Thứ 5, 09/05/2024 15:01:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 16:59, 06/10/2023 GMT+7

Tọa đàm “Nghiên cứu hoạt động tác chiến của Hải quân bảo vệ biển, đảo Tây Nam Tổ quốc”

Văn Định
Thứ 6, 06/10/2023 | 16:59:32 1,751 lượt xem
BPO - Sáng 6-10, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Học viện Hải quân tổ chức tọa đàm về các nội dung liên quan đến đề tài “Nghiên cứu hoạt động tác chiến của Hải quân bảo vệ biển, đảo Tây Nam Tổ quốc” cấp Bộ Quốc phòng của Học viện Hải quân.

Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Đại tá, PGS.TS Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Giám đốc Học viện Hải quân đồng chủ trì.

Quang cảnh tọa đàm

Tham dự tọa đàm có chỉ huy các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân; đại biểu Khoa Chiến thuật - Chiến dịch, Khoa Chỉ huy tham mưu, Học viện Hải quân và đại biểu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang.

Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phát biểu

Đại tá, PGS.TS Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Giám đốc Học viện Hải phát biểu

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến phát biểu, tham luận đã làm rõ những vấn đề liên quan đến tình hình địa bàn; điều kiện địa lý quân sự vùng biển Tây Nam; khả năng chiến đấu của các lực lượng thuộc Vùng 5 Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ; đặc điểm, khả năng hiệp đồng tác chiến giữa Vùng 5 Hải quân với các đơn vị đóng quân trên địa bàn; vị trí, vai trò, khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương trong tác chiến bảo vệ biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn của Vùng 5 Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng biển được phân công quản lý đồng thời dự báo, đề xuất các giải pháp, phương án tác chiến bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tây Nam khi có tình huống xảy ra.

Hải quân Việt Nam tuần tra trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc

Thông qua tọa đàm, giúp các đại biểu Học viện Hải quân hiểu rõ hơn về tình hình, nhiệm vụ của các lực lựng vũ trang nói chung, Vùng 5 Hải quân nói riêng trong bảo vệ chủ quyền, biển đảo Tây Nam của Tổ quốc. Từ đó, có cơ sở khoa học cho việc thực hiện Đề tài, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Học viện trong thời gian tới.

  • Từ khóa
179178

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu