Thứ 5, 09/05/2024 12:14:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:07, 13/01/2024 GMT+7

Chắp cánh ước mơ

Ngậm ngùi ước mơ Y khoa của nữ sinh nghèo

Thu Hiền
Thứ 7, 13/01/2024 | 16:07:53 2,252 lượt xem
BPO - Nhân vật của chương trình “Chắp cánh ước mơ” kỳ 102 mà Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) xin kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm cùng chung tay trợ giúp là em Nguyễn Trương Ngọc Huyền, lớp 12V9, trường THPT chuyên Bình Long. Em luôn khao khát được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, cống hiến một phần sức lực cho ngành y. Nhưng mức học phí Đại học quá lớn, hộ cận nghèo như gia đình em sẽ không có cách nào xoay sở.

Ngọc Huyền vừa tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học, với niềm hy vọng sẽ giành chiến thắng để bước tiếp vào đấu trường quốc tế. Năm học trước, em cũng đã giành được Huy chương vàng môn Sinh học cấp tỉnh. Tâm sự về niềm đam mê nghiên cứu môn Sinh học và chọn theo khối B, Huyền cho biết: Đại dịch Covid-19 cho thấy đội ngũ y, bác sỹ đã đóng góp như thế nào đối với sức khoẻ của nhân dân, nên em càng ước ao mình sẽ được đóng góp công sức và trí tuệ cho ngành Y.

Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn, Ngọc Huyền vẫn dồn hết thời gian rảnh để tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng các kiến thức cho môn Sinh học và chuẩn bị kiến thức cho ngành Y khoa

Ước mơ chỉ có thể là mơ ước, bởi hơn ai hết, Huyền hiểu rõ những khó khăn đang bủa vây gia đình em lúc này. Bà Trương Ngọc Hà (sinh năm 1963, mẹ của Huyền) bị khuyết tật chân bẩm sinh, sức khoẻ yếu, nay chỉ ở nhà phụ chăm sóc mẹ chồng và mẹ ruột đều bị tai biến. Gánh nặng cuộc sống đặt lên vai người cha gầy yếu Nguyễn Văn Hoàng, với nghề bốc vác thuê, mức thu nhập chỉ khoảng 6 triệu đồng/tháng. Đó là nhờ chủ doanh nghiệp thương hoàn cảnh, chứ tuổi ngoài 62 như ông không dễ tìm được việc làm. Huyền còn có anh trai đang là sinh viên Đại học Bách Khoa (năm thứ 3), hiện cũng đang phải đi làm gia sư và tìm kiếm các quỹ học bổng để duy trì việc học.

Vì hoàn cảnh khó khăn mà những bữa ăn của em Huyền cũng chẳng bao giờ được đủ đầy dinh dưỡng

Nghĩ đến đoạn đường học tập của các con sắp tới, cả ông Hoàng và bà Hà đều không ngăn được giọt nước mắt tủi buồn, lo lắng, mất ngủ từng đêm. “Cuộc đời của chúng tôi cũng vì nghèo khó mà không được học đến nơi đến chốn, nên khi cả 2 đứa con đều chăm ngoan, học giỏi, vợ chồng tôi đã không ngừng hy vọng vào tươi lai tươi sáng. Nhưng khi con trai đi học đã vay vốn sinh viên hơn 130 triệu đồng rồi. Giờ đến bé út nữa, gia đình tôi không còn khả năng, không biết lấy gì để thế chấp vay vốn. Căn nhà xây tạm hơn 20 năm, mưa dột như ngoài trời, cũng chưa có tiền sửa chữa”, ông Hoàng buồn bã cho biết. 

Căn nhà chật hẹp, xây tạm của gia đình em Huyền ở khu phố Phú Sơn, Phường An Lộc (Bình Long) đã hơn 20 năm, mưa dột như ngoài trời, cũng chưa có tiền sửa chữa. Trong nhà không có tài sản nào để mà cầm cố cho các con tiếp tục đến trường

Thương cha mẹ sức khỏe héo mòn, Huyền chưa dám ghi danh vào nguyện vọng y khoa. Em đang tính đến việc thi xong, xin bảo lưu kết quả để đi làm thuê kiếm tiền, sau này sẽ đi học tiếp. “Dù phải đi học chậm hơn các bạn nhưng em vẫn không buông bỏ ước mơ của mình”, Huyền nói.

Tìm đến chương trình “Chắp cánh ước mơ”, cô học trò chăm ngoan, hiếu học tha thiết mong điều kỳ diệu sẽ đến và giúp em không phải nghỉ học giữa chừng, khi cánh cửa Đại học Y dược chỉ còn cách em một đoạn ngắn nữa thôi.

Dự kiến lễ trao học bổng Chắp cánh ước mơ (kỳ 102) sẽ diễn ra lúc 8h00, ngày 17-1-2024 (Thứ 4), tại trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước. 

Mọi thông tin, đóng góp hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Chương trình Chắp cánh ước mơ, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), điện thoại: 0911.21.21.26 (BTV Thu Hiền). 

Tài khoản tiếp nhận: 197073599999 - Nguyễn Thị Thu Hiền, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Bình Phước. Nội dung ghi rõ ủng hộ cho em Ngọc Huyền. 

Danh sách nhà tài trợ sẽ được cập nhật công khai tại buổi lễ kết nối và trên sóng BPTV1 vào lúc 20h40, ngày 23-1-2024.


  • Từ khóa
186900

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu