Thứ 2, 20/05/2024 16:37:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 10:19, 01/08/2021 GMT+7

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG DỊCH BỆNH COVID-19

Bộ đội Cụ Hồ trên tuyến đầu chống dịch

Trần Thanh Lâm
Chủ nhật, 01/08/2021 | 10:19:25 518 lượt xem
BPO - Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn huyện Phú Riềng, ở đâu cũng vang lên thanh âm của “khúc ca đại đoàn kết”. Từ phong trào xung kích tình nguyện trên mọi mặt trận của đoàn thanh niên, bếp ăn giữa đại dịch của phụ nữ… cho đến sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đều thể hiện tinh thần tương thân tương ái, san sẻ yêu thương. Trong đó, điển hình là những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Phú Riềng.

Ban CHQS huyện Phú Riềng phối hợp với Huyện đoàn trao tặng rau, củ, quả cho các chốt chống dịch từ nguồn vận động tài trợ

Trong thời gian qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Đảng ủy - Ban CHQS huyện Phú Riềng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang luôn chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, kiện toàn, bổ sung lực lượng, trang bị phương tiện phòng, chống dịch một cách đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng của huyện thực hiện tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, truy vết; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế huyện chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, phòng hộ và nhân lực duy trì hoạt động hiệu quả tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Những lúc khó khăn, “tình quân - dân” càng đậm nét, chân thực. Ngay khi nhận được 1.000kg gạo và gần 2 tấn rau, củ, quả, 300 kính chắn giọt bắn và 500 găng tay của các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm vận động hỗ trợ, Ban CHQS huyện đã nhanh chóng chuyển toàn bộ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu đến khu cách ly tập trung Trường mẫu giáo Phú Riềng A, khu cách ly tập trung Trường THCS Long Hưng và các chốt, lực lượng dân quân đang làm nhiệm vụ chống dịch. Trong thời điểm toàn huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì việc làm nêu trên đã thể hiện sự sẻ chia, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. 

Thượng tá Đoàn Ngọc Bảy, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết, từ khi bùng phát đợt dịch lần thứ tư đến nay, Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực hiện tốt chốt chặn, kiểm soát tại 119 chốt trên địa bàn 82 thôn và 1 chốt cấp huyện với 217 cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực, dân quân cơ động. Đồng thời, huy động cán bộ, chiến sĩ dân quân trực tiếp tham gia phục vụ tại các khu cách ly, phun thuốc khử khuẩn các khu vực trên địa bàn huyện. Ban CHQS huyện cũng đã kịp thời tham mưu Ban vận động quần chúng liên ngành huyện hỗ trợ 500 găng tay y tế và 300 kính chắn giọt bắn cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, khu cách ly nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, ngoài phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ của tất cả cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện, còn rất cần sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và tinh thần tự giác, tự nguyện của toàn thể nhân dân góp phần phòng chống dịch, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

  • Từ khóa
127471

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu