Thứ 7, 27/04/2024 17:15:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 19:23, 21/11/2023 GMT+7

252 triệu đồng chắp cánh ước mơ cho hai anh em mồ côi

Thu Hiền - Phú Quý
Thứ 3, 21/11/2023 | 19:23:18 3,280 lượt xem
BPO - Đây là số tiền mà hai anh em Nghiệp Thế Thời (lớp 8A3) và Nghiệp Thị Bích Phượng (lớp 5A2), Trường TH-THCS Tân Phước (huyện Đồng Phú) đón nhận tại buổi lễ kết nối trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” kỳ thứ 100, sáng 21-11.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với VNPT Bình Phước thực hiện. Nhiều tổ chức xã hội, các đội nhóm thiện nguyện trong tỉnh, các nhà hảo tâm gần xa cùng dự.

Như thông tin đã đăng trên báo Bình Phước online ngày 18-11, hai anh em Thời và Phượng là người dân tộc Tày. Cha của các em bị tai nạn giao thông đã mất cách đây 5 năm. Mẹ các em mới đây trong lúc đi làm công, một chút bất cẩn khiến xe máy và bao mủ cao su đè lên người, cũng vĩnh viễn rời bỏ các con.

Các đại biểu, nhà hảo tâm hòa niềm vui cùng hai chị em Nghiệp Thế Thời và Nghiệp Thị Bích Phượng trong ngày đón nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 100) diễn ra tại Trường TH-THCS Tân Phước

“Mồ côi! Tội lắm ai ơi, đói cơm khát nước biết người nào lo”, nhiều người rơi nước mắt khi chứng kiến cuộc sống của 2 anh em côi cút, trong căn nhà tình thương quạnh quẽ ở ấp Phước Tâm, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú.

Ông bà nội của các em ở tuổi 70 đang cố gắng cưu mang, bù đắp thiệt thòi cho các cháu. Nhưng tuổi già sức yếu, nguồn thu chỉ vẻn vẹn từ hơn 100 cây cao su, gặp thời điểm giá thấp như hiện nay, chi phí sinh hoạt của gia đình còn không đủ lo, biết lấy gì cho các cháu tiếp tục ước mơ đến trường.

Em Thời sau 2 lần gãy tay vẫn đang phải ghim ốc vít, nay thêm cú sốc mất mẹ nên buồn bã, sức khỏe yếu, gia đình đang muốn đưa về bệnh viện lớn để khám tổng quát...

Ngay sau thông tin được đăng tải, những trái tim nhân ái của "Chắp cánh ước mơ" đã kịp đến để nắm lấy đôi bàn tay nhỏ, dành cho các em tình cảm yêu thương, vỗ về. Số tiền học bổng trao tặng cho các em theo đó mà tăng lên 252 triệu đồng tiền mặt. Cô Trần Thị Mỵ còn mua tặng cho Thời và Phượng một xe đạp điện trị giá 11 triệu đồng, đồng thời nhận đỡ đầu các em mỗi tháng 1 triệu đồng trong suốt quá trình học tập.

Đại diện nhà tài trợ chính VNPT Bình Phước trao cho Thời và Phượng số tiền học bổng 15 triệu đồng

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước trao 2,667 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ qua app thiện nguyện của hội

Đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước trao 5 triệu đồng cho 2 em

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các hội, đoàn xã Tân Phước trao tặng 7,6 triệu đồng cho 2 em

Trước và trong chương trình, Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên và hội phụ huynh Trường TH-THCS Tân Phước vận động được 49 triệu 250 ngàn đồng trao cho 2 em

Ban tổ chức chương trình đã thống nhất với chính quyền xã Tân Phước, ban giám hiệu nhà trường và gia đình sử dụng quỹ cho các em một cách hiệu quả nhất. Cụ thể: Giao 16 triệu đồng (chương trình "Mẹ đỡ đầu" của hội phụ nữ vận động và trao tại buổi lễ) cho Hội Phụ nữ xã Tân Phước lập sổ bảo trợ chi phí phát sinh trong cuộc sống của 2 em, đồng thời hỗ trợ khám chữa bệnh cho em Thời, 16 triệu đồng cho gia đình trang trải các khoản hậu sự của mẹ các em. Số tiền 220 triệu đồng được chương trình làm sổ tiết kiệm để bảo đảm việc học tập lâu dài cho Thời và Phượng.

“Tình thương từ các nhà hảo tâm đã giúp con nguôi ngoai nỗi mất mát tình thân. Con hứa sẽ học thật tốt để vượt lên nghịch cảnh, thực hiện ước mơ được làm bác sĩ, đáp lại lòng nhân ái của các cô chú, ông bà ngày hôm nay”, em Phượng chia sẻ.

Slogan của "Chắp cánh ước mơ - Our love fuels your dreams" - Tình yêu thương của chúng tôi trao ước mơ cho bạn. Đường đời, đường học và tương lai của hai anh em mồ côi cũng từ đây mà được ươm mầm xanh tươi, hy vọng.

Một số hình ảnh ấm áp, những suất học bổng nghĩa tình đến từ các đội, nhóm thiện nguyện trao tặng cho 2 anh em mồ côi:

Ngay sau buổi lễ, cô Trần Thị Mỵ (bên trái) mua tặng cho Thời và Phượng xe đạp điện trị giá 11 triệu đồng

  • Từ khóa
182522

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu