Thứ 6, 10/05/2024 02:30:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 06:01, 07/12/2023 GMT+7

Thanh niên Bình Phước tiên phong nhập ngũ

Văn Tuyên - Vũ Nguyện
Thứ 5, 07/12/2023 | 06:01:40 2,636 lượt xem
BPO - Hiện nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang thực hiện các bước trong công tác tuyển quân năm 2024. Tuy mới bước vào giai đoạn khám sơ tuyển nhưng nhiều thanh niên trong tỉnh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được lên đường bảo vệ Tổ quốc.

NÔ NỨC ĐI KHÁM TUYỂN

Tại trụ sở UBND xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, do nhận được thông báo từ trước nên rất đông thanh niên có mặt tại địa điểm khám sơ tuyển để thực hiện nghĩa vụ của mình. Trước đó, nhiều thanh niên đi làm xa nhà đã thu xếp công việc để trở về địa phương tham gia khám sức khỏe theo đúng thời gian quy định.

Qua tuyên truyền, vận động, trong số thanh niên đến khám sức khỏe, có không ít thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Thanh niên Hoàng Quốc Phong, trú ấp 1, xã Đồng Tâm cho biết: “Nếu qua được vòng khám sơ tuyển, em sẽ đăng ký tham gia nghĩa vụ trong công an”. Còn thanh niên Vũ Trọng Cường cùng ở ấp 1 chia sẻ: “Được các anh công an xã vận động và định hướng vào ngành công an nên em quyết định xin nghỉ làm tranh thủ về khám sơ tuyển. Nếu đạt tiêu chuẩn em sẽ viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong công an”.

Thanh niên xã Đồng Tâm nô nức đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024

Thiếu tá Lý Văn Chiến, Phó trưởng Công an xã Đồng Tâm cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch tuyển quân năm 2024, Công an xã đã chủ động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền. Để tạo được nguồn thanh niên, Công an xã phân công cán bộ phụ trách các khu dân cư phối hợp với Ban CHQS xã rà soát, lên danh sách các trường hợp trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự có đủ điều kiện nhập ngũ, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền đến các khu dân cư”.

Trung úy Trần Đình Hoàng, Công an xã Đồng Tâm đến gia đình thanh niên Hoàng Quốc Phong vào buổi tối để vận động và tuyên truyền công tác tuyển quân năm 2024

Năm 2024, công dân tốt nghiệp đại học với một số chuyên ngành phù hợp đạt loại khá trở lên, sau khi kết thúc thời gian phục vụ nghĩa vụ trong CAND, được kết nạp Đảng, quá trình công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ thì có thể được tuyển thẳng vào ngành công an. Nếu công dân có trình độ đại học nhưng tốt nghiệp không đạt loại khá hoặc tốt nghiệp các chuyên ngành đại học khác cũng sẽ được ưu tiên rất cao trong xét tuyển ở lại ngành công an. Công dân tốt nghiệp cao đẳng cũng có những ưu tiên về cộng điểm. Đây là những điểm rất mới, thu hút nhiều sự quan tâm của công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm nay”.  

Thượng tá NGUYỄN ĐÌNH THỦY, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Bình Phước


Để tiếp cận, gặp gỡ các gia đình có con em trong độ tuổi tham gia nhập ngũ, các cán bộ Công an xã phải xếp lịch đi địa bàn vào ban đêm để tuyên truyền về công tác tuyển quân, giải thích cho mọi người biết về quyền lợi và nghĩa vụ khi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND), đặc biệt là năm 2024 có nhiều chính sách ưu tiên hơn. Đến thời điểm này, xã Đồng Tâm có 7 thanh niên tình nguyện thực hiện nghĩa vụ tham gia  CAND.

ĐI ĐỂ RÈN LUYỆN, TRƯỞNG THÀNH

Nhận thức rõ quân đội là môi trường lý tưởng để rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành, tạm gác lại những dự định riêng, nhiều thanh niên huyện Phú Riềng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi thanh niên một suy nghĩ, nhưng đều có chung mong muốn được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, góp sức xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Nhiều gia đình động viên con em nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

Qua tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự, thanh niên Điểu Đam, thôn Bù Ka 1, xã Long Hà đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong lá đơn với nét mực còn tươi rói, Điểu Đam bày tỏ nguyện vọng: Tôi vinh dự và tự hào về truyền thống cách mạng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Những tấm gương hy sinh, dũng cảm, kiên cường, bất khuất của cha ông để giành lại độc lập, hòa bình cho đất nước. Bản thân tôi xác định, phải noi theo, duy trì và phát huy tinh thần đó. Là thanh niên trước hết và trên hết phải có trách nhiệm với Tổ quốc, vì vậy tôi có nguyện vọng được lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Còn với thanh niên Trần Văn Thông, thôn 4, xã Long Bình, ngay từ khi học THPT, em đã ấp ủ dự định trở thành một quân nhân. Sau khi được cấp ủy, chính quyền và gia đình động viên, Thông đã gác lại việc học đại học, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Thông chia sẻ: Mặc dù sinh ra và lớn lên trong thời bình nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng, cao cả đối với thanh niên Việt Nam. Quân đội là môi trường lý tưởng để tôi rèn luyện bản thân tốt hơn. Nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi thanh niên, vì vậy tôi mong muốn góp một phần sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Long Bình Lê Vạn Hảo cho biết: Bằng nhiều hình thức tuyên truyền trực tiếp, gián tiếp, qua các kênh thông tin, mạng xã hội, thanh niên trên địa bàn xã đã hiểu về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đó, xã có 3 thanh niên tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ, sẵn sàng cống hiến cho Tổ quốc.

NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG

Năm 2024, huyện Phú Riềng được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 151 công dân nhập ngũ, trong đó 120 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 31 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Phú Riềng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Toàn huyện Phú Riềng có 52 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Đến thời điểm hiện nay, huyện Phú Riềng phát lệnh gọi và đã khám sức khỏe xong cho các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. 100% thanh niên đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển. Kết quả, đạt sức khỏe 260 công dân, trong đó quân sự 225 công dân, công an 35 công dân.

Việc thanh niên ở các địa phương đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự đã thể hiện niềm tin, lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ huyện Phú Riềng. Trung tá Trần Thanh Lâm, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Riềng cho hay: Toàn huyện đã có 52 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là kết quả của quá trình tuyên truyền, vận động bền bỉ, cũng là tiền đề để hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tiếp tục phối hợp ban, ngành, đoàn thể làm tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao và chất lượng.

Tính đến thời điểm này, Công an tỉnh đã tạo nguồn được 378 thanh niên, trong đó có 274 thanh niên viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Huyện Lộc Ninh là đơn vị tạo nguồn được nhiều nhất với 70 thanh niên. Chất lượng nguồn tuyển năm nay về trình độ của thanh niên đăng ký khám tuyển tốt hơn năm trước. Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương tuyên truyền, vận động người dân, đồng thời hỗ trợ trong công tác khám sức khỏe và thẩm tra xác minh tiêu chuẩn về chính trị của người dự tuyển.


Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ tỉnh nhà. Mỗi lá đơn tình nguyện mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niên. Họ gác lại những lợi ích riêng của bản thân để tiếp nối truyền thống cha ông với mong muốn đóng góp một phần công sức trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thanh niên ấy xứng đáng là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

  • Từ khóa
183527

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu