Thứ 5, 09/05/2024 16:38:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhịp cầu nhân ái 16:52, 27/02/2023 GMT+7

Bình Phước: “Chia sẻ nỗi đau” tiếp sức các hoàn cảnh khó khăn

Thiên Thư
Thứ 2, 27/02/2023 | 16:52:19 523 lượt xem
BPO - Gần 230 triệu đồng là số tiền chương trình truyền hình nhân đạo “Chia sẻ nỗi đau” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh vừa kết nối các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng gia đình bà Nguyễn Thị Mai (SN 1949) ở thôn Phú Tâm, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng và gia đình chị Nguyễn Thị Châu (SN 1976) ở thôn An Lương, xã Long Giang, TX. Phước Long.

Chồng mất sớm vì bệnh tai biến, một mình bà Mai tần tảo nuôi 5 người con khôn lớn. Các con khi lớn lên lập gia đình, nhưng cuộc sống đều khó khăn. Riêng người con trai thứ là anh Nguyễn Văn Thành (SN 1980) chậm phát triển trí não nên sống cùng mẹ. Cuộc sống mẹ già chăm người con ngờ nghệch vốn đã khó khăn thì năm 2017, người con trai kế út của bà là anh Nguyễn Văn Công (SN 1983) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Biến chứng sau tai nạn khiến anh Công mất đi hộp sọ nên lúc tỉnh, lúc dại. Vợ anh Công thấy chồng bệnh tật đã dứt nghĩa, bỏ lại đứa con trai đi tìm hạnh phúc mới. Thương con, thương cháu, bà Mai đón hai cha con anh Công về cưu mang, chăm sóc. Thật bi đát khi chứng kiến cảnh, hai người con bệnh tật cùng đứa cháu thơ dại sống dựa vào chút sức tàn, lực kiệt của người mẹ già đã bước sang tuổi 74. 

Xót thương người mẹ già nặng gánh đôi vai, chương trình đã đến trao tặng gia đình bà hơn 143 triệu đồng. Với số tiền này, chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất trích 13 triệu đồng trang trải chi phí sinh hoạt, thuốc men trong những ngày sắp tới; 25 triệu đồng giao UBND xã trao cho gia đình bà Mai mỗi tháng 5 triệu đồng từ tháng 4 đến 8-2023, số tiền còn lại gửi tiết kiệm để bà Mai trang trải lúc khó khăn.

Chia tay gia đình bà Mai, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” tiếp tục mang yêu thương đến với gia đình bà Nguyễn Thị Châu ở xã Long Giang, TX. Phước Long. Gia đình bà Châu bỗng rơi vào bế tắc khi chồng bà là ông Lưu Văn Tài (SN 1969) mắc bệnh u gan nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt, ăn uống phải có người chăm sóc. Tất cả tài sản tích cóp bao năm đều đã bán đi để chữa trị cho chồng, trong khi công việc bán vé số bấp bênh, khiến việc học hành của người con gái duy nhất cũng đành dang dở.

Để tiếp sức gia đình bà Châu vượt qua khó khăn, chương trình đã đến thăm và trao tặng 85 triệu đồng. Toàn bộ số tiền giúp bà Châu có thêm điều kiện để lo chi phí thuốc men, chữa bệnh cho chồng.

  Buổi kết nối đầu tiên của năm 2023 đã kết thúc trong niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn. “Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc và những kết quả thiết thực mà chương trình “Chia sẻ nỗi đau” mang lại, hy vọng chương trình tiếp tục trở thành cầu nối để những tấm lòng hảo tâm xa, gần san sẻ yêu thương” - bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh chia sẻ.

Đại diện Doanh nghiệp vàng, bạc, đá quý Kim Hương - nhà tài trợ chính chương trình trao tặng tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh thay mặt các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Đại diện Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Đại diện Nhóm thiện nguyện Út Kim Sang trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Đại diện Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái (xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Nhóm thiện nguyện Hoa hướng dương trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Đại diện nhóm bạn Văn Hai Bi trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mai

Các nhà hảo tâm tham dự kết nối “Chia sẻ nỗi đau” với gia đình bà Nguyễn Thị Châu

Bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo  tỉnh thay mặt các câu lạc bộ, đội, nhóm trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Châu

Đại diện Câu lạc bộ Hương sen từ bi trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Châu

Nhóm thiện nguyện Đồng Tâm trao tiền hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Châu.

  • Từ khóa
162115

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu