Thứ 6, 10/05/2024 00:27:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 18:43, 28/11/2023 GMT+7

Bình Phước hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ

Xuân Túc - Ngọc Thảo
Thứ 3, 28/11/2023 | 18:43:17 2,207 lượt xem
BPO - Thành công trong công tác diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh Bình Phước là cơ sở để Quân khu triển khai diễn tập tại các địa phương khác đạt hiệu quả cao hơn.

Chiều 28-11, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước diễn ra hội nghị tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bình Phước có một phần thực binh với quy mô tổ chức ở cấp tỉnh, huyện.

Dự hội nghị, về phía Quân khu 7 có: Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu; Đại tá Lê Hoài Nam, Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân khu. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước dự có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban tổ chức diễn tập tỉnh; các đồng chí trong ban tổ chức diễn tập; lãnh đạo các huyện Đồng Phú và Bù Đăng.

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bình Phước có một phần thực binh với quy mô tổ chức ở cấp tỉnh, huyện

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bình Phước có một phần thực binh với quy mô tổ chức ở cấp tỉnh, huyện năm 2023 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các nội dung diễn tập gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; xử lý tình huống A2; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ được cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị tham gia diễn tập quán triệt tốt, nêu cao tinh thần trách nhiệm, luyện tập thuần thục nên đã đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu và gợi ý thảo luận tại hội nghị

Cuộc diễn tập huy động số lượng lớn lực lượng, phương tiện tham gia, trong đó nhiều phương tiện, kỹ thuật hiện đại nhưng tỉnh Bình Phước đã lãnh đạo, chỉ đạo và được Quân khu đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập năm 2023, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt…

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tham luận tại hội nghị

Đại tá Nguyễn Phương Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước phát biểu tham luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bình Phước có một phần thực binh. Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và đạt được nhiều hiệu quả nổi bật có thể triển khai nhân rộng cho các địa phương, đơn vị. Đại tá Nguyễn Như Trúc cho rằng: Thành công trong công tác diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh Bình Phước là cơ sở để Quân khu triển khai diễn tập tại các địa phương khác đạt hiệu quả cao hơn.

15 tập thể có thành tích xuất sắc trong diễn tập được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Quân khu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban tổ chức diễn tập tỉnh khẳng định: Mục đích của cuộc diễn tập nhằm kiểm tra, đánh giá toàn diện năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; năng lực làm tham mưu cũng như trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng tác chiến của cơ quan quân sự, công an, biên phòng, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong trạng thái quốc phòng, kịp thời bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến phòng thủ, củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương trong tình hình mới.

30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong diễn tập được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị: Các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị cần tiếp tục quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, khẩn trương bổ sung, hoàn chỉnh văn bản chỉ đạo có liên quan hoạt động quân sự; không ngừng giáo dục, rèn luyện và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo với quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh, nâng cao đời sống người dân...

Dịp này, 15 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

  • Từ khóa
182990

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu