Thứ 2, 20/05/2024 15:02:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 18:42, 15/10/2021 GMT+7

Bộ CHQS Bình Phước và Tiểu khu quân sự Kratie ký kết phối hợp hoạt động

Quang Thạch
Thứ 6, 15/10/2021 | 18:42:18 459 lượt xem
BPO - Hôm nay (15-10), tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Tiểu khu quân sự tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Lê Hồng Sơn, Phó phòng đối ngoại Quân khu 7. Về phía tỉnh Kratie có Trung tướng Nay Tâng Lâng, Chỉ huy trưởng Tiểu khu quân sự và các thành viên trong đoàn. Đại tá Vũ Tiến Điền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bình Phước chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị trao đổi tình hình giữa lực lượng vũ trang 2 tỉnh Bình Phước - Kratie

Báo cáo đánh giá kết quả phối hợp hoạt động giữa 2 tỉnh trong thời gian qua đã nêu rõ: Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lực lượng vũ trang, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh đã cùng nhau khắc phục mọi khó khăn, phát huy tốt mối đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và tôn trọng pháp luật của mỗi nước. Đời sống nhân dân vùng biên giới ngày càng được cải thiện và nâng lên rõ rệt, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên tuyến biên giới giữa 2 tỉnh ngày càng cải thiện, phát triển và giữ vững ổn định. 

Hai bên đã kịp thời thông báo cho nhau tình hình an ninh chính trị, trật tự trên tuyến biên giới, đồng thời có kế hoạch phối hợp ngăn chặn hiệu quả các hoạt động của bọn tội phạm cũng như đối tượng làm ăn phi pháp theo đúng thỏa thuận. Tình hình quy chế biên giới, mọi vấn đề khác đều được giải quyết kịp thời trên tinh thần đoàn kết, hòa bình và hữu nghị, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội trên tuyến biên giới. Tiêu biểu là công tác tổ chức lực lượng phối hợp bảo vệ các cột mốc và phòng chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới.

Đại tá Vũ Tiến Điền tặng quà hỗ trợ Tiểu khu quân sự tỉnh Kratie

Đai diện 2 bên đã thảo luận và thống nhất cao cần tiếp tục tuyên truyền và giáo dục cho nhân dân chấp hành nghiêm quy chế biên giới và pháp luật hiện hành của mỗi nước. Đặc biệt, trong thời gian tới, Chính phủ Campuchia tổ chức bầu cử hội đồng nhân dân cấp xã, phường nhiệm kỳ V, lợi dụng tình hình dịch bệnh, kinh tế khó khăn, các thế lực thù địch có cơ hội để lôi kéo, kích động chống phá chính phủ và quan hệ 2 nước. Chính vì vậy, thống nhất theo quan điểm của Chính phủ 2 nước là không để lực lượng khác lợi dụng địa bàn của mình gây ảnh hưởng đến an ninh tỉnh khác, nước khác. Đồng thời, xây dựng tình đoàn kết giữa 2 tỉnh ngày càng thắt chặt, đoàn kết, hữu nghị, đời đời bền vững.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh cũng đã hỗ trợ Tiểu khu quân sự Kratie 200 phần quà và gần 600 triệu đồng nhằm giúp lực lượng vũ trang tỉnh Karatie vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

  • Từ khóa
131336

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu