Thứ 2, 20/05/2024 16:07:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 10:06, 16/03/2023 GMT+7

Tiếp thêm động lực cho chiến sĩ mới

Anh Ngọc
Thứ 5, 16/03/2023 | 10:06:36 1,343 lượt xem
BPO - Thực hiện chính sách hậu phương quân đội trong tình hình mới, đồng thời nhằm động viên, khích lệ tân binh, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới trong tỉnh đã tạo điều kiện cho gia đình, người thân, bạn bè vào thăm chiến sĩ dịp ngày nghỉ cuối tuần. Các buổi gặp mặt, thăm hỏi, động viên diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, tạo sự gắn kết giữa gia đình với đơn vị. Điều này là động lực để chiến sĩ mới từng bước trưởng thành trong môi trường quân ngũ, ra sức học tập, rèn luyện, gắn bó với đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Niềm vui gặp mặt

Từ ngày con trai là chiến sĩ Nguyễn Duy Phước nhập ngũ vào tháng 2-2023, đây là lần thứ hai chị Phan Thị Sáng ở phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành lên Tiểu đoàn Bộ binh 208 (Trung đoàn Bộ binh 736, Bộ CHQS tỉnh) thăm con. Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng của chị khi thấy con trai mạnh khỏe, trưởng thành hơn rất nhiều, từ tác phong đến cách xưng hô. Chị Sáng rất yên tâm, tin tưởng khi con mình được học tập, rèn luyện trong quân đội. “Gia đình rất mong đến ngày cuối tuần để được lên thăm con. Khi đến đây, thấy con chững chạc hơn hẳn, tôi rất vui và yên tâm. Tôi cũng động viên tinh thần để con hoàn thành tốt nhiệm vụ” - chị Sáng chia sẻ.

Vào ngày nghỉ cuối tuần, nhiều gia đình đến thăm chiến sĩ mới, đây là động lực rất lớn để các chiến sĩ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ - Ảnh: Như Nam

Sau khi hoàn tất việc xếp đặt nội vụ sinh hoạt, chỉnh tề trong bộ quân phục, các chiến sĩ mới sẵn sàng tâm thế chào đón người thân lên thăm. Đúng 9 giờ, thân nhân chiến sĩ di chuyển đến vị trí bố trí sẵn ở từng khu vực trung đội, đại đội. Được sự quan tâm của đơn vị, gia đình quân nhân được đón tiếp chu đáo, đơn vị cũng tạo điều kiện về thời gian cho chiến sĩ gặp gỡ người thân. Chị Hoàng Thị Nhung ở xã Long Hưng, huyện Phú Riềng xúc động: “Gia đình đã chuẩn bị từ rất sớm để lên thăm con. Khi tới đây, thấy con vui vẻ, hòa đồng với mọi người, chúng tôi rất mừng, mong con cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Ngày vui của các chiến sĩ mới khi người thân lên thăm ở đơn vị - Ảnh: Như Nam

Rất nhiều cảm xúc của ông bà, cha mẹ, người thân, bạn gái... khi được tận mắt chứng kiến nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập của con em, người yêu của mình. Chị Mai Thị Hoàng Oanh ở phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài bộc bạch: “Trước khi lên đây thăm con, gia đình rất hồi hộp, nôn nóng. Khi đến đơn vị, thấy con khỏe mạnh, trưởng thành hơn nhiều. Chúng tôi rất yên tâm và tự hào về con, mong con nỗ lực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Gắn kết hậu phương quân đội

Chiến sĩ nhập ngũ năm 2023 đã dần quen với tác phong quân đội và yên tâm tư tưởng, hào hứng với môi trường mới. Họ đã dần cảm thấy đơn vị không khác gì ngôi nhà chung, không chỉ có tiếng cười sau giờ học tập, huấn luyện, những bữa cơm ấm áp mà còn có sự yêu thương của đồng chí, đồng đội. Ngày nghỉ cuối tuần, được người thân lên thăm là động lực rất lớn để các chiến sĩ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Trên gương mặt, ánh mắt của các chiến sĩ trẻ là niềm vui, phấn khởi. Dưới tán cây xanh rợp bóng trong khuôn viên của tiểu đoàn có đông người nhà chiến sĩ đến thăm. Binh nhì Nguyễn Văn An vui vẻ cho biết: “Người nhà lên thăm, em thấy rất vui và vơi đi nỗi nhớ nhà. Đây là động lực cho em cố gắng phấn đấu mỗi ngày trong môi trường quân ngũ”.

Chứng kiến con trai khỏe mạnh, chững chạc, trưởng thành hơn rất nhiều, chị Phan Thị Sáng (áo ca-rô), Phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành rất vui và an tâm - Ảnh: Như Nam

Để hoạt động thăm hỏi của người thân thực sự có ý nghĩa, đơn vị cũng đã xây dựng nội quy đón tiếp theo đúng quy định. Chỉ huy đơn vị thường xuyên quán triệt chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật và các quy định trong đón tiếp thân nhân.

Việc tổ chức cho thân nhân đến thăm, động viên chiến sĩ mới tại đơn vị vào 2 ngày cuối tuần đã tạo sự kết nối giữa “hậu phương” với “tiền tuyến”. Hoạt động này kịp thời động viên, khích lệ các chiến sĩ yên tâm, tích cực rèn luyện, học tập. Đồng thời các gia đình cũng biết được tình hình sức khỏe, kết quả huấn luyện, rèn luyện của con em mình; từ đó nhắc nhở, động viên con em nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện chế độ 2 ngày nghỉ, bên cạnh hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao thì việc thăm người nhà cũng là nội dung rất quan trọng đối với lực lượng huấn luyện chiến sĩ mới, bởi những ngày đầu các chiến sĩ mới rất nhớ nhà, người thân. Đơn vị quán triệt phải nắm bắt tâm tư, tình cảm của từng chiến sĩ, từ đó động viên tinh thần, tạo động lực cho chiến sĩ yên tâm học tập và rèn luyện.

Trung úy Điểu Lông, Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước


  • Từ khóa
163260

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu