Thứ 2, 13/05/2024 07:43:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 14:45, 24/02/2021 GMT+7

Sẵn sàng cho ngày giao quân

N.Trâm - M.Hiền
Thứ 4, 24/02/2021 | 14:45:28 437 lượt xem
BPO - Tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp trong tỉnh đều triển khai tốt quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Theo báo cáo, đến thời điểm này, tất cả thanh niên tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ đều sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS.

Năm 2021, TP. Đồng Xoài được giao chỉ tiêu tuyển chọn 88 thanh niên thực hiện NVQS và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng NVQS thành phố và các xã, phường đang gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân.

Những ngày này, thanh niên trúng tuyển Trần Quốc Tuấn thuộc Hội đồng NVQS phường Tân Bình tranh thủ bàn giao công việc hiện tại và sắp xếp việc gia đình để lên đường thực hiện NVQS. Là đảng viên trẻ đang thực hiện nhiệm vụ dân quân thường trực tại Ban CHQS phường Tân Bình, Trần Quốc Tuấn đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ dưới sự động viên, ủng hộ của người thân, thủ trưởng và anh em trong đơn vị. “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự của bản thân. Tôi nguyện mang sức trẻ đóng góp xây dựng quê hương và môi trường quân ngũ cũng là cơ hội để tôi trưởng thành hơn” - Tuấn chia sẻ. 

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Tân Bình thăm hỏi, động viên thanh niên Trần Quốc Tuấn (thứ 2 từ phải qua) và gia đình trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 - Ảnh: N.Trâm

Dịp tết Nguyên đán 2021 vừa qua, hội đồng NVQS các xã, phường của thành phố Đồng Xoài cũng đã linh động trong việc tổ chức gặp gỡ động viên, tặng quà thanh niên trúng tuyển và gia đình cũng như gia đình thanh niên đang tại ngũ vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa kịp thời thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Trong 92 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2021 của thành phố (88 chính thức và 4 dự phòng) có 1 thanh niên là đảng viên cử tuyển nhập ngũ; 15 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học; 50% thanh niên sức khỏe đạt loại 1 và 2. Trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, các địa phương tiếp tục thực hiện phương thức tuyển quân “tròn khâu” để nâng cao chất lượng tuyển quân, tuyển người nào chắc người đó, đảm bảo chỉ tiêu trên giao.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sức khỏe của thanh niên khi vào quân ngũ, năm nay cùng với các địa phương trong tỉnh, thành phố Đồng Xoài cũng dừng tổ chức hội trại tòng quân và các hoạt động văn nghệ trong lễ giao nhận quân năm 2021. Thượng tá Võ Thành Danh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS thành phố Đồng Xoài cho biết: Để sẵn sàng cho ngày giao quân, Hội đồng NVQS thành phố Đồng Xoài đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể phù hợp điều kiện thực tiễn để phòng chống dịch bệnh. Trong đó, các hoạt động phối hợp tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho thanh niên trúng tuyển; đón thanh niên lên trạm tại các xã, phường kết hợp gặp mặt động viên thanh niên trước giờ lên đường và lễ giao quân sẽ được thực hiện chặt chẽ, chu đáo, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Còn tại huyện Đồng Phú, các địa phương trong huyện đều huy động cả hệ thống chính trị, tranh thủ mọi nguồn lực chăm lo thanh niên nhập ngũ và thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Các hoạt động thiết thực như thăm hỏi, gặp mặt, động viên, tặng quà... được tổ chức thân mật, đơn giản để phòng chống dịch Covid-19, nhưng vẫn đầm ấm và vui vẻ. 

Thanh niên Dương Hoàng Khánh Lâm ở ấp Phước Tiến, xã Tân Phước gác tấm bằng Cao đẳng đối ngoại, thành phố Hồ Chí Minh, viết đơn tình nguyện nhập ngũ và em đã trúng tuyển đợt này. Tâm trạng háo hức, Lâm chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mất sớm, mẹ phải đi làm ăn xa, sống với bà ngoại từ bé, tôi dự định ra trường tìm công việc ổn định để phụ giúp gia đình. Song được sự động viên của bà ngoại và các cấp chính quyền cũng như bản thân mong muốn được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội nên tôi đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tôi tin mình sẽ sớm thích nghi với môi trường quân đội và cùng đồng đội, tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Còn thanh niên Hoàng Trọng Phú, dân tộc Nùng, ngụ ấp 2, xã Đồng Tiến là đảng viên trẻ, cho biết: Tham gia quân đội là mong muốn được cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương và đơn vị gửi gắm.

Trung tá Phan Việt Phương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đồng Phú cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình. Năm nay chất lượng tuyển quân cao hơn các năm trước. Trong 110 thanh niên nhập ngũ lần này, có 4 thanh niên trình độ đại học, 14 thanh niên trình độ cao đẳng, 4 đảng viên, 83 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2… Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay huyện không tổ chức hội trại tòng quân nhưng thực hiện giao, nhận quân đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối... Hiện nay, tất cả thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương đều vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng cho ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 3-3 tới, các tân binh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tin rằng, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
120522

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu