Thứ 2, 20/05/2024 13:33:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 14:30, 24/09/2021 GMT+7

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG DỊCH BỆNH COVID-19

“Mục tiêu kép” ở Tiểu đoàn 208

Thứ 6, 24/09/2021 | 14:30:37 1,622 lượt xem
BPO - Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh có nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và là lực lượng cơ động của lực lượng vũ trang tỉnh. Thời gian qua, khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn huyện Lộc Ninh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Tiểu đoàn 208 đã phát huy vai trò chính quy, mẫu mực trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và phòng, chống dịch.

Đóng quân trên địa bàn xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, hiện nay, khu vực đơn vị chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19 nhưng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập luôn tiềm ẩn nếu không có biện pháp kiểm soát tốt. Vì vậy, để thực hiện mục tiêu kép vừa huấn luyện vừa phòng, chống dịch, cấp ủy, chỉ huy tiểu đoàn xác định rõ chủ trương, biện pháp và xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể cho từng nội dung, khoa mục huấn luyện. Đồng thời, tập huấn đầy đủ các nội dung cho đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia huấn luyện; phân công cán bộ lên lớp chuẩn bị kỹ về giáo án, bài giảng; bố trí đủ vật chất cho các điểm tập, vị trí huấn luyện trong hội trường và trên thao trường… bảo đảm huấn luyện an toàn trong đại dịch.

Chỉ huy Tiểu đoàn 208 giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ tăng cường tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19

Để đảm bảo giãn cách, đơn vị áp dụng các biện pháp phù hợp với từng nội dung huấn luyện; Giáo dục chính trị đảm bảo khoảng cách giữa các quân nhân. Ngoài ra, trong các hoạt động khác, đơn vị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định “5K”. Đơn vị thực hiện bố trí nơi ở thoáng mát, thường xuyên phun khử khuẩn, kiểm tra và bổ sung đầy đủ dung dịch rửa tay, nước muối súc miệng, thuốc nhỏ mũi đến từng cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời gắn trách nhiệm chỉ huy các cấp, nhân viên quân y với kết quả phòng, chống dịch và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đơn vị thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ, kịp thời giải quyết các vướng mắc nảy sinh. Song song đó, tăng cường các phương tiện thông tin để tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ liên lạc với gia đình trong thời gian địa phương thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, thân nhân không được lên thăm. Những trường hợp có người thân qua đời, hết phép đều phải cách ly theo quy định trước khi trở lại đơn vị. Ngoài ra, đơn vị còn trích từ nguồn tăng gia sản xuất và vận động các mạnh thương quân tặng hơn 20 phần quà cho 20 gia đình chiến sĩ gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đặc biệt, khi được giao nhiệm vụ tăng cường lực lượng cho các chốt trên địa bàn huyện Lộc Ninh làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất, nhập khẩu trái phép và phòng chống dịch Covid-19 dọc tuyến biên giới, tiểu đoàn đã quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, chiến sĩ tham gia. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từng cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, qua các đợt kiểm tra của lãnh đạo tỉnh và Quân khu 7… luôn được đánh giá cao.

Đại úy Bùi Ngọc Liễn, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 208 cho biết: “Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng ủy, Ban chỉ huy đã ban hành nghị quyết chuyên đề và xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác vừa huấn luyện vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho bộ đội về sự lây lan nguy hiểm của dịch Covid-19. Tại các phòng ở của bộ đội và trước cửa nhà ăn của đơn vị đều có dán khẩu hiệu, áp-phích tuyên truyền, hướng dẫn phòng dịch, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ”.

Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, cấp ủy, chỉ huy tiểu đoàn đã tập trung làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ xây dựng ý chí quyết tâm vừa phòng, chống dịch vừa hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu công tác huấn luyện. Đến nay, tiểu đoàn đã hoàn thành huấn luyện 420 chiến sĩ mới; kết quả kiểm tra các nội dung, 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 78% khá, giỏi. Đơn vị cũng đã hoàn thành diễn tập cấp trung đội cho chiến sĩ nhập ngũ năm thứ 2… Với những nỗ lực cố gắng đóng góp, đơn vị có 1 tập thể, 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lê Đô

  • Từ khóa
130336

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu