Thứ 5, 09/05/2024 04:04:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 14:50, 04/01/2024 GMT+7

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Vũ Thuyên
Thứ 5, 04/01/2024 | 14:50:18 1,732 lượt xem
BPO - Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập luôn chú trọng xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Thăm doanh trại Ban CHQS huyện Bù Gia Mập cũng như trụ sở Đại đội Bộ binh 568 thuộc Ban CHQS huyện vào những ngày này chúng tôi cảm nhận được không khí trang hoàng, rực rỡ cờ hoa chào đón năm mới 2024 của lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương. Cảnh quan được thực hiện bài bản với không gian xanh, thân thiện môi trường; hệ thống cây xanh, bãi cỏ tạo cảnh sắc hài hòa, cơ sở vật chất được xây dựng, bố trí mỹ quan, bắt mắt. Từ cổng đơn vị đi vào là hàng cây xanh mát, gồm nhiều cây cảnh được uốn, cắt tỉa công phu, cùng những vườn hoa, cờ hoa rực rỡ sắc màu. Cạnh đó là hệ thống pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu tuyên truyền của LLVT được bố trí sinh động, thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ dễ đọc, dễ quan sát. Hai bên là những dãy nhà được quy hoạch gọn gàng, phân khu chức năng khoa học, hợp lý.

Sở chỉ huy Ban CHQS huyện Bù Gia Mập 

Thượng úy Phùng Kiềm Cuổi, Chính trị viên Đại đội Bộ binh 568 cho biết: Ngoài huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn có nhiệm vụ xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp. Để đạt kết quả tốt, trước khi thực hiện, ban chỉ huy thống nhất về cách làm, nội dung và triển khai cho các bộ phận cắt tỉa, chăm sóc, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng công việc.

Cảnh quan doanh trại Đại đội bộ binh 568 được trang trí bắt mắt, tạo điểm nhấn ấn tượng

Trung tá Nguyễn Công Luận, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bù Gia Mập chia sẻ: Những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện luôn quan tâm, chú trọng công tác xây dựng cảnh quan chính quy xanh, sạch, đẹp. Công việc này được xác định ngay từ đầu năm trong nghị quyết, kế hoạch thực hiện của chỉ huy. Từ đó xây dựng phương pháp, cách làm đúng đắn, luôn trao đổi, bàn bạc trong Đảng ủy, Ban CHQS huyện, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện theo ý định của chỉ huy.

Xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp cũng là cách để nâng cao ý thức rèn luyện kỷ luật bộ đội. Qua đó, tạo bước chuyển biến rõ nét và tạo điều kiện cho bộ đội có môi trường văn hóa lành mạnh, sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Từ đó cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Khu tăng gia sản xuất của Ban CHQS xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập được quan tâm đầu tư, chăm sóc với đầy đủ các loại rau xanh, ao cá

Ngoài xây dựng doanh trại chính quy, công tác tăng gia sản xuất cũng được đơn vị đẩy mạnh và lan tỏa thực hiện từ ban CHQS cấp xã đến cấp huyện. Các đơn vị xây dựng mô hình vườn - ao - chuồng phát triển theo hướng tập trung, tạo ra nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng cao cho bộ đội. Theo đó, đơn vị đã huy động các nguồn lực xây dựng khu chăn nuôi, trồng trọt và lựa chọn các giống vật nuôi như heo, gà, cá; rau, củ, quả tốt về nuôi, trồng, chăm sóc.

Đảng ủy, Ban CHQS huyện xác định kết quả của năm 2023 là tiền đề, động lực để những năm tới giữ vững và thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ tham mưu quân sự, quốc phòng địa phương cho Huyện ủy, UBND huyện, cũng như Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên tình hình an ninh chính trị trên tuyến biên giới được giữ vững, nội địa luôn đảm bảo an toàn.

Trung tá NGUYỄN CÔNG LUẬN, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bù Gia Mập

Nhờ thực hiện tốt công tác tăng gia sản xuất, đơn vị đã đảm bảo được phần lớn nguồn rau xanh, thực phẩm sạch tại chỗ, đồng thời trích nguồn tăng gia sản xuất vào bữa ăn cho bộ đội. Tỷ lệ quân số khỏe năm 2023 đạt 99,8% trở lên, không có trường hợp ngộ độc xảy ra cũng như nhiễm dịch. Đây là điều kiện tốt để đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Với sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, năm 2022 và 2023, Đại đội Bộ binh 568 vinh dự là đơn vị quyết thắng; năm 2023, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh Bình Phước.

  • Từ khóa
186083

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu