Thứ 2, 20/05/2024 11:23:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 07:29, 30/10/2021 GMT+7

LLVT tỉnh thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương quân đội

Thứ 7, 30/10/2021 | 07:29:40 479 lượt xem
BPO - Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, chi phối đến các hoạt động công tác chính sách. Trước thực trạng đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai đồng bộ, kịp thời, có hiệu quả công tác chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội bảo đảm chính xác, công khai, kịp thời, đúng đối tượng.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách và hỗ trợ đối với các đối tượng. Trong đó, các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện kịp thời, chặt chẽ, chính xác, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với đối tượng tại ngũ, thôi phục vụ tại ngũ. Cụ thể: Thực hiện chế độ phụ cấp đặc thù quân sự theo Quyết định số 15/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chế độ phụ cấp đặc thù theo ngành đối với 1.014 đối tượng. Thực hiện chế độ trợ cấp khó khăn đột xuất theo Thông tư số 09/2012/TT-BQP của Bộ Quốc phòng đối với 36 lượt quân nhân đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời tiếp nhận thẩm định, đề nghị, chi trả theo các Quyết định 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ đối với 530 trường hợp và hơn 1,3 tỷ đồng. Nhận phụng dưỡng 11 Mẹ Việt Nam anh hùng... 

Bộ CHQS tỉnh tặng quà hỗ trợ người nghèo trong đợt dịch Covid-19

Ngoài nhiệm vụ thường xuyên, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Đội K72 tìm kiếm, cất bốc được 43 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Đây là nhiệm vụ chính trị thiêng liêng nhằm tri ân, tôn kính và ghi nhớ sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; từng bước đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân gia đình liệt sĩ; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ.

Nhân các ngày lễ lớn của đất nước, Bộ CHQS tỉnh tổ chức thăm và tặng 110 phần quà cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, tổng trị giá gần 160 triệu đồng; tặng quà các đối tượng thuộc Bộ CHQS tỉnh quản lý với hơn 3,3 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt công tác chính sách LLVT tỉnh trong thời gian tới, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban chỉ đạo 515 tỉnh yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong thời gian tới cần đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; xác định AND bám sát chỉ đạo của Ban chỉ đạo 515 Quân khu 7 để cụ thể hóa kế hoạch trong thời gian tới; xử lý, tiếp nhận thông tin đồng bộ rộng khắp, từ đó làm cơ sở để tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; tiếp tục phối hợp 2 tỉnh Kratie và Kampongthom, Vương quốc Campuchia, tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội và hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và mọi nguồn lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, toàn diện các nhóm giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập... Thực hiện đúng phương châm, làm dứt điểm, dễ, rõ làm trước, phát hiện đến đâu làm ngay đến đó; từng bước kết luận địa bàn các khu vực đã tìm kiếm.

Kết quả thực hiện công tác chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trong LLVT tỉnh năm 2021 có ý nghĩa to lớn. Qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đến các đối tượng chính sách, gia đình người có công với cách mạng; động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ; tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân - dân, củng cố vững chắc niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với LLVT, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thanh Nhặn - Đức Hoan

  • Từ khóa
131955

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu