Thứ 2, 20/05/2024 17:44:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 19:08, 18/01/2023 GMT+7

Đảm bảo an ninh trên tuyến biên giới

Hồng Ánh
Thứ 4, 18/01/2023 | 19:08:19 1,098 lượt xem
BPO - Dịp trước, trong và sau tết cổ truyền của dân tộc luôn là thời điểm các đối tượng và các loại tội phạm tăng cường hoạt động, nhất là vận chuyển hàng cấm, hàng lậu như thuốc lá, pháo nổ, ma túy. Để kiểm soát chặt chẽ biên giới, Đồn biên phòng Bù Đốp (Bộ đội biên phòng Bình Phước) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực vùng biên.

Đồn biên phòng Bù Đốp quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài 17,648km đường sông, gồm 15 vị trí/32 mốc phụ, thuộc địa bàn xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp. Nơi đây có hơn 3.000 hộ dân, với 13 dân tộc cùng chung sống, trình độ của người dân không đồng đều, đời sống còn nhiều khó khăn. Thêm vào đó, đoạn biên giới đơn vị quản lý có nhiều đường mòn dân sinh, vì vậy đã gây không ít khó khăn cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. 

Đồn biên phòng Bù Đốp phối hợp với các lực lượng công an, dân quân thường trực xã Thiện Hưng tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân

Thiếu tá Trần Văn Trung, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn biên phòng Bù Đốp cho biết: Thiện Hưng được xác định là địa bàn trọng điểm. Vì vậy, bên cạnh tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, dịp cuối năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cao điểm cũng như chủ động phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn và phía ngoại biên trong công tác thông tin, trao đổi tình hình, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên tuyến biên giới. Những mặt hàng lậu, hàng cấm như pháo nổ, thuốc lá có lợi nhuận cao nên các đối tượng luôn tìm mọi cách để tuồn vào nội địa kiếm lời. Vì vậy, những ngày cuối năm đơn vị đã triển khai, bố trí lực lượng chốt chặn, tuần tra, kiểm soát biên giới hết công suất, đảm bảo khép kín 100%.

Ông Nguyễn Sỹ Quốc, Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng cho hay, Thiện Hưng địa bàn rộng, đông dân cư, an ninh trật tự khá phức tạp, nhất là dịp cuối năm. Địa phương đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão. 

Bên cạnh tuần tra, kiểm soát biên giới, địa bàn cả ngày lẫn đêm, Đồn biên phòng Bù Đốp chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, tổ chức triển khai lực lượng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát biên giới, địa bàn nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các tình huống có thể xảy ra. 

Ngoài ra, Đồn biên phòng Bù Đốp cũng đã triển khai cho đội công tác địa bàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức nhân dân, nhất là ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, xuất nhập cảnh trái phép, buôn bán, vận chuyện hàng lậu, hàng cấm. Từ đó nhân dân trên địa bàn xã đã cung cấp cho đơn vị những nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh biên giới. Trong năm 2022, Đồn biên phòng Bù Đốp đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 49 vụ, 18 đối tượng, thu giữ 495,3441 gam methamphetamine, gần 33.000 gói thuốc lá ngoại các loại, 3 xe ôtô, 13 xe môtô hai bánh, hơn 1.000kg pháo và 3,122m3 gỗ các loại. 

Bằng sự nỗ lực và quyết tâm của tập thể cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bù Đốp cũng như sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng liên quan sẽ đảm bảo cho nhân dân được đón tết cổ truyền an toàn, đầm ấm.

  • Từ khóa
159744

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu