Thứ 2, 20/05/2024 11:07:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 11:47, 23/03/2022 GMT+7

Quân khu 7 tổng kết công tác giáo dục quốc phòng, an ninh năm 2021

Quang Xuân - Trương Hiện
Thứ 4, 23/03/2022 | 11:47:17 813 lượt xem
BPO - Sáng nay 23-3, Quân khu 7 tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác giáo dục quốc phòng, an ninh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tại điểm cầu Bình Phước có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Tuyết Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh; Nguyễn Hồng Trà, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Bình, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, năm 2021 dù đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh và các mối nguy cơ tiềm ẩn khác nhưng Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 và các tỉnh, thành phố đã quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực giáo dục quốc phòng, an ninh. Trong năm 2021, toàn quân khu đã tổ chức được 396 lớp bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng với gần 30 ngàn người tham gia. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; nhiệm vụ kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Song song đó, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong nhà trường được Quân khu 7 và các địa phương chú trọng, triển khai có kế hoạch, có trọng điểm, đem lại hiệu quả cao. Nhiệm vụ giáo dục, phổ biến quốc phòng, an ninh cho toàn dân được đặc biệt coi trọng; đa dạng về hình thức tuyên truyền, cách thức tổ chức, dễ nghe, dễ hiểu… đối với đại đa số nhân dân, nhất là người dân vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo. 

Bình Phước là một trong những tỉnh được đánh giá cao về công tác này. Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp trong tỉnh đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh hàng năm cho các đối tượng, cho nhân dân và trong nhà trường được triển khai hiệu quả.

Tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy và cá nhân ông Nguyễn Hồng Trà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh nhận bằng khen của Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh năm 2021 đã được khen thưởng. Trong đó, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 đã tặng bằng khen cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước và ông Nguyễn Hồng Trà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh, vì có thành tích xuất sắc trong công tác này năm 2021.

  • Từ khóa
138903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu