Thứ 2, 13/05/2024 05:52:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Quốc phòng 09:36, 19/02/2021 GMT+7

Thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Đỗ Trình
Thứ 6, 19/02/2021 | 09:36:34 582 lượt xem
BPO - Thời gian qua, các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 ở huyện Chơn Thành đã được triển khai tích cực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong những ngày cận tết Nguyên đán Tân Sửu, UBND huyện đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, đồng thời các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến huyện cũng tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình và thanh niên an tâm sẵn sàng lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

Học xong THPT, do hoàn cảnh khó khăn nên đoàn viên Lê Hoàng Phú (SN 1999, ngụ ấp 2, xã Minh Lập) đã xin vào làm công nhân khu công nghiệp với mức lương hơn 7 triệu đồng/tháng. Trong năm 2020, khi nhận được lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), Phú đã chủ động xin nghỉ làm để trở về địa phương thực hiện nghĩa vụ công dân. 

Đầu năm 2021, Phú rất vui khi trúng tuyển nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ. Phú chia sẻ: “Vào quân đội là cơ hội để em được rèn luyện sức khỏe và trau dồi phẩm chất đạo đức, chính trị. Em muốn cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em tin rằng môi trường quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn, để vững bước vào đời xây dựng hạnh phúc gia đình, làm công dân có ích cho xã hội”. 

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và xã Quang Minh thăm, tặng quà gia đình thanh niên Nguyễn Điểu Văn Tài ở ấp Bàu Teng

Những ngày qua, Ban CHQS huyện, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xã cũng đã đến động viên gia đình, các thanh niên an tâm lên đường thực hiện NVQS. Chủ tịch UBMTTQVN xã Minh Lập Trần Văn Lập cho biết: “Xã đã gặp gỡ các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và quan tâm đời sống vật chất, tinh thần, động viên tạo điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện NVQS năm 2021”.

Thanh niên Nguyễn Điểu Văn Tài (SN 2001, ngụ ấp Bàu Teng, xã Quang Minh) sinh ra trong gia đình nông dân. Là đoàn viên, Tài luôn tiên phong trong các phong trào, mong muốn gia nhập quân ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để thực hiện mong ước, Tài đã viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Biết được nỗi niềm của con, bà Điểu Thị Dao - mẹ của Tài, rất ủng hộ. Bà Dao cho biết: “Gia đình tôi rất tự hào khi năm nay con trúng tuyển NVQS. Vào môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng hơn. Từ đó có hành trang tốt bước vào cuộc sống”. 

Để thực hiện công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao, Hội đồng NVQS xã Quang Minh đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số về Luật NVQS; quản lý chặt chẽ về số lượng và chất lượng nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Năm 2021, xã đã trao phát lệnh nhập ngũ cho 4 thanh niên. 

Chủ tịch UBND xã Quang Minh Nguyễn Văn Luyện chia sẻ: “Qua nắm bắt tình hình tư tưởng của gia đình và thanh niên nhập ngũ đợt này, các gia đình đều vui vẻ, phấn khởi nhận lệnh. Các thanh niên đều muốn góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, xã Quang Minh hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp trên giao”. 

Huyện Chơn Thành đã phát lệnh gọi khám sức khỏe NVQS cho 320 thanh niên, đã có 163 công dân đạt sức khỏe. Đến nay, UBND huyện Chơn Thành đã phát lệnh nhập ngũ thực hiện NVQS năm 2021, kể cả số thanh niên dự bị, với 84 thanh niên và 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Huyện cũng thực hiện tốt công tác “3 gặp, 4 biết”, quan tâm công tác hậu phương - quân đội. 

Trong thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách đối với 3.226 nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2021 chặt chẽ, đúng quy định. 

Trung tá Đỗ Duy Phú, Chính trị viên Ban CHQS huyện Chơn Thành cho biết: “Bắt đầu từ ngày 3-2, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiến hành trao lệnh gọi cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Ban CHQS huyện cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương tới thăm, chúc tết các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nắm bắt tình hình, kịp thời động viên gia đình, thanh niên an tâm lên đường thực hiện NVQS. Với kết quả đạt được, chúng tôi tin tưởng năm 2021, huyện Chơn Thành hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân cấp trên giao”.

Những ngày này cùng với không khí vui xuân, những thanh niên đang háo hức chuẩn bị tòng quân lên đường bảo vệ Tổ quốc. Theo kế hoạch, UBND huyện Chơn Thành sẽ tổ chức lễ giao quân vào ngày 3-3, thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp trên giao.

  • Từ khóa
120309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu