Thứ 2, 13/05/2024 03:50:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 18:52, 24/02/2021 GMT+7

Tận tâm với học sinh nghèo vùng biên

Duy Hiến
Thứ 4, 24/02/2021 | 18:52:08 715 lượt xem
BPO - Đóng quân trên địa bàn Phước Thiện - xã nghèo thuộc huyện Bù Đốp, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Thiện luôn giúp dân xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, ổn định đời sống văn hóa, xã hội. Đặc biệt, đồn luôn quan tâm giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học để các em vươn tới những ước mơ cao xa hơn…

Trước khi đến thăm cháu Điểu Thị Tuyến, học sinh nghèo hiếu học ở ấp Mười Mẫu, Đại úy Bế Thanh Hà, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Phước Thiện không quên mang theo 10kg gạo. Ông Điểu Né, cha của cháu Tuyến xúc động nói: “Hằng tháng, cán bộ Hà thường đến cho gia đình gạo và còn chỉ dẫn cháu học tập. Gia đình tôi trước đây ở căn nhà lụp xụp, nhờ cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Thiện giúp đỡ xây cho căn nhà đại đoàn kết, đến nay đã có nơi ở khang trang”.

Đại úy Bế Thanh Hà hướng dẫn cháu Điểu Thị Tuyến học bài

Gia đình ông Đẩu Khắc Cử là hộ nghèo ở ấp Điện Ảnh cũng được đồn giúp dê giống, nay phát triển đàn lên hàng chục con. Gia đình ông Cử đã thoát nghèo, từng bước ổn định kinh tế, tạo điều kiện cho con học tập tốt. 

Đến nay, Đồn biên phòng Phước Thiện nhận đỡ đầu 6 học sinh nghèo, mỗi cháu 500 ngàn đồng/tháng. Trong đó có 1 cháu người Campuchia không còn cha mẹ, người thân.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ biên giới, Đồn biên phòng Phước Thiện đã làm tốt công tác xóa mù chữ, giúp đỡ học sinh nghèo, khó khăn, không để học sinh nào vì khó khăn phải bỏ học. Các thầy giáo quân hàm xanh sắm từng cây viết, viên phấn, bảng đen, sách vở cho học sinh nên lớp học đủ các thành phần lứa tuổi ngày càng đông vui. 

“Những năm trước đây, ngoài việc khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và người dân địa phương, Trạm xá Quân dân y còn được xây nối thêm phòng để cán bộ biên phòng dạy 2 lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số. 2 lớp học tình thương đến nay có 41 học viên với nhiều lứa tuổi khác nhau” - Đại úy Bế Thanh Hà cho biết thêm.

Tôi nán lại nhìn 2 phòng học, bảng đen lớn và số bàn ghế học sinh ngồi học vẫn còn nguyên. Tình cảm của người lính quân hàm xanh với người dân và các em nhỏ nơi biên giới thật khó tả. Ở đây không chỉ trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn nhiều thứ thiêng liêng vô kể, để người lính biên phòng trụ vững trong lòng dân.    

Chắp cánh ước mơ tuổi thơ nơi biên giới của các chiến sĩ quân hàm xanh là việc làm thiết thực, nhân văn, thể hiện phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Hình ảnh đó luôn tỏa sáng nơi biên giới, trong nhân dân. Đó còn là niềm tin, tình đoàn kết gắn bó quân - dân nơi phên dậu Tổ quốc. Đồng thời, thực hiện mục tiêu của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về chương trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới và tiếp bước tuổi thơ đến trường.

  • Từ khóa
120479

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu