Thứ 5, 09/05/2024 04:05:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 09:39, 09/01/2024 GMT+7

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Thu Thảo
Thứ 3, 09/01/2024 | 09:39:18 2,270 lượt xem
BPO - Xác định xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã Chơn Thành đã đề ra nhiều biện pháp, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các mặt công tác. Đây được coi là nhân tố hàng đầu, mang tính quyết định trong việc nâng cao sức mạnh tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Vững mạnh từ cơ sở

Vừa được quan tâm đầu tư nâng cấp xây mới, Ban CHQS phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành là đơn vị được Bộ CHQS tỉnh chọn làm đơn vị điểm trong thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu. Khu vực sinh hoạt, làm việc đều gọn gàng, chỉn chu và ngăn nắp. Tạo môi trường làm việc, công tác như ngôi nhà thứ 2 là mục tiêu Ban CHQS phường Minh Hưng đặt ra để cùng nhau đồng lòng, góp sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tiêu biểu.

Chiến sĩ Ban CHQS phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành chấp hành tốt nền nếp sinh hoạt tại đơn vị

Ban CHQS phường xác định xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và lực lượng dân quân mẫu mực, tiêu biểu là nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Vì vậy, Ban CHQS phường luôn cố gắng bám sát các tiêu chí, tiêu chuẩn để triển khai thực hiện. Với quyết tâm chính trị cao, Ban CHQS phường luôn duy trì nghiêm chế độ, nền nếp sinh hoạt hằng ngày, hằng tuần; đồng thời không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo bằng việc xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác có tính khả thi cao, sát tình hình của đơn vị, địa phương. Bên cạnh đó, việc chăm lo, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội cũng được Ban CHQS phường chú trọng thực hiện. Các mô hình tăng gia sản xuất, sinh hoạt, vui chơi được triển khai ngay trong khuôn viên đơn vị, vừa nâng cao chất lượng đời sống vừa tạo không khí phấn khởi, giảm căng thẳng sau những giờ huấn luyện, công tác.

Đơn vị có vườn rau, ao cá, chuồng nuôi gà, đảm bảo cung cấp đủ rau xanh hằng ngày và một số thực phẩm đổi bữa cho chiến sĩ. Trụ sở ban cũng có phòng thể thao để các chiến sĩ giải trí như bida, bóng bàn... Cùng nhau công tác, học tập, rèn luyện đã tạo nên tinh thần đoàn kết giữa các cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, nhận thức, trách nhiệm cũng được nâng cao hơn, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, tiêu biểu. Chiến sĩ Đặng Văn Nghĩa, Ban CHQS phường Minh Hưng chia sẻ, sau một thời gian học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội mình đã trưởng thành hơn, tự tin sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tạo sức mạnh tổng hợp

Bắt đầu từ các đơn vị cơ sở để tạo nên sức mạnh tổng hợp toàn diện, Ban CHQS thị xã Chơn Thành không chỉ quan tâm xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị mà còn đề ra nhiều biện pháp để không ngừng phát huy sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương. Hằng năm, Ban CHQS thị xã đều xây dựng kế hoạch, chương trình huấn luyện đúng, đủ nội dung, thời gian và bảo đảm tính hệ thống, toàn diện, chuyên sâu. Qua đó, nâng cao trình độ tác chiến cho lực lượng vũ trang thị xã, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ban CHQS thị xã Chơn Thành chú trọng công tác huấn luyện, tăng sức chiến đấu cho lực lượng vũ trang địa phương

Mùa huấn luyện năm 2023, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã triển khai thực hiện tốt công tác huấn luyện chiến đấu cho cán bộ chỉ huy các cấp, điều hành huấn luyện sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân tự vệ, dự bị động viên, bảo đảm 100% quân số tham gia đúng, đủ nội dung, thời gian huấn luyện. Quá trình huấn luyện của đơn vị luôn đảm bảo “3 quan điểm”, “8 nguyên tắc”, “6 mối kết hợp”. Nhiều đợt huấn luyện và đào tạo được tổ chức một cách toàn diện, nghiêm túc, bảo đảm các nội dung chuyển trạng thái để sẵn sàng trước mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã chỉ đạo chặt chẽ việc quán triệt tổ chức chấp hành kỷ luật và giáo dục tư tưởng, nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, công tác.

Thiếu tá NGUYỄN VIỆT ÁNH, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Chơn Thành

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong tình hình mới. Kết quả đạt được thời gian qua là điểm tựa để Ban CHQS thị xã Chơn Thành tiếp tục quan tâm, chăm lo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng đơn vị trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

  • Từ khóa
186452

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu