Thứ 7, 27/04/2024 19:30:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 21:15, 17/01/2024 GMT+7

"Chắp cánh ước mơ" trao học bổng 236 triệu đồng cho Huyền

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 4, 17/01/2024 | 21:15:09 4,797 lượt xem
BPO - Ngày 17-1, chương trình “Chắp cánh nước mơ” đã tổ chức thành công lễ trao học bổng (kỳ 102) cho em Nguyễn Trương Ngọc Huyền, lớp 12V9, Trường THPT chuyên Bình Long.

Tại buổi lễ, em Huyền đã đón nhận tổng số tiền hơn 236 triệu đồng. Trong đó 230 triệu đồng được gửi tiết kiệm để em dùng trong quá trình học tập sau này, 6,8 triệu đồng hỗ trợ gia đình em trang trải cuộc sống trong những ngày nghỉ việc dịp tết Nguyên đán sắp đến. “Em trân trọng và biết ơn chương trình, lòng nhân ái của các nhà tài trợ, sự sẻ chia đến từ thầy cô và bạn bè sẽ giúp em tự tin viết tiếp ước mơ đại học y khoa. Đây cũng là cái tết đầu tiên gia đình em có đủ hai bữa cơm no", em Huyền xúc động bày tỏ.

Các đại biểu, các nhà hảo tâm và hàng ngàn học sinh đều xúc động khi nghe Huyền kể về những cơ cực suốt 12 năm đến trường. Em vừa tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học với niềm hy vọng sẽ giành chiến thắng trong kỳ thi để bước tiếp vào đấu trường quốc tế. Năm học trước, Huyền cũng đã giành được huy chương vàng môn Sinh học cấp tỉnh.

Đại diện ban tổ chức, lãnh đạo địa phương, quý thầy cô và các đội, nhóm thiện nguyện tham dự buổi lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" (kỳ 102) tại Trường THPT chuyên Bình Long

Nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao học bổng trị giá 15 triệu đồng cho em Huyền

Tập thể cán bộ, giáo viên và cựu học sinh Trường THPT chuyên Bình Long vận động và trao tặng cho Huyền số tiền 112 triệu 179 ngàn đồng

Từ lâu Huyền đã ước ao được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, nhưng khó khăn cứ chồng chất khó khăn khiến ước mơ của em ngày càng xa dần. Hơn một lần, Huyền tính đến việc thi xong xin bảo lưu kết quả để đi làm thuê kiếm tiền, sau khi có điều kiện sẽ đi học tiếp. 

Nghe nỗi lòng của con, bà Trương Ngọc Hà (SN 1963) - mẹ của Huyền ứa nước mắt vì “lực bất tòng tâm”. Bà Hà bị khuyết tật chân bẩm sinh, sức khỏe yếu, chỉ ở nhà phụ chăm sóc mẹ chồng và mẹ ruột đều bị tai biến. Gánh nặng cuộc sống của cả gia đình đều đặt lên đôi vai cha của Huyền - ông Nguyễn Văn Hoàng với công việc bốc vác thuê, mức thu nhập hơn 6 triệu đồng mỗi tháng. Huyền còn có anh trai đang là sinh viên Trường Đại học Bách khoa năm thứ 3. Từ khi anh trai của Huyền đi học, gia đình cũng đã phải vay vốn sinh viên với tổng số tiền nợ hơn 130 triệu đồng. Căn nhà xây tạm tại phường An Lộc đã hơn 20 năm, mưa dột, gió lùa cũng chưa có khả năng sửa. 

Rất nhiều những bàn tay của nhà hảo tâm đã nắm lấy bàn tay nhỏ của Huyền và nói với các thành viên trong gia đình em rằng: Họ sẽ không đơn độc trên hành trình vượt khó, nuôi con chăm ngoan, hiếu học. Tương lai của cô học trò nghèo sẽ không phải rẽ lối. Ngành y tương lai sẽ có thêm một bác sĩ được nuôi dưỡng từ sự tử tế.

“Sự thành công, sức lan tỏa và ý nghĩa nhân văn của chương trình "Chắp cánh ước mơ" do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp thực hiện đã kịp thời trao cơ hội viết tiếp ước mơ đại học cho em Huyền. Qua đó ươm thêm nhiều mầm xanh hy vọng cho "cánh én" vượt khó, bản lĩnh, tự tin "dệt nên mùa xuân tươi đẹp" của cuộc đời”, thầy Đỗ Mạnh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Bình Long bày tỏ tại buổi lễ trao học bổng.

Các nhà tài trợ, đội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" cho em Huyền

Các khối lớp Trường THPT chuyên Bình Long phát động phong trào "tiết kiệm bản thân" hỗ trợ học bổng trao tặng bạn Ngọc Huyền

  • Từ khóa
187347

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu