấp tại chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”, tôi rất phấn khởi. Tôi nghĩ mọi người ai cũng vui như mình”.

Người dân địa phương tham gia trò chơi dân gian vui nhộn bịt mắt bắt vịt tại chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”

Tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, từ chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” năm 2024, tính đến ngày 13-1 đã có 400 phần quà được trao tặng các gia đình khó khăn, hộ chính sách. Số quà sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới khi có khá nhiều đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia.

Thiếu tá Nguyễn Văn Quân, Chính trị viên Đồn biên phòng Thanh Hòa cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đồn và xã Thanh Hòa đã phối hợp vận động quà tặng các hộ chính sách, hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, để ai cũng được đón tết Giáp Thìn vui tươi, đầm ấm.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước gặp gỡ, tham quan gian hàng tại chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”

“Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” ở tỉnh Bình Phước có sự đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân trong, ngoài tỉnh. Điều này cho thấy sức lan tỏa của chương trình, nét đẹp nhân văn, sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội hướng về người dân vùng biên giới để không ai bị bỏ lại phía sau. Vui mừng vì được nhận quà dịp này, bà Trần Thị Quạt ở xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp chia sẻ: Chương trình thật ý nghĩa! Tôi cảm ơn chính quyền, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng, nhà hảo tâm đã quan tâm, chăm lo người dân biên giới”. Còn ông Hoàng Quyên ở cùng xã bày tỏ: BĐBP Bình Phước không chỉ bảo vệ bình yên nơi biên cương mà còn quan tâm chăm lo người khó khăn trên địa bàn, rất đáng trân trọng. Với sự quan tâm này, chúng tôi sẽ có một mùa xuân yên vui.

Người dân tham gia chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp được tặng quà tết

Thực hiện chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” năm 2023, trung bình mỗi xã biên giới có khoảng 1.000 phần quà được trao tặng đến người dân, học sinh hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần đem đến cái tết ấm áp, đủ đầy hơn cho người dân biên giới, đúng với tinh thần “nhà nhà có tết, người người vui tết”.

  • Từ khóa
187355

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu