Thứ 2, 20/05/2024 17:20:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 22:54, 16/07/2021 GMT+7

Bình Phước: Phối hợp với Campuchia thắt chặt kiểm soát biên giới ngăn sự lây lan của biến thể Delta

Thiên Bảo
Thứ 6, 16/07/2021 | 22:54:09 520 lượt xem
BPO - Ngày 16-7, UBND tỉnh Bình Phước đã có Công văn khẩn số 2385/UBND-NC yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Campuchia thắt chặt kiểm soát các tuyến biên giới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do biến thể Delta gây ra.

Trước đó, ngày 15-7, UBND tỉnh nhận được công điện khẩn của của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia về việc phối hợp, thực hiện các nội dung theo thông báo của Chính phủ Campuchia. Trong đó, nhấn mạnh, do tình trạng biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 lây lan rộng và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của hai nước, Campuchia quyết định tạm thời ngừng xuất nhập cảnh đối với công dân Việt Nam là nhân viên và chuyên gia các công ty Việt Nam đang hoạt động tại Campuchia trong vòng một tháng, kể từ ngày 18-7 tới.  

Thông báo nêu rõ biện pháp này không áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân cần đi điều trị tại Việt Nam, các nhà ngoại giao, công chức nhà nước thực hiện nhiệm vụ theo lời mời của chính quyền hai nước, các học viên và sinh viên đã hoàn thành chương trình học tập hoặc thực hiện nhiệm vụ đặc biệt được chính phủ hai nước cho phép. 

Với trường hợp nhân viên và chuyên gia các công ty Việt Nam đã nhập cảnh vào Campuchia, cả với những người đã hoàn thành cách ly và đang trong thời gian cách ly cũng không được phép trở lại Việt Nam trong thời gian tạm ngừng xuất nhập cảnh nói trên. 

Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư tuần tra, kiểm soát biên giới, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh. Ảnh: Hồng Ánh

Trong thông báo, Campuchia đánh giá cao sự thông cảm của Việt Nam về sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp tạm thời này và đề nghị chính quyền hai nước hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy vận tải hàng hóa qua lại biên giới. Đồng thời tuân thủ những biện pháp y tế phòng dịch của cả hai nước. 

Các biện pháp hạn chế nhập cảnh tạm thời vào Campuchia như được quy định trong Công hàm số 734 ngày 27-3-2020 cùng những biện pháp khác của Campuchia vẫn còn có hiệu lực.

Cả nước có 10 tỉnh tiếp giáp với Campuchia gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lăk, Đắk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang. 

Trong đó, Bình Phước có đường biên dài 258,939km tiếp giáp với 3 tỉnh Mondulkiri, Kratie, Tabong Khmum thuộc Vương quốc Campuchia. Ngoài các cửa khẩu chính, còn có nhiều đường mòn, lối tắt. Hiện Bình Phước đang duy trì 65 tổ chốt phòng dịch cố định và 11 tổ lưu động nhằm kiểm soát, quản lý chặt chẽ khu vực giáp biên giới. Đồng thời phối hợp với nước bạn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu vực giáp biên thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Xem công văn số 2385/UBND-NC tại đây.

  • Từ khóa
126702

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu