Thứ 2, 20/05/2024 15:48:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 10:55, 07/02/2023 GMT+7

“Bóng hồng” tình nguyện nhập ngũ

Nhã Trâm
Thứ 3, 07/02/2023 | 10:55:38 1,706 lượt xem
BPO - Trong 119 công dân của thành phố Đồng Xoài trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2023, có duy nhất công dân nữ tình nguyện nhập ngũ. Đó là Nguyễn Thị Mỹ Huyền (SN 2001), ngụ khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, từ nhỏ Huyền đã yêu mến hình ảnh bộ đội Cụ Hồ và mơ ước lớn lên được khoác lên bộ quân phục của người lính như cha mình. Hiện Huyền đã tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành dược, nhưng em vẫn ấp ủ ước mơ từ thuở nhỏ. Trong đợt tuyển quân năm 2023, Huyền mạnh dạn viết đơn tình nguyện nhập ngũ với sự ủng hộ của người thân.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng thăm, động viên thanh niên Nguyễn Thị Mỹ Huyền và gia đình

Ông Nguyễn Doãn Trung, cha của Huyền cho biết: Khi con gái chia sẻ về ý định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, những người thân trong gia đình, kể cả ông bà dù có bất ngờ nhưng mọi người đều biết đó là ước mơ của con nên đồng ý và rất ủng hộ. Bản thân đang công tác trong quân đội, tôi rất tự hào và động viên con an tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện ước mơ của mình.

Mong muốn lớn nhất của Huyền là sau 2 năm nhập ngũ sẽ được ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội. “Em ý thức được rằng, đất nước hòa bình nhưng vẫn rất cần lớp người trẻ như chúng em góp sức bảo vệ, dựng xây Tổ quốc. Nữ trong quân đội có nhiều khó khăn hơn so với nam, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện được ước mơ của mình” - Huyền chia sẻ.

Nguyễn Thị Mỹ Huyền - công dân nữ duy nhất của thành phố Đồng Xoài tình nguyện nhập ngũ năm 2023 

Những ngày qua, trong ngôi nhà của gia đình Huyền tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Em đã đón nhận những tình cảm ấm áp, sự động viên đối với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ từ các đoàn của thành phố Đồng Xoài, phường Tân Phú, khu dân cư và người thân, bạn bè chúc em với sức trẻ đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.

  • Từ khóa
160753

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu