Thứ 2, 20/05/2024 15:20:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 04:50, 02/03/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 34 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3-3-1989 - 3-3-2023)

Phụ nữ Lộc Thành góp sức bảo vệ biên giới

Hồng Ánh
Thứ 5, 02/03/2023 | 04:50:51 1,690 lượt xem
BPO - Trên nguyên tắc tự nguyện, Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc do Đồn biên phòng Lộc Thành (Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước) và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh phối hợp thành lập không chỉ tuyên truyền, phổ cập kiến thức mới cho chị em mà còn đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc, góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Lợi ích kép

Buổi sinh hoạt định kỳ của CLB Phụ nữ tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc có sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Thành và Hội LHPN xã Lộc Thành. Tại đây, những vấn đề liên quan đến các văn bản, quy định pháp luật mới về biên giới quốc gia sẽ được cán bộ biên phòng tuyên truyền, phổ biến cho chị em. Không những vậy, chị em trong CLB cũng sẽ được truyền đạt thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, chăm sóc và nuôi dạy con, phát triển kinh tế gia đình, bình đẳng giới do Hội LHPN xã chia sẻ.

Thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Thành phát quang, bảo vệ cột mốc

Chị Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Thành cho hay: Thực tế ở địa phương, đời sống và trình độ dân trí của người dân, nhất là phụ nữ còn có phần hạn chế. Chính vì vậy, việc thành lập và duy trì CLB giúp chị em nâng cao hiểu biết, từ đó sẽ thấy được trách nhiệm của bản thân trong bảo vệ đường biên, cột mốc, chăm lo phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái.  

CLB mới thành lập được gần 6 tháng. Chị em đa số là người dân tộc thiểu số, sinh ra và lớn lên tại khu vực biên giới, thông thuộc mọi đường mòn, lối đi qua lại trên khu vực biên giới, cũng như nắm rõ những người lạ, người quen trong địa bàn. Vì thế sẽ thuận tiện cho việc nắm tình hình, diễn biến, sự việc bất thường trên khu vực biên giới để kịp thời báo lực lượng chức năng, trực tiếp là đồn biên phòng có biện pháp xử lý.

Cán bộ Đồn biên phòng Lộc Thành phổ biến những kiến thức pháp luật mới cho chị em trong câu lạc bộ ở các buổi sinh hoạt định kỳ

Trung tá Trần Hữu Long, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc Thành nhấn mạnh: Trên cơ sở quy chế phối hợp, đơn vị và CLB tự quản tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuần tra, phát quang đường biên, cột mốc… Điều này vừa phát huy được vai trò nòng cốt, chuyên trách của lực lượng bộ đội biên phòng trong quản lý, bảo vệ biên giới vừa nâng cao vai trò, trách nhiệm của phụ nữ nói riêng và nhân dân trên địa bàn trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. 

Tự hào góp sức vì nhiệm vụ chung

Tham gia CLB, chị em còn thường xuyên cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Thành tổ chức các hoạt động tuần tra, phát quang bảo vệ đường biên, cột mốc. Bên cạnh đó, 100% chị em trong CLB là người sinh sống tại địa phương nên có thể là “tai, mắt” cung cấp cho bộ đội biên phòng những thông tin có giá trị trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

Có tham gia các hoạt động bảo vệ biên giới, chúng tôi mới hiểu thêm những vất vả, cực nhọc của bộ đội biên phòng. Qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, tinh thần, trách nhiệm của bản thân và tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm có ý thức hơn trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chị em cũng thấy tự hào vì được đóng góp một phần sức lực vào nhiệm vụ chung bảo vệ bình yên biên giới.

Chị Thị Điệp
Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc


Đồn biên phòng Lộc Thành quản lý, bảo vệ hơn 14,5km đường biên giới, với 26 cột mốc. Trong những năm qua, tình hình biên giới, địa bàn cơ bản ổn định. Tuy nhiên, người dân trên địa bàn có mối quan hệ thân tộc hai bên biên giới khá đông; có thời điểm vẫn tồn tại một số tệ nạn như vận chuyển pháo nổ, thuốc lá trái phép qua biên giới, mua bán, sử dụng ma túy nhỏ lẻ trên địa bàn. Do vậy, chị em tham gia CLB sẽ góp phần tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, không vượt biên, buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua biên giới.

Dù đa số hội viên phụ nữ trong CLB là người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế cũng còn nhiều khó khăn, song chị em đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, góp sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc luôn được bình yên, phát triển bền vững.

  • Từ khóa
162323

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu