Thứ 2, 20/05/2024 15:02:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 10:28, 14/02/2022 GMT+7

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Thứ 2, 14/02/2022 | 10:28:08 1,756 lượt xem
BPO - Chỉ còn ít ngày nữa là 1.100 thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đã được các địa phương thực hiện tốt. Những chàng trai tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cùng với thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên, quản lý thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), các địa phương đều đã xây dựng kịch bản tổ chức lễ giao, nhận quân đơn giản, ngắn gọn nhưng đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch và trang trọng, ý nghĩa, góp phần động viên tinh thần, giúp thanh niên an tâm, vui vẻ lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Đồng Phú, những ngày này, thanh niên Nguyễn Thành Quốc (SN 2003), ngụ ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến mong đợi đến ngày được khoác lên người bộ quân phục màu xanh áo lính, để được phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội như mong muốn của cả gia đình bấy lâu. Thành Quốc cho biết: Em rất vinh dự khi trúng tuyển NVQS. Biết khi vào môi trường quân đội sẽ rất nghiêm khắc, nhưng em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho em.

Lãnh đạo thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú và Ban điều hành khu phố Thắng Lợi thăm, tặng quà tân binh - Ảnh: Minh Hiền

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, đảng viên trẻ Hứa Văn Hải, dân tộc Tày, ngụ ấp 3, xã Đồng Tiến tiên phong nhập ngũ. Hải chia sẻ: Là đảng viên trẻ, tôi cần phải phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Tham gia NVQS là bổn phận và trách nhiệm của mỗi thanh niên. Do đó, tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ. Tôi luôn tin môi trường mới sẽ giúp bản thân rắn rỏi, trưởng thành hơn.

Để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các địa phương trong huyện huy động cả hệ thống chính trị, tranh thủ mọi nguồn lực chăm lo cho thanh niên nhập ngũ và thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Các hoạt động thiết thực như thăm hỏi, gặp mặt, động viên, tặng quà... được tổ chức thân mật, đơn giản để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đầm ấm và vui vẻ. 

Thượng tá Lê Hồng Tư, Phó bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đồng Phú cho biết: Tuy chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng hội đồng NVQS các cấp ở Đồng Phú đều triển khai đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Lễ giao nhận quân năm nay sẽ tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm, trọng thể, đúng quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Năm 2022, huyện Đồng Phú giao 25 thanh niên cho Bộ CHQS tỉnh, 40 thanh niên cho Tổng cục Hậu cần, 50 thanh niên cho Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng). Trong 115 thanh niên nhập ngũ, có 12 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng; 2 đảng viên chính thức; 85 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2… 

Minh Hiền


* Tại huyện Bù Đốp, với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, đến nay, huyện Bù Đốp đã cơ bản hoàn thành các bước trong công tác tuyển quân. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2022 bảo đảm yêu cầu giao quân, trong đó sức khỏe loại 1 và 2 đạt hơn 72%; trình độ THPT chiếm 30%, THCS đạt 63%, trình độ cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chiếm 7%. Việc phát lệnh gọi thanh niên nhập ngũ đã hoàn thành trước tết Nguyên đán Nhâm Dần, 100% đã nhận lệnh sẵn sàng nhập ngũ. Đặc biệt, huyện đã tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. 100% thanh niên nhập ngũ đã được tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, trong đó có 65% đã được tiêm mũi 3. Huyện cũng đã xét nghiệm PT-PCR cho 100% thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Thiếu tá Trần Văn Hà, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bù Đốp trao lệnh gọi cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 - Ảnh: Quyết Thắng

Năm 2022, huyện Bù Đốp được giao chỉ tiêu tuyển chọn 110 thanh niên nhập ngũ, trong đó 90 thanh niên thực hiện NVQS tại 3 đơn vị là Tổng cục Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân.

Quyết Thắng


* Tại TP. Đồng Xoài, những ngày này, Hội đồng NVQS thành phố và các xã, phường đang tập trung làm tốt công tác hậu phương quân đội, kịp thời động viên để thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân.

Đại diện Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển - Ảnh: Nhã Trâm

Năm 2022, trong bối cảnh dịch Covid-19, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TP. Đồng Xoài gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, hội đồng NVQS các cấp của thành phố tiếp tục phát huy kết quả đạt được của những năm trước, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả, nhờ đó chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên. Cụ thể, tỷ lệ thanh niên trình độ lớp 12 trở lên đạt trên 50% (trong đó trình độ cao đẳng, đại học đạt trên 21%); cử tuyển đảng viên nhập ngũ đạt trên 4,4%; thanh niên sức khỏe loại 1 và 2 đạt trên 74%.

Đại diện Hội đồng NVQS phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài tặng quà động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình - Ảnh: Nhã Trâm

Năm 2022, tổng chỉ tiêu thanh niên thực hiện NVQS và công an giao cho TP. Đồng Xoài là 120 người, trong đó NVQS 90 thanh niên, nghĩa vụ công an 30 thanh niên. Với quyết tâm “tuyển người nào chắc người đó”, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị của thành phố đã vào cuộc quyết liệt để duy trì truyền thống giao quân hằng năm đều đạt chỉ tiêu dù năm nay chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19.

Nhã Trâm


* Tại TX. Bình Long, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, thanh niên thị xã cũng đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Đảng viên trẻ Ngô Minh Tân (SN 2001) hiện là dân quân thường trực Ban CHQS thị xã. Tân luôn ấp ủ thực hiện nguyện vọng trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong gần 2 năm tham gia dân quân thường trực tại Ban CHQS phường Phú Thịnh và Ban CHQS thị xã đã phần nào giúp Tân được trải nghiệm cuộc sống, công tác, rèn luyện trong môi trường quân đội. 

Xác định trách nhiệm của đảng viên, đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Tân luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được phân công. Trong đợt tuyển quân năm nay, Tân tiếp tục viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được khoác lên mình bộ quân phục mà bấy lâu nay em hằng mong ước. Tân chia sẻ: “Em cảm thấy môi trường quân đội là nơi để bản thân học tập được nhiều kiến thức hay, rèn luyện bản thân. Vì vậy, từ khi học xong THPT, em đã đăng ký tình nguyện đi bộ đội”.

Tạm gác công việc với mức lương 8 triệu đồng/tháng, Nhri Lơ Minh (SN 1997) con trai ông Điểu Non ở tổ 4, ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú cũng sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc. Minh cho biết: “Nghe tin trúng tuyển NVQS, em rất vui và có nguyện vọng sau khi hoàn thành NVQS sẽ tiếp tục được phục vụ tại địa phương”. 

Năm 2022, TX. Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 98 thanh niên thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an. Đến nay, thị xã đã thực hiện đầy đủ các bước trong tuyển chọn công dân nhập ngũ. Để đảm bảo công tác giao quân đạt chỉ tiêu và chất lượng, Hội đồng NVQS thị xã đã phát lệnh gọi 116 thanh niên, trong số này có 2 đảng viên, đạt chỉ tiêu tỉnh giao, còn lại là đoàn viên. Các thanh niên đã nhận lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 100% công dân được phát lệnh gọi nhập ngũ đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, có 33 công dân đã tiêm 3 mũi. Thị xã đang tiếp tục tiêm mũi 3 cho các thanh niên đủ điều kiện.

Văn Tâm

  • Từ khóa
136981

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu