Thứ 2, 20/05/2024 13:32:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 15:20, 01/03/2022 GMT+7

Bù Gia Mập xây dựng KVPT vững chắc

Đàm Duy Thành
Thứ 3, 01/03/2022 | 15:20:54 804 lượt xem
BPO - Xây dựng huyện Bù Gia Mập thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng - an ninh là mục tiêu được Đảng ủy Quân sự huyện Bù Gia Mập đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Bù Gia Mập là huyện biên giới, với đường biên dài hơn 60km; là địa bàn quan trọng trong khu vực phòng thủ của tỉnh; có nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn, thách thức. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, Đảng ủy Quân sự huyện đã xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc; tiềm lực, thế trận, sức mạnh của KVPT huyện không ngừng được củng cố, tăng cường. Đồng thời, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và toàn dân đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh có sự chuyển biến rõ nét; cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành xây dựng, hoạt động KVPT từng bước hoàn thiện, vận hành đồng bộ, có hiệu quả.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 568 (Ban CHQS huyện Bù Gia Mập) diễn tập bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3

Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ trì phối hợp, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức xây dựng KVPT ngày càng đi vào chiều sâu; tham mưu tuyên truyền, giáo dục, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước, quân đội đối với công tác xây dựng KVPT; xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; xây dựng các tiềm lực và thế trận lòng dân trong KVPT; tổ chức diễn tập KVPT cấp huyện và diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã sát với tình hình thực tế của địa phương; thành lập và duy trì hoạt động tiểu đội dân quân thường trực tại các xã; trong đó, xây dựng chi bộ quân sự xã có chi ủy đạt 100%. 

Đơn vị cũng thường xuyên bảo đảm vật chất hậu cần cho các đơn vị dự bị động viên, bảo đảm sẵn sàng động viên khi có yêu cầu. Đặc biệt, việc tổ chức tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh; cử cán bộ đi đào tạo ngành quân sự cơ sở và đào tạo sĩ quan dự bị theo đúng đề án và chỉ tiêu, chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện được nâng lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Để tiếp tục xây dựng KVPT có chiều sâu, bảo đảm kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng - an ninh, Đảng ủy Ban CHQS huyện Bù Gia Mập xác định tập trung tham mưu quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, quân đội; các chương trình, kế hoạch của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác xây dựng KVPT, làm cho nhân dân, trước hết là cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc, đầy đủ quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ xây dựng KVPT, xây dựng phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng - an ninh. Đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”; Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết số 24-NQ/TW về “Chiến lược Quốc phòng Việt Nam”...

  • Từ khóa
137729

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu