Thứ 5, 09/05/2024 11:52:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 15:28, 25/05/2023 GMT+7

Kiểm tra “3 tiếng nổ” chiến sĩ mới

Phan Thanh Tú
Thứ 5, 25/05/2023 | 15:28:02 1,524 lượt xem
BPO - Sau gần 3 tháng huấn luyện, từ ngày 22 đến 25-5, Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước đã tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023. Nội dung kiểm tra gồm bắn súng tiểu liên AK bài 1; ném lựu đạn xa trúng đích và kỹ thuật gói buộc, đánh thuốc nổ.

Đây là đợt kiểm tra nhằm đánh giá thực chất trình độ, năng lực, phương pháp huấn luyện và duy trì luyện tập của cán bộ và khả năng sử dụng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có trong biên chế cũng như các tư thế, yếu lĩnh động tác của chiến sĩ, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho những năm tiếp theo.

Chiến sĩ mới tra lắp, liên kết lượng nổ, chuẩn bị đánh phá mục tiêu

Để phục vụ tốt nội dung kiểm tra “3 tiếng nổ” với chiến sĩ mới, thời gian qua, Trung đoàn 736  đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan chuyên môn làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, bãi tập, bảo đảm về điều kiện cơ sở vật chất, vũ khí trang bị. Trước khi thực hành kiểm tra, đơn vị đã chú trọng tập huấn những nội dung mới về “3 tiếng nổ” và tổ chức bắn phân đoạn, bắn tập tổng hợp và ném tập lựu đạn để chiến sĩ làm quen với tiếng nổ, khắc phục yếu tố tâm lý, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm bổ ích cho từng chiến sĩ và toàn đơn vị.

Chiến sĩ mới thực hành ném lựu đạn

Trung đoàn thường xuyên chỉ đạo Tiểu đoàn bộ binh 208 chú trọng đổi mới dân chủ trong huấn luyện, lắng nghe, tiếp thu, kịp thời giải quyết những vướng mắc của chiến sĩ; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, gắn huấn luyện với rèn luyện thể lực; trước mỗi đợt kiểm tra các đơn vị tổ chức phát động thi đua, xây dựng ý chí quyết tâm cho từng chiến sĩ. Đặc biệt, các hình ảnh hoa bắn giỏi, khẩu hiệu, cờ, bảng cổ động tinh thần “Bình tĩnh, tự tin, quyết tâm đạt giỏi” trên thao trường còn góp phần cổ vũ, động viên bộ đội “Bắn, đánh, ném” đạt kết quả cao nhất.

Chiến sĩ mới tự tin thực hiện các tư thế trong bài kiểm tra bắn súng tiểu liên AK bài 1

Vinh dự được nhận hoa bắn giỏi trong lần kiểm tra “3 tiếng nổ”, binh nhì Nguyễn Thái Vinh, Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn bộ binh 208 đạt 77 điểm bày tỏ: “Sau 4 lần bắn tập, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm, tâm lý ổn định. Chính vì vậy, khi bước vào kiểm tra, tôi đã bình tĩnh lấy đường ngắm, kết thúc chính xác từng phát bắn. Phần thưởng hoa bắn giỏi, tôi rất vui và tự hào, là món quà ý nghĩa tôi dành cho bố mẹ, bạn bè. Đây là động lực giúp tôi phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Tống Ngọc Trường, Chính ủy Trung đoàn 736 tặng hoa cho các chiến sĩ có điểm giỏi

Qua kiểm tra, kết quả thực hành đã đánh giá đúng thực chất những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trung đoàn trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Kết quả, 100% chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt nội dung kiểm tra và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí và trang bị.

Chỉ còn ít ngày nữa, các chiến sĩ mới được Bộ CHQS tỉnh biên chế về các đơn vị trong LLVT tỉnh, những kiến thức cơ bản từ huấn luyện tân binh là hành trang quý giá giúp các chiến sĩ tự tin tiếp tục huấn luyện, học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
168882

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu