Thứ 2, 20/05/2024 18:05:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 09:40, 28/02/2023 GMT+7

Ngày hội biên phòng toàn dân - thắt chặt tình quân dân

Thanh Lâm - Hoàng vũ
Thứ 3, 28/02/2023 | 09:40:13 1,493 lượt xem
BPO - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3-3-1959 – 3-3-2023) và 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2023), xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập phối hợp với Đồn biên phòng Đắc Ơ tổ chức Ngày hội biên phòng toàn dân năm 2023. Đây là địa phương, đơn vị được chọn làm điểm để tổ chức ngày hội, thu hút sự tham dự của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

Đắk Ơ là xã biên giới của huyện Bù Gia Mập, có 12 thôn với dân số trên 18 ngàn người. Việc tổ chức Ngày hội biên phòng toàn dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò, quyết tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, UBMTTQVN, ban, ngành, các lực lượng và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Ngày hội cũng là dịp để biểu dương, cổ vũ, động viên đồng bào các dân tộc, lực lượng bộ đội biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia trên địa bàn.

Hội thi Cùng vui vào bếp tại ngày hội thu hút 16 đơn vị tham gia

Chủ tịch UBND xã Đắk Ơ Nguyễn Minh Hóa cho biết: Để tổ chức ngày hội, UBND xã đã vận động, tuyên truyền đến tất cả đoàn viên, hội viên và người dân tích cực tham gia các hoạt động. Qua ngày hội đã tạo được sự giao lưu giữa các thôn, các đơn vị, tạo sự gắn kết giữa địa phương, người dân với cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân tham dự đêm giao lưu văn nghệ tại ngày hội

Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng ngày hội đã diễn ra rất thành công. Ngoài phần lễ, các hoạt động chính của ngày hội cũng diễn ra rất sôi nổi. Mở đầu là hội thi Cùng vui vào bếp với chủ đề “Phụ nữ biên cương, thắm tình quân dân”, thu hút 16 đội tham gia đến từ các thôn và trường học trên địa bàn xã. Hội thi đã mang đến không gian văn hóa ẩm thực rất phong phú với những món ăn đặc sản của các vùng miền trong cả nước và địa phương. Chị Nguyễn Thị Hạnh, giáo viên Trường tiểu học Đắk Ơ chia sẻ: “Đây là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục rất lớn nhằm tuyên truyền về ngày biên phòng toàn dân. Tôi và các đơn vị rất vui khi được tham gia nhiều hoạt động. Tôi mong hằng năm, lãnh đạo các cấp, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức nhiều cuộc thi, hoạt động hơn nữa để các địa phương, đơn vị được giao lưu học hỏi”.

Một số tiết mục văn nghệ do Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa huyện Bù Gia Mập biểu diễn

Sôi nổi và ấn tượng nhất là đêm giao lưu văn nghệ tại ngày hội. Đêm văn nghệ diễn ra với nhiều tiết mục hát, múa ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi chiến sĩ biên phòng do Đội tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa huyện Bù Gia Mập cùng nhân dân và cán bộ, chiến sĩ biên phòng biểu diễn. Cùng với đó, ngày hội còn diễn ra hội trại với chương trình ẩm thực, gian hàng “không đồng” dành cho người nghèo và các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian thu hút hàng ngàn người dân tham gia, cổ vũ.

Ban tổ chức tặng quà cho các tổ tự quản an ninh trật tự, hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn

“Đây là một ngày rất đặc biệt. Ngày hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân trên địa bàn xã và các xã lân cận. Đây là niềm tin tưởng của nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, sự tin tưởng đối với bộ đội biên phòng Bình Phước nói chung và Đồn biên phòng Đắc Ơ nói riêng” - Thiếu tá Trần Văn Thành, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắc Ơ cho biết.

Tại đêm giao lưu văn nghệ, ban tổ chức ngày hội đã tặng quà cho các tổ tự quản an ninh trật tự, hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn và các em thuộc chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi biên phòng” trên địa bàn xã Đắk Ơ.

Chương trình giao lưu lửa trại tại ngày hội diễn ra sôi nổi, gắn chặt tình quân - dân

Ngày hội khép lại bằng chương trình giao lưu lửa trại. Bên ngọn lửa hồng rực cháy, cán bộ, chiến sĩ biên phòng và người dân xã Đắk Ơ cùng nắm chặt tay nhau thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn, qua đó khích lệ, động viên toàn dân tích cực tham gia, sát cánh cùng bộ đội biên phòng trong xây dựng và bảo vệ biên giới vững mạnh.

  • Từ khóa
162153

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu