Thứ 5, 09/05/2024 20:21:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 23:03, 17/08/2023 GMT+7

Hai anh em mồ côi nhận học bổng hơn 218 triệu đồng

Thứ 5, 17/08/2023 | 23:03:07 1,144 lượt xem
BPO - Sáng 17-8, chương trình "Chắp cánh ước mơ" do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh, VNPT Bình Phước phối hợp tổ chức lễ trao học bổng kỳ thứ 97. Hơn 218 triệu đồng đã được chương trình kết nối và trực tiếp trao tặng cho hai anh em mồ côi Đới Văn Tiền (năm nay sẽ vào học lớp 11, Trường THPT Lộc Ninh) và Đới Văn Tình (chuẩn bị vào lớp 4, Trường Tiểu học Lộc Thái A).

Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ấp 2, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh. Mẹ của hai anh em Tiền và Tình đã mất tròn 9 năm. Cha các em là anh Nguyễn Văn Tân (SN 1975) đã cho các con mang họ mẹ để nối dõi và tưởng nhớ theo ý nguyện của vợ. Anh Tân thời trẻ bị té giếng ảnh hưởng thần kinh cũng hay đau ốm. Anh từng làm đủ nghề nhưng công việc không ổn định, vì vậy mà mấy cha con bữa đói bữa no. Giữa lúc khó khăn, ngôi nhà tạm còn bị cháy. Năm học mới cận kề, vậy mà các em vẫn ngày đêm rảo bước mưu sinh, đi lượm ve chai, đi xin giữ xe trong trường học. 

Thương xót các em trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhưng vẫn chăm ngoan học giỏi, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm của chương trình "Chắp cánh ước mơ" đã kêu gọi, vận động và sẻ chia với các em cả về vật chất lẫn tinh thần. “Thương các cháu như con của mình nên tôi đã cố gắng vận động, kêu gọi và chuẩn bị quà cho các cháu một cách ấm áp nhất”, chị Lê Thị Hằng ở huyện Hớn Quản chia sẻ.

Cùng với số tiền mặt hơn 218 triệu đồng chương trình trao, hai anh em Tiền, Tình còn đón nhận thêm sách vở, đồng phục mới, bánh trung thu… do các nhà hảo tâm trao tặng.

Theo sự thống nhất giữa Ban tổ chức chương trình, gia đình, nhà trường, toàn bộ số tiền sẽ được làm thành sổ tiết kiệm để hai anh em Tiền, Tình chi phí trong các năm học. “Con không biết nói để diễn đạt hết được lòng biết ơn mà chương trình và nhà hảo tâm dành cho anh em con. Con xin lấy chính kết quả học tập, phấn đấu đạt được ước mơ đại học công nghệ thông tin để đáp đền tất cả tình cảm yêu thương của ngày hôm nay”, em Đới Văn Tiền xúc động bày tỏ.

Phép nhiệm màu đã đến từ những tấm lòng nhân ái và trở thành sức mạnh thắp sáng niềm tin yêu, khát vọng cho anh em Đới Văn Tiền và Đới Văn Tình. Thành công từ chương trình cũng một lần nữa lan tỏa thông điệp: Chỉ cần các em học sinh nghèo dám ước mơ, có hoài bão, có ý chí vượt khó học giỏi thì hành trình "Chắp cánh ước mơ" sẽ luôn nối dài sợi dây yêu thương, để nhân lên nhiều hơn cơ hội đến trường, thắp sáng tương lai cho các em!

Một số hình ảnh xúc động từ buổi lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" cho em Đới Văn Tiền và Đới Văn Tình

Thực hiện: Thu Hiền
Ảnh: Phú Quý

  • Từ khóa
175368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu