Thứ 5, 09/05/2024 18:39:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 12:11, 12/12/2023 GMT+7

Công tác biên phòng năm 2023 đạt nhiều kết quả tích cực

Thu Thảo - Ngọc Thuận
Thứ 3, 12/12/2023 | 12:11:51 3,186 lượt xem
BPO - “Cần tập trung xây dựng đơn vị “vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu” gắn với xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; linh hoạt các giải pháp trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động; chủ động vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024”, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu.

Sáng 12-12, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tổng kết công tác biên phòng năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước đã quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về công tác biên phòng, phòng thủ tác chiến và sẵn sàng chiến đấu, đồng thời thực hiện tốt chức năng tham mưu về chủ trương, đối sách trong quản lý, bảo vệ biên giới và xử lý các tình huống đột xuất xảy ra, không để bị động, bất ngờ. 

Đối với công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, Bộ đội biên phòng Bình Phước đã phối hợp đồng bộ với các lực lượng triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối biên giới, địa bàn, nhất là trong các dịp cao điểm lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng. Bên cạnh đó, công tác đối ngoại biên phòng, quản lý cửa khẩu, kiểm soát xuất nhập cảnh tiếp tục được duy trì, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định hợp tác cùng phát triển. Các lực lượng biên phòng đã làm tốt công tác xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Trong năm 2023, công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm được triển khai quyết liệt, linh hoạt, đạt nhiều thành tích cao với 89 vụ việc được phát hiện. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị chuyên môn nghiệp vụ và một số đồn biên phòng trực thuộc Bộ đội biên phòng Bình Phước đã phát biểu tham luận đánh giá lại tình hình hoạt động trong năm 2023, nêu ra những tồn tại, hạn chế cũng như các giải pháp khắc phục, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2024.

Biểu dương những nỗ lực, cố gắng của lực lượng biên phòng Bình Phước, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị lực lượng biên phòng chủ động nắm chắc tình hình nội ngoại biên, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, gây tác động đến tình hình trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, yêu cầu lực lượng biên phòng tiếp tục tăng cường biện pháp quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, đường mòn trên biên giới, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, lợi dụng tôn giáo và các loại tội phạm mới. 

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cần tập trung xây dựng đơn vị “vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu” gắn với xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; linh hoạt các giải pháp trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động; chủ động vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024. 

Các tập thể xuất sắc được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2024 và thực hiện ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị. Dịp này, các tập thể, cá nhân xuất sắc đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước biểu dương, khen thưởng.

  • Từ khóa
183897

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu