Thứ 2, 20/05/2024 12:47:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 10:10, 11/02/2022 GMT+7

Thanh niên Phú Riềng hăng hái tình nguyện nhập ngũ

Phạm Yến - Thanh Lâm
Thứ 6, 11/02/2022 | 10:10:53 535 lượt xem
BPO - Sau những ngày xuân sum họp bên gia đình cũng chính là thời điểm các thanh niên trúng tuyển chuẩn bị nhập ngũ. Với tinh thần trách nhiệm, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, thanh niên huyện Phú Riềng đang trong tâm thế háo hức, sẵn sàng cùng đồng đội lên đường, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Năm 2022, huyện Phú Riềng có 100 thanh niên được nhận lệnh gọi tham gia nghĩa vụ quân sự (95 chính thức và 5 dự bị). Trong đó có 11 thanh niên đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn được hoàn thiện bản thân và thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước.

Đảng viên tự nguyện nhập ngũ

Bạn Điểu Wen, 20 tuổi, ngụ thôn Bình Trung, xã Phước Tân là đảng viên chính thức tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này. Điểu Wen đang là dân quân thường trực tại Ban CHQS xã Phước Tân. Sau gần 2 năm thực hiện nhiệm vụ tại đây, Điểu Wen luôn năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương cũng như đơn vị phát động. Bằng những nỗ lực không ngừng, năm 2021, Điểu Wen đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Mặc dù theo quy định, thực hiện nghĩa vụ dân quân thường trực sau 2 năm sẽ không bắt buộc tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, với tinh thần, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của đảng viên trẻ, Điểu Wen đã tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Phú Riềng, xã Phước Tân động viên đảng viên Điểu Wen và gia đình trước khi lên đường nhập ngũ

Điểu Wen chia sẻ: “Là đảng viên, làm dân quân thường trực ở xã được hơn 1 năm, nhưng tôi tình nguyện lên đường nhập ngũ để hoàn thiện mình hơn. Đảng ủy, Xã đội, Huyện đội rất quan tâm, luôn động viên, thăm hỏi, tôi rất phấn khởi và vinh dự. Tôi tự hứa trong môi trường quân đội sẽ cố gắng, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Được biết, Điểu Nhật, ngụ cùng thôn, là cậu của Điểu Wen, cũng là đảng viên tiêu biểu tự nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020, đến nay đã hoàn thành nhiệm vụ, xuất ngũ trở về địa phương.

Tạm gác việc học để phụng sự Tổ quốc

Đang là sinh viên năm cuối Khoa Điện công nghiệp, Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, TP. Hồ Chí Minh, với mơ ước được mang trên mình bộ quân phục màu xanh, Vũ Minh Châu, 22 tuổi, ngụ thôn 1, xã Long Hà đã xin phép gia đình, bảo lưu kết quả học tập để viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022. 

Vũ Minh Châu tâm sự: “Học để có thêm nền tảng kiến thức cho bản thân và phục vụ tốt hơn công việc. Tuy nhiên, tôi sẽ tạm gác lại việc học để lên đường nhập ngũ. Ra quân, tôi lại tiếp tục học. Nếu có ý chí thì việc học sẽ không bao giờ muộn, việc cần lúc này là Tổ quốc gọi, tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ để được trở thành người chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc - một vinh dự trong cuộc đời. Rất may mắn, tôi được gia đình ủng hộ và luôn nhận được sự quan tâm, động viên của chính quyền địa phương, đó cũng là động lực để tôi tham gia nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ của mình”.

Trung tá Trần Thanh Lâm, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Phú Riềng cho biết: “Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Đảng ủy, Ban CHQS huyện luôn tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân năm 2022 đúng luật và đúng quy trình. Đến thời điểm này, 100% thanh niên an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 1 đảng viên chính thức cử tuyển nhập ngũ năm 2022 đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao”.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sự ủng hộ của gia đình, thanh niên huyện Phú Riềng sẽ vững bước, hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Phú Riềng anh hùng, vượt mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
136884

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu