Thứ 7, 27/04/2024 14:18:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 19:53, 15/08/2023 GMT+7

Nhọc nhằn ngày khai trường của hai anh em mồ côi mẹ

Thu Hiền
Thứ 3, 15/08/2023 | 19:53:10 1,453 lượt xem
BPO - “Em vẫn mặc lại đồ cũ, có thể xin sách cũ, không có điện thì em đến nhà bạn học nhờ... Chỉ cần em được đi học là mừng rồi”, Đới Văn Tiền nghẹn ngào nói về mong ước của mình.

Năm học mới cận kề, bạn bè đồng trang lứa đang háo hức sắm sửa quần áo, sách vở mới, còn hai anh em Đới Văn Tiền (năm nay sẽ vào học lớp 11, Trường THPT Lộc Ninh) và Đới Văn Tình (chuẩn bị vào lớp 4, Trường Tiểu học Lộc Thái A) vẫn rảo những bước chân vội vàng để lượm ve chai và xin đi giữ xe trong trường học.

Mẹ của hai anh em Tiền và Tình đã mất tròn 9 năm. Cha các em là anh Nguyễn Văn Tân (SN 1975) đã cho các con mang họ mẹ để nối dõi và tưởng nhớ theo ý nguyện của vợ. Anh Tân thời trẻ bị té giếng ảnh hưởng thần kinh cũng hay đau ốm. Anh từng làm đủ nghề nhưng công việc không ổn định, vì vậy mà mấy cha con bữa đói bữa no. Giữa lúc khó khăn, ngôi nhà tạm còn bị cháy, họa vô đơn chí!

Thương cảm gia cảnh, bà con lối xóm đã dựng cho cha con anh Tân căn nhà nhỏ bằng tôn, ở nhờ trên mảnh đất rẫy của thầy Trương Khắc Nam, giáo viên Trường THPT Lộc Ninh. Căn nhà nay đã xuống cấp, nắng thì nóng bức, mưa thì dột ướt.

Căn nhà nhỏ tạm bợ của ba cha con em Đới Văn Tiền được dựng nhờ trên đất rẫy, không có đường, không có điện, không có nướcHai anh em Tiền, Tình trong căn nhà tạm

Trong cảnh nghèo khó, hai anh em Tiền, Tình tự lo cái ăn, cái mặc và tự trang trải cho việc học hành. Bằng nghị lực vượt khó, các em vẫn luôn chăm ngoan, học tốt và giành nhiều giải thưởng trong các phong trào văn hóa, văn nghệ của lớp, của trường. Tiền rụt rè nói: "Tốt nghiệp lớp 12, em muốn theo ngành công nghệ thông tin để dễ tìm việc làm. Từ đó có thể chăm sóc cha, nuôi út Tình học tiếp và sớm thoát khỏi cuộc sống như thế này. Nhưng chi phí đại học rất lớn, một mình em khó có thể tự lo nổi".

Năm học mới đã cận kề, anh em Tiền, Tình vẫn mang nặng nỗi lo có được tiếp tục đến trường nữa hay không? Hơn bao giờ, các em mong đợi một phép màu đến từ lòng nhân ái.

Lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" kỳ 97 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước sẽ diễn ra lúc 9 giờ, ngày 17-8-2023, tại ấp 2, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh. Chương trình "Chắp cánh ước mơ" mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để các em có điều kiện học tập.

Cuộc sống mưu sinh, vất vả của ba cha con em Đới Văn Tiền mỗi ngày

Mọi thông tin hỗ trợ của nhà hảo tâm xin gửi v địa chỉ: Chương trình Chắp cánh ước mơ, Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyn hình và Báo Bình Phước (BPTV). Điện thoại: 0911.21.21.26 (BTV Thu Hin). 

Tài khoản tiếp nhận: 0911.21.21.26 - Nguyễn Thị Thu Hiền, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Bình Phước. Nội dung ghi rõ ủng hộ cho em ĐỚI VĂN TIỀN. 

  • Từ khóa
175260

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu